MG ZS EV ที่สุดรถ EV ปี 2020 รุ่นเดียวคว้า 4 รางวัล แต่ปี 2021 อาจมี ORA เป็นคู่แข่ง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ม.ค 2564
แชร์ 0

ก่อนที่ GWM จะส่งรถ EV ตระกูลแมวเข้ามาวิ่งเล่นในไทย MG ZS EV ขอบลัฟด้วย 4 รางวัลที่สุดแห่งปี 2020 จาก 4 สถาบัน ล่วงหน้าไปก่อน ส่วนปี 2564 ค่อยมาลุ้นกันใหม่

MG ZS EV ปัญหา
MG ZS EV คว้า 4 รางวัล จาก 4 สถาบัน

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จของ MG ZS EV ด้วยยอดขายสูงสุดในกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนกับอีก 4 รางวัล จาก 4สถาบัน ในปี 2020

อ่านเพิ่มเติม : MG EP 2021 รถยนต์ไฟฟ้า ราคามหาชน 988,000 บาท

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของไทยในราคาจับต้องได้

MG ZS EV ปัญหา

โดย MG ZS EV มาพร้อมแนวคิด “Easy” ที่ทำให้ชีวิต “ง่าย” ในทุกด้าน ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีทันสมัยที่รถยนต์ยุคนี้ต้องการ ทั้งอัจฉริยะ ปลอดภัยและคุ้มค่า อีกทั้งยังเป็นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ MG ZS EV ประสบความสำเร็จด้วยการเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ยอดขายสูงสุดในไทย ครองส่วนแบ่งการตลาดเกินกว่า 95%

“เพื่อทำให้คนไทยเกิดความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น เอ็มจีจึงได้เดินหน้าติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า MG Super Charge ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการ 100 จุดแรกภายในต้นปี และจะขยายเพิ่มอีกกว่า 500 จุด ภายในปี 2021”
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย)

MG ZS EV คว้า 4 รางวัลที่สุดของรถ EV จาก 4 สถาบัน

MG ZS EV ปัญหา

โดยไม่ได้นัดหมาย MG ZS EV สามารถคว้าถึง 4 รางวัล จาก 4 สถาบัน ในปี 2020 ได้แก่ 

  • รางวัล “The Most Valuable EV Car” จาก Car of The Year 2020 จัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

MG ZS EV ปัญหา

  • รางวัล “Top EV Sales Award 2019” จาก Thailand Car Marketing Awards 2020 จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย

MG ZS EV ปัญหา

  • รางวัล “ยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี” กลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้า จาก Product of the Year Awards 2020 จัดโดย นิตยสาร Business+ ร่วมกับวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

MG ZS EV ปัญหา

  • รางวัล “รถยนต์นวัตกรรมยอดเยี่ยม” จาก Siamrath Online Award 2020 จัดโดยบริษัท สยามรัฐ จำกัด ร่วมกับ บริษัท แสนรู้ จำกัด

MG ZS EV ปัญหา

แทบไม่ต้องเดา เหตุผลหลักที่ MG ZS EV คว้ารางวัลต่าง ๆ มาได้โดยง่ายนั้นเป็นเรื่องของ “ราคา” ทำให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ มักถูกรวมในการให้คะแนนด้วย ในขณะที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นเกือบทั้งหมดมีราคาสูง (ภายหลังหลายค่ายก็ลดราคาลง) ยกเว้น FOMM One เท่านั้นที่ราคาต่ำกว่า แต่ก็เป็นเพียงไมโครคาร์คันกระจิ๋วและวิ่งได้ระยะทางสั้น ๆ ไม่ไกลนัก ดังนั้น รางวัลเหล่านี้ไม่ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า MG ZS EV เป็นรถที่ยอดเยี่ยมหรือสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้านเสมอไป 

คู่แข่งตัวจริงของ MG คือ ORA จากเครือ GWM

MG ZS EV ปัญหา

อาจเพราะปีที่ผ่านมา MG ยังไม่เจอคู่แข่งตัวจริงอย่าง ORA จาก GWM ซึ่งจะเป็นมวยถูกคู่กว่าไปเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้าฝั่งเกาหลี ญี่ปุ่นและยุโรป ทั้งราคารวมถึงเทคโนโลยี แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า GWM Thailand จะเปิดตัวกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2021 หรือไม่

MG ZS EV ปัญหา

แต่ GWM Thailand ก็นำรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นของ ORA มาโปรโมตอย่างต่อเนื่อง (ไม่รู้ว่าจะขายทั้งหมดหรือเฉพาะบางรุ่นก็ไม่ทราบ) ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า MG เองก็กำลังเตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กพอ ๆ กับ MG 3 ออกมาสู้ด้วยแล้วเช่นกัน

ส่วนอนาคตยานยนต์ในไทยจะเดินหน้าไปในทิศทางไหน ดูได้ไม่ยาก ให้ลองสังเกตจากภาษี เพราะภาษีมักถูกใช้เป็นเครื่องมือในการชี้นำอุตสาหกรรมมาตลอดว่าจะให้เดินไปในทิศทางใด อย่างไรและโดยใคร

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก MG MG ZS EV