แอบถ่าย! Nissan Leaf รถแฮตช์แบ็คพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุด สปอร์ต เพรียว ไฮเทคเกินตัว

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 เม.ย 2560
แชร์ 0

Nissan Leaf ถูกแอบถ่ายได้ในขณะพรางตัวทดสอบอยู่ เป็นรถแฮตช์แบ็คพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นล่าสุด สปอร์ตขึ้น และเพรียวลง ตามสไตล์การออกแบบของนิสสันยุคใหม่


ภาพแอบถ่าย Nissan Leaf 
 
Nissan Leaf ถูกแอบถ่ายได้ในขณะพรางตัวทดสอบอยู่ เป็นรถแฮตช์แบ็คพลังไฟฟ้าล้วน ที่เคยนำเข้ามาขายโดยเกรย์ เมืองไทยมาสักพักหนึ่ง และในเจเนอร์เรชั่นที่สองนี้ ยังคงรูปร่างแฮตช์แบ็ค 5 ประตู เช่นเคย เส้นสายรอบคันได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น IDS concept ด้วยกระจังหน้ารูปตัว V พร้อมไฟหน้าทรงเรียวแนวนอน ดูสปอร์ตขึ้นกว่าเดิม และเส้นสายข้างรถที่หยักเล็กน้อย ทำให้รถดูเพรียวลงกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายแบบหักมุมรูปตัว L ตามสไตล์การออกแบบของนิสสันยุคใหม่
 
 
หัวใจหลักอยู่ที่ขุมพลังของ Nissan Leaf ที่ใช้ไฟฟ้าล้วน แต่อัพเกรดแบตเตอร์รี่จากเดิม 30 กิโลวัตต์/ชั่วโมง กลายเป็น 60 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ให้ระยะการเดินทางยาวนานขึ้นเป็น 500-570 กม. ต่อการชาร์จด่วน 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำ คือ Pilot Drive 1.0 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่คิดค้นโดยนิสสันเอง พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับระยะรถคันหน้า และการรักษารถในเลน รวมถึงระบบควบคุมคันเร่งและเบรค ซึ่งคาดว่าจะได้ใช้จริงในรถรุ่นนี้แน่นอน ส่วนรายละเอียดจริงของรถเพิ่มเติมนั้น ต้องรอชมกับในงานเปิดตัวที่ Tokyo Motor Show 2017 ในเดือนตุลาคมนี้
 
 

 ข้อมูลจาก: response.jp

ติดตามข่าววงการยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถ Nissan มือสอง ตรวจสอบราคารถ Nissan มือสอง เชิญที่นี่
Car.boxzaracing