Mercedes-Benz S-Class โฉมไมเนอร์เชนจ์ ปลุกตำนานรุ่นใหญ่ S560

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 เม.ย 2560
แชร์ 0

เว็บไซต์วงการยานยนต์จากต่างประเทศ saudishift.com เผยภาพ Spyshot และข้อมูลบางส่วนของ Mercedes-Benz S-Class โฉมไมเนอร์เชนจ์ นอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ยังมาพร้อมกับรหัสรุ่นแรงในตำนานให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกครั้ง นั่นคือ S560 นั่นเอง

เว็บไซต์วงการยานยนต์จากต่างประเทศ saudishift.com เผยภาพ Spyshot และข้อมูลบางส่วนของ Mercedes-Benz S-Class โฉมไมเนอร์เชนจ์ นอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ยังมาพร้อมกับรหัสรุ่นแรงในตำนานให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกครั้ง นั่นคือ S560 นั่นเอง
 
 
Mercedes-Benz S-Class ภายนอกมาพร้อมกับ ไฟหน้า MultiBEAM LED แบบใหม่ เสริมด้วยไฟ LED Daylight แบบ 3 ชั้น พร้อมกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่และท่อไอเสียทรงใหม่ ส่วนภายในมีการเปลี่ยนไปใช้พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์ใหม่ แทน 2 ก้านแบบเดิม, ขยายจอเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต์ใหม่, ปรับปรุงแผงคอนโซลส่วนล่าง คาดว่าอาจมาพร้อมกับระบบควบคุมอินโฟเทนเมนต์แบบไม่ต้องสัมผัสอีกด้วย และในด้านความปลอดภัย มีการปรับปรุงใหม่ทั้ง Hardware และ Software  รวมไปถึงปรับปรุงระบบถอยจอดอัตโนมัติอีกด้วย
 
 
ความน่าสนใจของรุ่นนี้ คือการนำเสนอรหัสรุ่นแรง S560 ในตำนาน แทนที่รุ่น S550 หลังจากที่ S-Class รหัสตัวถัง W126 ได้นำเสนอรุ่น S560 เป็นรุ่นสุดท้าย ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะสูงสุด 483 แรงม้า ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมถึง 12% รวมถึงขยายไปยังรุ่นบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ แถวเรียง รหัส M256 ตัวใหม่ ทางผู้ผลิตได้ระบุว่า จะมอบสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด V8 แต่ประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ 6 สูบเลยทีเดียว
 
 
Mercedes-Benz S-Class โฉมไมเนอร์เชนจ์ เผยโฉมครั้งแรกของโลก ที่สหรัฐฯ และจีน ในเดือนเมษายนนี้ คาดว่าจะได้รับการจำหน่ายอย่างเป็นทางการก่อนช่วงปลายปีนี้ 
 
 
 S560
 
ข้อมูลจาก carscoops.com และภาพประกอบจาก saudishift.com
 
ติดตามข่าววงการยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถ Mercedes-Benz มือสอง ตรวจสอบราคารถ Mercedes-Benz มือสอง เชิญที่นี่
Car.boxzaracing