Lexus UX 300e ปี 2021 พลังไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เปิดราคา 3.49 ล้าน พร้อมภาพคันจริง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 พ.ย 2563
แชร์ 0

คอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ Lexus UX 300e ปี 2020 มีเพียงรุ่นย่อยเดียว ดีไซน์ L-finesse ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความดึงดูดที่ไม่เหมือนใคร

Lexus UX 300e

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงข่าวแนะนำยนตรกรรมรถยนต์ไฟฟ้า The New All-Electric Lexus UX 300e ปี 2021 ครั้งแรกในประเทศไทย โดยกล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเป็นก้าวใหม่ของเลกซัส The New Era of Lexus ที่ปรับเปลี่ยนทิศทางของแบรนด์ให้มีความพิเศษ และชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์คือการส่งมอบประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ให้กับลูกค้าภายใต้แนวคิด EXPERIENCE AMAZING โดยทิศทางใหม่ของเลกซัส จะดำเนินไปตามแนวทางการพัฒนา 3 หลัก คือ 

1. LEXUS DRIVING SIGNATURE การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส 

2. CRAFTSMANSHIP การนำเสนองานฝีมืออันปราณีตในการรังสรรค์รถยนต์เลกซัส 

3. ELECTRIFIED การนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% เป็นพลังงานทางเลือก

Lexus UX 300e

โดยมีเป้าหมายเพื่อสะท้อน DNA ของเลกซัส คือการสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดดเด่นในเรื่องของความเงียบภายในห้องโดยสารและความนุ่มสบายในการขับขี่ การพัฒนาให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างเฉียบคม จนเรียกได้ว่ารถเลกซัสใหม่นั้นสามารถเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับได้อย่างแท้จริง

Lexus UX 300e

เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ ยนตรกรรมรถยนต์ไฟฟ้า The New All-Electric Lexus UX 300e ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ "LEXUS ELECTRIFIED" ซึ่งเลกซัสสำนักใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินงานของรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์เลกซัสทั่วโลก

Lexus UX 300e

Lexus UX 300e ปี 2021 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ภายใต้แบรนด์ LEXUS ELECTRIFIED

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม สถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform) ซึ่งมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ การทรงตัวดีเยี่ยม ควบคุมรถได้ดั่งใจ 

Lexus UX 300e

ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Creative Urban Explorer ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ให้การขับขี่ที่สนุกสนาน โดยการออกแบบสามารถบ่งบอกถึงวิวัฒนาการที่สง่างามและทรงพลังตามหลักปรัชญา L-finesse ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความดึงดูดที่ไม่เหมือนใคร

Lexus UX 300e

กระจังหน้า Spindle Grille...เอกลักษณ์เฉพาะของเลกซัส รูปแบบไดนามิกรูปทรงสามมิติ ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่ทรงพลังในรูปแบบรถครอสโอเวอร์ และไฟหน้า LED แบบ Ultra-compact 3-eye Bi-Beam พร้อมไฟ Daytime Running Light…ออกแบบโดยสื่อถึงความโดดเด่นของสัญลักษณ์ Lexus

Lexus UX 300e

Lexus UX 300e

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร วางตำแหน่งเป็นศูนย์กลา เบาะนั่งคู่หน้าใช้รูปแบบงานเย็บปักถักร้อยแบบ SASHIKO ซึ่งเป็นวิธีเย็บดั้งเดิมแขนงหนึ่งของญี่ปุ่น ให้ความแข็งแรง และสวยงาม จอแสดงผลสี TFT (Thin Film Transistor) พร้อมแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย Wireless charge

Lexus UX 300e

ขุมกำลัง Lexus UX 300e ปี 2021 

ขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าให้พละกำลังสูงสุดถึง 150 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า โดยระยะทางวิ่งได้สูงสุด 360 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) *Quick DC Charger 0-80% ภายใน 50 นาที สำหรับการชาร์จแบบกระแสตรงผ่านการชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ 50 กิโลวัตต์ ด้วยกำลังไฟ 125 แอมป์ โดยแบตเตอรี่มีขนาด 54 กิโลวัตต์-ชั่วโมง

Lexus UX 300e

สถาปัตยกรรมโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform)...ปรากฏการณ์แห่งการขับเคลื่อน ด้วยโครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแรง เพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ

Lexus UX 300e ปี 2021 กับสีภายนอกมีให้เลือกถึง 13 สี

  1.  Mercury Gray Mica
  2. Platinum Silver Metallic
  3. Sonic Titanium 
  4. Black
  5. Graphite Black Glass Flake
  6. Madder Red
  7. Sonic Quartz*
  8. Amber Crystal Shine
  9. White Nova Glass Flake**
  10. Heat Blue Contrast Layering
  11. Blazing Carnelian Contrast Layering   
  12. Terrane Khaki Mica Metallic 
  13. Celestial Blue 

Lexus UX 300e

Lexus UX 300e เปิดราคาจำหน่าย 3,490,000 บาท และสามารถไปรับชมคันจริงได้ในงาน Motor Expo

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Lexus Lexus UX