MG HS PHEV รถ SUV ไฮบริดเสียบปลั๊กชาร์จ เปิดตัวในไทย 27 ต.ค. 63

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 ต.ค 2563
แชร์ 0

อัตราสิ้นเปลืองดีเกินหน้า Hybrid Self-Charging วิ่งได้ไกลกว่ารถยนต์ไฟฟ้าล้วน ซึ่ง MG HS PHEV ใหม่ อาจเป็นรถ Electrified SUV ลูกผสมเสียบปลั๊กชาร์จ ราคาดีสุด

MG HS PHEV เข้าไทย

ความไวเป็นเรื่องของปีศาจ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศพร้อมเปิดตัว MG HS PHEV ใหม่ ในฐานะรถ SUV เทคโนโลยี Plug-in Hybrid รุ่นแรกของ MG ในไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ซึ่งเทคโนโลยี PHEV อาจเป็นทางเลือกที่ลงตัวสุดในยุคเปลี่ยนผ่านพลังงาน 2 รูปแบบ

ทำไมต้อง PHEV

MG HS PHEV เข้าไทย

ถ้าอยากขับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน (BEV) แต่กล้า ๆ กลัว ๆ เรื่องข้อจำกัดในการใช้งาน ทั้งในแง่ระยะทางวิ่ง จุดชาร์จไฟที่ยังไม่แพร่หลาย ส่วนรถ Hybrid Self-Charging (ชาร์จไฟด้วยตัวเอง) ยังไม่ตอบโจทย์หรือให้ความรู้สึกแตกต่างจากรถยนต์สันดาปภายในได้เท่ากับเทคโนโลยี PHEV ที่วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลกว่า แต่ติดตรงที่ว่าตอนนี้ PHEV ส่วนใหญ่มีให้เลือกแค่เฉพาะรถแบรนด์พรีเมียม

MG HS PHEV ใหม่ อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในตอนนี้ และทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยี Plug-in Hybrid ได้ง่ายกว่าถ้าต้องการ

MG HS PHEV เข้าไทย

MG HS PHEV เข้าไทย

สเปกเบื้องต้นของ MG HS PHEV มีให้ใช้เกือบ 300 แรงม้า

MG HS PHEV เข้าไทย

จุดขายของ MG HS PHEV ไม่ใช่เพียงแค่การใช้เทคโนโลยี Plug-in Hybrid ที่ประหยัดและไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมเท่ารถยนต์พลังงานซากฟอสซิล แต่เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ขนาด 16.6 กิโลวัตต์-ชั่วโมง พร้อมเกียร์ไฟฟ้า (EDU) ที่ส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่องใน MG HS PHEV (สเปกจีน ซึ่งคาดว่าเหมือนกับไทย) นั้นให้กำลังสูงสุดถึง 291 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ช่วง 1,700-4,300 รอบ/นาที

MG HS PHEV เข้าไทย

สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลสูงสุดถึง 75 กม. ไปกลับบ้าน ที่ทำงานได้เลย นอกจากนี้ MG HS PHEV ยังมีระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ช่วยแปลงพลังงานจากการเบรกเป็นไฟฟ้าชาร์จกลับเข้าแบตเตอรี่ได้ด้วย โดยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเคลมไว้ที่ 1 ลิตร /100 กิโลเมตร

MG HS PHEV เข้าไทย

MG HS PHEV ในไทยราคาเท่าไรกันนะ

MG HS PHEV เข้าไทย

MG HS PHEV เข้าไทย

ถ้าอ้างอิงราคาของ MG eHS ของจีน (ก็คือ MG HS PHEV ที่จะเปิดตัวในไทย) ซึ่งเริ่มต้นเพียง 189,800 หยวน (ประมาณ 8.66 แสนบาท หลังหักเงินสนับสนุนจากภาครัฐฯ แล้ว) MG HS PHEV น่าจะเปิดราคาประมาณ1.3 ล้านบาท อาจมีขาด-เกินไปจากนี้ได้แต่คงไม่ดุเดือดมาก แม้ว่า MG ประเทศไทยเคยออกตัวว่าไม่ได้เน้นยอดขายก็ตามที เรียกว่าเอามาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านเทคโนโลยี PHEV ไปก่อน

เพราะถ้าแข่งกันจริง ๆ องค์ความรู้เทคโนโลยี PHEV ของ MG คงเทียบชั้นญี่ปุ่นที่นำหน้ามาก่อนได้ยากอันนี้คงต้องยอมรับ (อย่างน้อยก็ในตอนนี้) แต่ต่อให้ดีมากแค่ไหนหากเข้าถึงได้ยากหรือเข้าถึงไม่ได้ (ก็ยังไม่เอามาขาย) ทางเลือกในตอนนี้จึงมีเพียง MG HS PHEV ตัวเลือกเดียว หากไม่นับแบรนด์พรีเมียมทั้งหลาย

>>> ดูเพิ่มเติม ราคา รถยนต์ mg

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
อ่านเพิ่มเติม : BMW M2 CS 2020 แรงแบบสนาม เปิดขายราคา 6.99 ล้านบาท

ATS
แท็ก MG MG HS