Mitsubishi Outlander PHEV 2021 เคาะราคาเริ่ม 1,640,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ธ.ค 2563
แชร์ 0

ภายในงาน Motor Expo 2020 ที่บูธของ Mitsubishi ได้ทำการเปิดตัว Mitsubishi Outlander PHEV 2021 มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว Mitsubishi Outlander PHEV 2021 (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ปลั๊กอินไฮบริด) เป็นการผสาน DNA และเทคโนโลยีรถยนต์ระดับตำนานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เข้าไว้ด้วยกัน เริ่มด้วย “ปาเจโร” สุดยอดตำนานแห่งรถเอสยูวี “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชัน” เจ้าแห่งสนาม “เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ” (WRC) ที่มีเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC) ที่เป็นหนึ่งในตำนานแห่งสมรรถนะ รวมทั้งยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายจริงรุ่นแรกของโลกอย่าง “ไอ-มีฟ” (i-MiEV)

Mitsubishi Outlander PHEV 2021 โดดเด่นด้านไหนบ้าง

เป็นรถยนต์ มิตซูบิชิ รุ่นแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super All Wheel Control (S-AWC) ได้รับการพัฒนาเพื่อยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยคุณสมบัติ “การควบคุมรถดังใจคิด” และ “สมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง” ประกอบด้วย ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก Anti-Lock Braking (ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Active Stability Control (ASC) และระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา Active-Yaw Control (AYC) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ พร้อมเสถียรภาพ เพิ่มสมรรถนะและการควบคุม มั่นใจทุกการเข้าโค้ง

ตัวรถยังมีปลั๊กไฟแบบ 3 ตา ยังสามารถผลิตและจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ และการเชื่อมต่อกับเดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ แนวคิดใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่บ้าน สามารถผลิต จัดเก็บ และแบ่งปันพลังงานไฟฟ้าได้

เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ ประกอบด้วย แผงโซล่าเซลล์ เครื่องอัดและจ่ายประจุไฟฟ้า แบตเตอรี่สำรองภายในบ้าน โดย Mitsubishi Outlander PHEV 2021 เพียงหนึ่งคันสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับการใช้งานภายในบ้านได้นานถึง 10 วัน (อ้างอิงตามมาตรฐานของสหราชอาณาจักร โดยแบตเตอรี่ของ Mitsubishi Outlander PHEV 2021 มีพลังงานเพียงพอที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านได้ในหนึ่งวัน โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ในการผลิตกระแสไฟฟ้า และด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง รถจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพียงพอสำหรับการใช้งานภายในบ้านได้นานถึงสิบวัน)

อ่านเพิ่มเติม : พรีวิว Mitsubishi Outlander 2021 หัวหอกแห่งความหวัง กับวิสัยทัศน์ใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย

ระบบ Super All Wheel Control (S-AWC) ทำงานร่วมกับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ประกอบด้วย

  • โหมดล็อค-LOCK (มอบสมรรถนะเต็มรูปแบบของระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ) 
  • โหมดสโนว์-SNOW (ให้การควบคุม การยึดเกาะ และการควบคุมที่ดีเยี่ยม เมื่อขับขี่บนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น)
  • โหมดนอร์มอล-NORMAL (ควบคุมแรงบิดของแต่ละล้อให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ )
  • โหมดสปอร์ต-SPORT (เพิ่มความแม่นยำของคันเร่ง การควบคุม และการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้ดีมากขึ้น) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการยึดเกาะและลุยผ่านทุกสภาพถนน พร้อมช่วยรักษาเสถียรภาพ และเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่

  • โหมด EV (ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ)
  • โหมดซีรีย์ ไฮบริด (ขับเคลื่อนหลักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่)
  • โหมดพาราเรล ไฮบริด (เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถไปพร้อมกัน)

โดยการขับขี่ทั้ง 3 รูปแบบ จะถูกสลับปรับเปลี่ยนโหมดแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบเบรกที่สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าคืน (Regenerative Braking) เพื่อทำการชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่แบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อพร้อมระบบสั่งการอัจฉริยะ ที่สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ โดยสามารถตั้งเวลาการชาร์จไฟฟ้า สั่งการเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศภายในรถจากระยะไกล และการตรวจสอบสถานะของตัวรถ

ความปลอดภัยเด่นของ Mitsubishi Outlander PHEV 2021

  • ระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM)
  • ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW)
  • พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) 
  • และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
  • โดยระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (ACC) ตรวจจับรถคันหน้า พร้อมควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจนกว่ารถจะหยุด

ขุมกำลังของ Mitsubishi Outlander PHEV 2021

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 128 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าให้กำลัง 82 แรงม้า แรงบิด 137 นิวตันเมตร ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้กำลัง 95 แรงม้า แรงบิด 195 นิวตันเมตร เมื่อทั้งหมดประสานกำลังร่วมกันได้สูงสุดที่ 305 แรงม้า 

แบตเตอรี่เป็นลิเธียมไอออน ขนากความจุ 13.8 kWh ชาร์จแบบปรกติใช้เวลา 4 ชม.เพื่อเต็มประจุ และโหมดควิกชาร์จ 0-80% ใน 25 นาที

Mitsubishi Outlander PHEV 2021 มีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี 

  1. สีขาว White Diamond
  2. สีเงิน Sterling Silver
  3. สีดำ Jet Black Mica

Mitsubishi Outlander PHEV 2021 มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย

Mitsubishi Outlander PHEV GT ราคา 1,640,000 บาท
Mitsubishi Outlander PHEV GT-Premium ราคา 1,749,000 บาท

มิตซูบิชิรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร, ฟรี มิตซูบิชิ เซอร์วิส แพ็กเกจ 5 ปี, ฟรี ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี, ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ฟรี รับประกันคุณภาพพร้อมค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี และ พิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองรถภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 และรับรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2564 รับค่าสนับสนุนการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าที่บ้านรวมมูลค่าสูงสุด 20,000 บาท 

พิเศษสำหรับผู้ที่จอง Mitsubishi Outlander PHEV GT ภายในวันที่ 1-13 ธันวาคม 2563 และรับรถภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 มีสิทธิ์ลุ้นรับเครื่องชาร์จ Ultra EV Gen-1 (รุ่น 3.7 kW) จาก ปตท. มูลค่า 64,900 บาท จำนวนทั้งสิ้น 3 รางวัล รวมมูลค่า 194,700 บาท

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung