ล้วงลับ!! ฉบับเฉพาะ เจาะประวัติ Choro เจ้าเสือสายรถ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 ส.ค 2563
แชร์ 0

เปิดประวัติโชโร น้องเสือสุดซ่าประจำเว็บไซต์ Chobrod.com เผยที่มาของตัวตน และเหตุผลที่กลายมาเป็นเสือรักรถ

กว่าที่คุณนายเชอร์รี่จะรู้ว่าเจ้าขนนุ่มที่เก็บมาเลี้ยงเมื่อปีก่อนไม่ใช่แมวน้อยน่ารักอย่างที่เข้าใจ ก็ตอนที่เจ้าสี่ขาเติบโต ลำตัวขยายใหญ่และลายพาดกลอนที่เด่นชัดขึ้น เมื่อนั้นทำให้ได้รู้ว่า โชโร สัตว์เลี้ยงแสนรักของหล่อน คือเสือ ไม่ใช่แมว!!

เรื่องเล่าบทแรก

ต้นกำเนิดที่แท้จริงของโชโรคือในป่า แต่ถูกคุณนายเชอร์รี่รับมาเลี้ยงขณะที่โชโรแอบออกมาเดินเล่นริมภูเขาและเกิดติดกับดักนายพรานเข้า จึงไม่แปลกกับสภาพตอนนั้น ที่นอนซมด้วยอาการบาดเจ็บและท่าทีที่ไร้พิษสงจะทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นแมวน้อยสุดเชื่อง

โชโรและร้านเบเกอรี่
โชโรและร้านเบเกอรี่ของคุณนายเชอร์รี่

คุณนายเชอร์รี่เป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ที่ตั้งอยู่ในเมืองเล็ก ๆ สัตว์ล่าเนื้ออย่างโชโรจึงกลายเป็นสัตว์ที่กินขนมเค้กเป็นอาหารหลัก ถ้าทานพร้อมนมวัวจะชอบมาก โชโรอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กกับคุณนายพร้อมแมวอีกสองตัว ซึ่งโชโรจะไม่ค่อยสนิทกับแมวเหล่านั้นเท่าไหร่ ออกจะกลัวด้วยซ้ำ เพราะเจ้าแมวดูจะดุเหลือเกิน และคุณนายออกจะเกรงใจเจ้าสองตัวนี้ด้วย

หมู่บ้านของโชโร
หมู่บ้านของโชโร

ร้านเบเกอรี่เล็ก ๆ แห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านอันเงียบสงบ ผู้คนไปมาหาสู่กันอย่างคุ้นเคย เส้นทางในหมู่บ้านอาศัยการสัญจรด้วยการปั่นจักรยาน มีบ้างบางครั้งที่คุณนายจะเดินทางเข้าเมืองใหญ่เพื่อไปส่งขนมหรือซื้อวัตถุดิบมาทำเบเกอรี่ ซึ่งมักจะหิ้วปลาแซลมอนที่โชโรชอบกินเป็นพิเศษกลับมาเสมอ โดยการเดินทางเข้าเมืองใหญ่ จะต้องออกไปรอรถประจำทางที่หน้าหมู่บ้าน ซึ่งโชโรจะเป็นคนปั่นจักรยานส่งคุณนายขึ้นรถเป็นประจำ แต่ทางโชโรเองยังไม่เคยมีโอกาสได้ติดตามคุณนายเข้าเมืองไปเลยสักครั้ง

โชโรเข้าเมืองครั้งแรก

แต่วันนี้ในขณะที่คุณนายกำลังเข้าไปส่งขนมในเมืองใหญ่ โชโรก็ได้รับสายจากคุณนายเชอร์รี่ว่าเธอลืมขนมเอาไว้ที่ร้าน จึงอยากจะไหว้วานให้โชโรนำขนมมาช่วยส่งให้หน่อย โชโรตื่นเต้นมากที่จะได้เดินทางไปยังเมืองใหญ่ ที่เคยได้ยินมาว่าเป็นเมืองศิวิไลซ์ มีอะไรดูแปลกตามากมาย ก่อนหน้านี้โชโรไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปยังที่นั่น เพราะคุณนายให้เหตุผลว่าที่นั่นมีรถราที่วิ่งกันวุ่นวายมากมาย และอาจจะเป็นอันตรายสำหรับโชโรได้

คุณนายเชอร์รี่แจ้งว่าให้โชโรไปขึ้นรถประจำทางและลงที่ป้ายสุดท้าย โดยทางคุณนายจะไปรอรับที่นั่น โชโรไม่รอช้ารีบคว้าถุงขนมที่คุณนายลืมไว้ ปั่นจักรยานเพื่อไปยังป้ายรถประจำทางและกระโดดขึ้นรถไปในทันที

โชโรเดินทางเข้าเมือง
สิ่งที่โชโรได้เห็นทำให้เขาตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

โชโรตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อรถประจำทางพาเข้าสู่เส้นทางไปยังเมืองใหญ่ มีวัตถุทรงประหลาดมากมายที่วิ่งสวนกับรถที่เขานั่งมา โชโรชะโงกหน้าออกมามองจากหน้าต่างและร้องคำรามออกมาด้วยความตื่นเต้น เมื่อเห็นว่าบนท้องถนนมีสิ่งที่มีรูปร่างที่เขาไม่คุ้นเคยเคลื่อนที่อยู่กันเต็มไปหมด โชโรมองดูพวกมันด้วยความสนใจ แววตาของเขาเป็นประกาย พร้อมสังเกตุสิ่งเหล่านี้ไปตลอดทาง มีคำถามมากมายเกิดขึ้นมาเต็มไปหมด จนกระทั่งรถประจำทางมาจอดสุดสาย และเจอกับคุณนายที่รออยู่ที่นั่น

โชโรขี้สงสัย

โชโรเล่าถึงสิ่งที่เขาเจอมาให้ทางคุณนายฟัง และได้รับคำตอบมาว่า นั่นคือรถ ซึ่งที่ผ่านมาโชโรเข้าใจว่าในโลกนี้คำว่ารถนั้น คืออะไรที่เป็นเพียงจักรยานหรือรถเมล์ประจำทางที่เขาเคยเห็นมาเท่านั้น โชโรเล่าให้ฟังถึงสิ่งที่เห็นและตั้งข้อสงสัยอีกว่า ทำไมสิ่งที่เรียกว่ารถนั้นถึงดูไม่เหมือนกันเลย บางคันก็ใหญ่ บางคันก็เล็ก บางคันดูมีคนนั่งกันไม่เยอะเหมือนรถประจำทางที่เขาขึ้นมา และก็นั่งได้มากกว่า 1 ที่นั่งไม่เหมือนจักรยานที่เขาชอบปั่นอยู่เป็นประจำ

คุณนายให้ความรู้เบื้องต้นต่าง ๆ ให้กับโชโร ซึ่งโชโรก็ตั้งใจฟังเป็นอย่างมาก เมื่อรู้ว่ารถยนต์เหล่านั้นก็คือสิ่งที่ทำหน้าที่เหมือนจักรยานหรือรถประจำทางที่เขารู้จัก แต่ให้ความสะดวกที่มากขึ้น ซึ่งจะมีคุณสมบัติและลักษณะอื่น ๆ ที่แตกต่างกันออก บางคันไว้ขับใช้ส่วนตัว บางคันก็ขับกับครอบครัว หรือรถบางคันก็สามารถใช้บรรทุกสินค้าได้อีกด้วย โชโรได้ยินอย่างนั้นก็เอ่ยถามกับคุณนายเชอร์รี่ว่า ทำไมไม่หาซื้อเอาไว้สักคัน จะได้ไม่ต้องเสียเวลาปั่นจักรยานไปขึ้นรถที่หน้าหมู่บ้าน และต้องนั่งรถเมล์ต่อไปอีก เพราะโชโรเริ่มจะเข้าใจแล้วว่า รถเหล่านั้นสามารถใช้เคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ตามแต่ใจคนขับต้องการ

“เพราะว่ารถเหล่านี้มีราคาแพง และในหมู่บ้านเราเองก็ไม่มีผู้ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถ” คุณนายเชอร์รี่ให้เหตุผล

โชโรเก็บคำที่คุณนายพูดมาใส่ใจ และก็เกิดมีคำถามขึ้นมาภายในใจอีกว่า สิ่งที่เรียกว่ารถนี้ ไม่ใช่อะไรที่ใครอยากจะมีก็ได้อย่างนั้นเหรอ ทั้ง ๆ ที่คุณนายบอกว่ารถมีราคาแพง ทำไมถึงยังมีหลายคนที่ยอมเสียเงินเหล่านั้นเพื่อซื้อมันมาล่ะ แสดงว่ามันจะต้องมีประโยชน์และเป็นสิ่งที่จำเป็นแน่ ๆ

