Mercedes-Benz A-Class 2021 เปิดตัวรุ่นประกอบไทย เริ่ม 1.99 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 พ.ย 2563
แชร์ 0

Mercedes-Benz A-Class รุ่นประกอบไทย ปรับราคาใหม่เริ่มเพียง 1.99 ล้านบาท เปิดตัว 2 รุ่นย่อย

Mercedes-Benz A 200 Progressive
Mercedes-Benz A 200 Progressive

Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic
Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

ก่อหน้านี้ช่วงเดือนสิงหาคม 2562 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว Mercedes-Benz A-Class เจเนอเรชั่นที่ 4 ของ Mercedes-Benz ราคา 2.49 ล้านบาท ซึ่งเป็นการนำเข้าทั้งคัน (CBU) ซึ่งมีให้เลือกเพียงรุ่นย่อยด้วย Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ในรูปแบบของตังถังซีดาน 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์ใหม่รุ่นประกอบในประเทศของ Mercedes-Benz A-Class ราคาเริ่มต้น 1,990,000 บาท ราคาปรับลงเกือบครึ่งล้านบาท

Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic
ด้านข้าง Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

*** ดูเพิ่มเติมราคา Benz a180 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

Mercedes-Benz A-Class 2021 ดีไซน์ภายนอก กับปรัชญาการออกแบบ Sensual Purity 

เน้นความเรียบง่ายและให้ความสำคัญกับผิวสัมผัส  ด้วยโครงสร้างภายนอกที่โดดเด่นด้วยการตัดทอนเส้นสายและช่องว่างให้มีน้อยที่สุด ด้านหน้าของตัวรถสอดรับกับช่วงกระโปรงหน้าที่ลาดตัวต่ำและทอดตัวยาว

Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic
ไฟหน้าและกระจังหน้า Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

กระจังหน้าแบบ diamond radiator grille ที่ประกอบด้วยเส้นเดี่ยวแนวนอน พร้อมตราสัญลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้านกว้างของตัวรถถูกออกแบบสอดรับกับเส้นสายด้านข้างที่ทอดตัวอยู่บริเวณช่วงล่างของตัวถัง ช่วยให้ตัวรถดูกว้าง ส่วนกระจกมองข้างนั้นอยู่ในระนาบเดียวกับขอบล่างของกระจกห้องโดย

ล้อขนาด 18 นิ้ว แบบ 5 ก้านคู่​ Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic
ล้อขนาด 18 นิ้ว แบบ 5 ก้านคู่​ Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

ล้อขนาด 18 นิ้ว แบบ 5 ก้านคู่ และโคมไฟหน้าแบบ LED High Performance ที่มีความเพรียวบาง และกรอบโครเมียมที่ทำงานร่วมกับไฟส่องสว่างขณะขับขี่ตอนกลางวันแบบ LED มีลักษณะคล้ายคบเพลิง

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-Benz A Class sedan 2019 เปิดตัวแล้ว พร้อมดีไซน์ใหม่ เอาใจ Young Gen ราคา 2.49 ล้านบาท

ห้องโดยสาร Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic
ห้องโดยสาร Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

Mercedes-Benz A-Class 2021 ดีไซน์ห้องโดยสารดูทันสมัยและกว้างขวางเพื่อประโยชน์ใช้สอย

พื้นที่ว่างบริเวณช่วงไหล่ ข้อศอก และเหนือศีรษะมากกว่าค่าเฉลี่ยของรถยนต์ประเภทเดียวกัน ออกแบบห้องโดยสารตอนหลังให้เข้าออกได้ง่าย ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังมีปริมาตร 420 ลิตร พวงมาลัยของรถยนต์รุ่นนี้ตกแต่งแบบสปอร์ตท้ายตัดหุ้มด้วยหนังชนิด nappa พร้อมระบบควบคุมหน้าจอบนพวงมาลัยแบบ Touch control

พวงมาลัยและ จอ Widescreen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 หน้าจอ
พวงมาลัยและ จอ Widescreen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 หน้าจอ

หน้าปัดออกแบบทรงปีกนกที่ทอดยาวตั้งแต่ประตูหน้า ผ่านคอนโซลกลางอย่างไร้รอยต่อ เชื่อมไปจนถึงด้านบนของแผงหน้าปัดฝั่งผู้ขับขี่ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Widescreen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 หน้าจอ แบ่งการแสดงผลเป็น 2 ส่วน คือ แผงหน้าปัดสำหรับแสดงมาตรวัดต่าง ๆ ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ Widescreen ขนาดใหญ่ด้วยอัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:9 อีกส่วนหนึ่งจะเป็นหน้าจออินโฟเทนเมนต์พร้อมระบบปฏิบัติการหน้าจอแบบ MBUX ที่ใช้ระบบสัมผัส (Touchscreen) ออกคำสั่งได้ด้วยการสัมผัสที่หน้าจอ หรือใช้ Touchpad ดีไซน์ใหม่

เบาะ sport seat หุ้มด้วยหนัง ARTICO / DINAMICA microfibre
เบาะ sport seat หุ้มด้วยหนัง ARTICO / DINAMICA microfibre

