Ducati เปลี่ยนมือ ย้ายซบเครือเดียวกับ Audi Thailand

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ก.พ 2564
แชร์ 0

บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ได้ทำการถือครองแบรนด์ Audi โดยได้สิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายจาก AUDI AG ได้รับสิทธิใหม่ล่าสุด เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ ดูคาติ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

Ducati - Audi

รูปแบบการทำธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทยแบ่งกว้าง ๆ ได้เป็น 3 ระดับคือ

  • ตัวแทนอิสระที่นำเข้ารถยนต์เอง หรือเกรย์มาร์เก็ต 
  • ตัวแทนจำหน่ายที่แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 
  • แบรนด์ เข้ามาทำตลาดเองโดยตรง

ก่อนหน้านี้ Ducati Thailand ได้สิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดยบริษัท ดูคาทิสติ จำกัด (เครือชาริช โฮลดิ้ง) ซึ่งเป็นการแต่งจาก Ducati Motor Holding เป็นระยะเวลากว่า 18 ปี ปัจจุบัน และถือครองสิทธิตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ยานยนต์อย่าง Lamborghini, Koenigsegg, NIU และ Royal Enfield 

การคัดสรรหาตัวแทนจำหน่ายใหม่ โดยบริษัทไมซ์สเตอร์ เทคนิค คว้าสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่าย Ducati ในประเทศไทยโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 นายกฤษณะกร เศวตนันทน์
 นายกฤษณะกร เศวตนันทน์

"ขอขอบคุณ ดูคาติ มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ไว้วางใจเลือก อาวดี้ ประเทศไทย ให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ภายใต้เป้าหมายในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าดูคาติ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าดูคาติในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในส่วนของกลยุทธ์ธุรกิจ แผนการตลาด การขายและการบริการหลังการขาย รวมถึงทีมงาน จะได้มีการทำงานร่วมกันกับ ดูคาติ เอเชียแปซิฟิก อย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขายที่มุ่งตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าให้มากที่สุด" 

Ducati ประเทศไทย จะเป็นอย่างไรต่อไป ?

เตรียมเปลี่ยนศูนย์ - หากจะเข้ารับบริการหลังขาย ชาริช โฮลดิ้ง จะบริหารถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 โดยรับประกัน (Warranty) จะคงตามมาตรฐานดูคาติในประเทศไทย และจากที่ผ่านมา ไมซ์สเตอร์ เทคนิค เคยผ่านการรับช่วงต่อ Audi มาจากเครือของยนตรกิจ ที่รับมือได้อย่างดี ดึงรถที่อยู่ในประเทศไทยขึ้นทะเบียนใหม่ ไม่มีค่าแรกเข้า พร้อมรับตรวจซ่อมทั้งหมด

ค่าแรง ducati

อะไหล่และค่าบริการน่าจะถูกลง - จากเดิมค่าแรงนับเป็น 1 FRU หน่วยละ 85-90 บาท ซึ่งมีการกำหนดไว้อีกว่างานแต่อย่างจะมีมาตรฐานการทำกี่ FRU แค่เช็กระยะ 12,000 กม. ก็เตรียมเงินประมาณ 4 พันบาท ไม่นับค่าอะไหล่ที่แรงแซงหน้าอย่างรุ่น Monster 795 ล้มเบา ๆ จ่ายซ่อมหลักแสนบาทแต่ยังดีที่เจ้าของผู้นั้นมีประกัน เมื่อทั้งหมดถูกโอนอยู่ภายใต้การดูแลของ ไมซ์สเตอร์ เทคนิค หลายคนก็คาดว่าน่าจะคล้ายรูปแบบการตลาดของ Audi ที่มีความสมเหตุ สมผลมากขึ้น

Ducati ปรับไลน์อัปรุ่นและราคาน่าจะถูกลง - วิธีการคิด แผน การเลือกรุ่นและปรับสเป็กสำหรับแข่งขัน รวมถึงโปรโมชั่น ทำให้ปัจจุบัน Audi สามารถแทรกตัวขึ้นเพื่อสู้กับ Mercedes-Benz และ BMW ได้อย่างน่ากลัว และทั้งหมดนี้ก็น่าจะเกิดขึ้นกับ Ducati เช่นกัน

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Audi