ความสนใจของโชโร

ดูเหมือนโชโรจะให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องรถมาก หลังจากนั้น ทุกครั้งที่คุณนายมาส่งขนมในเมือง โชโรจะขอติดตามมาด้วย และบางครั้งก็อาสามาส่งขนมหรือซื้อของด้วยตัวเอง ซึ่งทางคุณนายเองก็วางใจมากขึ้นแล้วที่จะให้โชโรเดินทางไปตามลำพัง และเมื่อไหร่ที่ได้เข้ามาในเมือง โชโรจะจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับรถบันทึกเอาไว้ในสมุดของเขา พร้อม ๆ ไปกับการเลือกซื้อนิตยสารเกี่ยวกับรถมาอ่านอยู่เป็นประจำ ทำให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับรถของเขาเพิ่มมากขึ้นในทุกวัน

โชโรและเทคโนโลยี
โชโรศึกษาเรื่องรถควบคู่ไปกับเทคโนโลยี

นอกจากนี้โชโรยังเริ่มศึกษาด้านเทคโนโลยี เขาได้จัดทำเว็บบล็อกส่วนตัวเอาไว้ลงข้อมูลที่น่าสนใจ สาระดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องของยานยนต์ พร้อมกันนั้นก็เริ่มสร้างคอนเนคชั่น เข้าไปติดต่อกับทางผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายต่าง ๆ ทั้งรายย่อยรายใหญ่ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับทางตลาดรถยนต์ โดยโชโรได้ใช้ความรู้เรื่องธุรกิจที่ได้เรียนรู้มาจากทางคุณนายมาประยุกต์ใช้ในด้านงานตลาด และยังขยันเดินสายไปงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเกี่ยวกับรถอยู่เสมอ ทำให้โชโรได้กลายเป็นผู้กว้างขวางอีกหนึ่งคนในวงการรถยนต์

โชโรมีความรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ
โชโรมีความรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ

โชโรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มาเป็นเวลาร่วมปี จนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีข้อมูลเรื่องรถที่แน่นและถูกต้อง เขาได้รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถใหม่ ตลาดรถมือสอง โชโรได้รู้ว่าในวงการรถ มีเรื่องที่มากกว่าการขับรถ เพราะยังมีเรื่องของการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน รวมไปถึงอิทธิพลของเทคโนโลยีที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อขายของผู้บริโภคด้วย

โชโรและเว็บชอบรถ

โชโรได้คิดถึงคำที่คุณนายเคยบอกกับเขา ถึงเหตุผลที่ในหมู่บ้านของเขาไม่นิยมเลือกซื้อรถยนต์มาใช้งาน ว่าเพราะการซื้อรถเหล่านี้ต้องใช้เงินจำนวนมาก เจ้าเสือหนุ่มจึงอยากจะสร้างทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการมีรถในทุกกลุ่มเป้าหมาย

โชโรกลายมาเป็นผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถ
โชโรกลายมาเป็นผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถ

ต่อมาเขาจึงได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มี และที่สำคัญคือความมุ่งมั่น เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเว็บไซต์ตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์อย่าง Chobrod.com ที่สร้างแหล่งข้อมูลที่รวบรวมทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ และเปิดเป็นศูนย์กลางการซื้อขายขนาดใหญ่ ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้คนได้เข้ามาใช้บริการได้อย่างทั่วถึงและไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกทั้งสร้างคอนเน็กชั่นกับผู้ให้บริการด้านสินเชื่อ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้มีทางเลือกในการซื้อรถที่มากขึ้นอีกด้วย

โชโรได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องของความว่องไวในการให้บริการ ระบบความจำที่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างไม่มีจำกัด มาพร้อมกับระบบคัดกรองที่เชื่อถือได้ด้วยสายตาที่เฉียบแหลม รวมไปถึงจิตบริการ ที่โชโรมีมอบให้แก่ผู้ที่เข้าใช้บริการอย่างจริงใจ

หมู่บ้านของโชโรในปัจจุบัน
หมู่บ้านของโชโรที่มีผู้ใช้รถมากขึ้น

โชโรเองได้เผยแพร่ความรู้และมอบตัวเลือกรถที่หลากหลายให้แก่คนในหมู่บ้านของเขา ทำให้ในปัจจุบัน เส้นทางการสัญจรในหมู่บ้าน มีการสร้างเลนสำหรับรถยนต์เพิ่มขึ้นมา จากเดิมที่มีแต่จักรยาน และแน่นอนว่าคุณนายเชอร์รี่ตอนนี้ ก็ได้มีรถยนต์ส่วนตัวเอาไว้สำหรับบรรทุกสินค้าที่มีรายการสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นมาเรื่อย ๆ สร้างความสะดวกสบายมากขึ้้นกว่าเดิม จากการเลือกซื้อในตลาดรถมือสองออนไลน์ตามคำแนะนำของโชโร

โดยโชโรไม่ลืมที่จะให้ความรู้ ความเข้าใจ ให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น การช่วยคำนวณค่างวด การแนะนำโปรโมชั่น เทคนิคการดูแลรักษารถ กฎหมายด้านการขับขี่ การซื้อ-ขายรถ หรือการแนะนำบริการต่าง ๆ ที่คนใช้รถควรรู้ เช่น ประกันภัยรถยนต์ การต่อทะเบียน การสอบใบขับขี่ เป็นต้น

ทำความรู้จักกับโชโรให้มากขึ้น

ประวัติเบื้องต้น

  • ชื่อ โชโร ถูกตั้งโดยคุณนายเชอร์รี่
  • เกิดเมื่อปี 2016 ปัจจุบันอายุ 4 ขวบปี
  • อาศัยอยู่ในภูเขา ก่อนถูกนำมารับเลี้ยงที่ร้านเบเกอรี่ของคุณนายเชอร์รี่
  • โสด แต่มีคนที่แอบชอบในใจ คือพริตตี้สาวงาน Motor Show

บุคลิก-นิสัย ความชอบส่วนตัว

  • อารมณ์ดีและมักมีอารมณ์ขัน
  • จิตใจดี เป็นมิตร ไม่กัดคน
  • ซื่อตรง ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม
  • กตัญญู
  • กลัวแมว เพราะเห็นแมวออกคำสั่งกับเชอร์รี่เสมอ จึงติดภาพจำว่าแมวเป็นสัตว์ที่อันตราย
  • ถึงเป็นสัตว์ล่าเนื้อ แต่เนื้อที่โชโรชอบกินมีเพียงเนื้อปลาแซลมอนกับอกไก่เท่านั้น เพราะโชโรเป็นสัตว์รักสุขภาพ และไม่ทานเนื้อวัว แต่จะทานนมวัวแทน
  • มีความมุ่งมั่นสูง ชอบความท้าทาย
  • เป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี
  • ชอบหนังเรื่อง Fast & Furious มีวิน ดีเซล เป็นนักแสดงในดวงใจ

งานอดิเรก

  • อ่านนิตยสารเกี่ยวกับเรื่องยานยนต์
  • นั่งดูรูปพริตตี้สาว ที่ชอบเป็นพิเศษคือพริตตี้งาน Motor Show
  • ศึกษาเรื่องยานยนต์ และตลาดรถยนต์
  • ดูภาพยนต์ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับรถจะชอบเป็นพิเศษ

ความสามารถ

  • ใช้สองขาในการเคลื่อนที่โดยทั่วไป แต่เวลาวิ่งจะใช้สี่ขาแทน
  • มีสายตาที่เฉียบแหลม
  • มีความว่องไว มีความจำที่ดี
  • ทันสมัย สนใจในเทคโนโลยี ใช้อินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์ได้
  • เก่งด้านงานตลาดและการคำนวณ
  • วาทะศิลป์เป็นเลิศ

ข้อมูลของโชโร

ด้วยความมุ่งมั่น รักในงานที่ทำ และการลงมือทำด้วยความชอบจากทีมงานผู้มีความสามารถ เชื่อถือได้ และพร้อมให้บริการด้วยความจริงใจในแบบฉบับผู้รู้จริงอย่างโชโร ทำให้มั่นใจได้ว่า เว็บไซต์ Chobrod.com จะเป็นแหล่งข้อมูลคุณภาพ และเป็นตลาดรถที่น่าเชื่อถือ ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้บริการในทุกระดับ

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