ส่วนช่องลมของเครื่องปรับอากาศทรงใบพัดของเครื่องบินเจ็ท (turbine) ห้องโดยสารยังมีระบบไฟส่องสว่างแบบ Ambient Light ให้เลือกถึง 64 สี  เบาะที่นั่งเพิ่มความกระชับแบบ sport seat หุ้มด้วยหนัง ARTICO / DINAMICA microfibre เข็มขัดนิรภัยตกแต่งด้วยสีแดง และมาพร้อมหน่วยบันทึกความจำ อีกทั้งเบาะด้านหลังยังสามารถพับได้แบบ 40:20:40

Touchpad ที่คอนโซลกลาง 
Touchpad ที่คอนโซลกลาง

เครื่องยนต์ Mercedes-Benz A-Class 2021


เครื่องยนต์ Mercedes-Benz A-Class 2021

เครื่องยนต์ขนาดเล็กเพียง 1,332 ซี.ซี. แต่ให้กำลัง 163 แรงม้า ด้วยแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ความเร็ว 1,620-4,000 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 8.1 วินาที โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ยอดเยี่ยมเฉลี่ยเพียง 5.2 ลิตร/100 กม. อัตราการปล่อยไอเสียต่ำเพียง 119-124  กรัม/กม.

>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถ เบนซ์ มือสอง

Mercedes-Benz A-Class 2021
ด้านท้าย Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

Mercedes-Benz A-Class 2021 เทคโนโลยี จัดให้ไม่แพ้รุ่นใหญ่

  • ระบบช่วยหยุดรถ (Active Brake Assist)
  • ระบบช่วยจอดพร้อมกล้องหลัง (Parking package with reversing camera) 
  • Mercedes me connect ระบบมัลติมีเดียอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดอย่างระบบ MBUX หรือ Mercedes-Benz User Experience
  • Mercedes-Benz emergency call system ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนและถุงลมนิรภัยทำงาน เซ็นเซอร์ของระบบนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติ และส่งตำแหน่งของรถยนต์ให้กับศูนย์ช่วยเหลือทันที
  • Vehicle Monitoring เจ้าของรถยนต์สามารถเช็คตำแหน่งล่าสุด หรือเส้นทางการขับขี่ของรถยนต์ได้ผ่านแอปพลิเคชันของ Mercedes me connect ได้
  • Vehicle Set-up ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสภาพรถยนต์ได้จากระยะไกล โดยเซ็นเซอร์ที่อยู่ในรถจะตรวจสอบสภาพของรถยนต์ในขณะนั้น และส่งเป็นข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันให้ทั้งผู้ขับขี่ และศูนย์ซ่อมบำรุงสามารถเปิดดูรายละเอียดข้อมูลสถานะต่าง ๆ ได้
  • Maintenance Management ระบบนี้จะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลานำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ โดยจะตั้งวัน และเวลาเข้ารับบริการในครั้งต่อไปให้อัตโนมัติ
  • Online Booking ฟังก์ชั่นสำหรับการนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการต่างๆ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วด้วยแอปพลิเคชัน Mercedes Me Service 

สำหรับระบบ MBUX นั้น เป็นระบบมัลติมีเดียใหม่ล่าสุดที่เมอร์เซเดส-เบนซ์พัฒนาขึ้น รองรับการสั่งการผ่านจุดสำคัญ 2 จุดคือ หน้าจอ Widescreen ระบบสัมผัส (หน้าจอส่วนอินโฟเทนเมนต์) และ Touchpad ที่อยู่ตรงคอนโซลกลาง ระบบนี้มีคุณสมบัติด้านการเรียนรู้ที่สามารถจดจำความต้องการของผู้ใช้ผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่งผลให้ MBUX  โดยระบบนี้มาพร้อมกับฟังก์ชันใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

  • Navigation ระบบนำทางแบบใหม่ที่มาพร้อมกับ GPS ที่แม่นยำยิ่งขึ้น และแผนที่ที่แสดงผลแบบสามมิติ (3D) ด้วยกราฟิกที่มีความละเอียดสูง ทำงานร่วมกับระบบ AR ในการนำทาง สามารถรายงานสภาพถนนและสถานะของร้านค้าต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย
  • Personal profiles ที่จะจดจำข้อมูลของผู้ขับขี่แต่ละคนไว้ ทั้งลักษณะของการปรับเบาะ ที่นั่ง สีไฟในห้องโดยสารที่ชอบ สถานที่ที่ไปเป็นประจำ ฯลฯ โดยระบบนี้สามารถจดจำข้อมูลของผู้ขับขี่ได้ถึง 22 โปรไฟล์
  • Linguatronic ระบบสั่งการด้วยเสียงที่รองรับได้ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศสของทุกสำเนียงทั่วโลก (natural speech recognition) ระบบนี้สามารถรับรู้และเข้าใจเกือบทุกคำที่ปรากฏอยู่ในระบบอินโฟเทนเม้นท์ของรถยนต์ โดยผู้ขับขี่สามารถเปิดระบบได้เพียงพูดคำว่า “Hey, Mercedes”

Mercedes-Benz A 200 Progressive
Mercedes-Benz A 200 Progressive

Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic
Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic

Mercedes-Benz A-Class มีวางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่ 

  • Mercedes-Benz A 200 Progressive ราคา 1,990,000 บาท
  • Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ราคา 2,150,000 บาท

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung