ไว้อาลัยเสี่ยวิชัย ย้อนเหตุการณ์เมื่อท่านประธานซื้อ BMW i8 Coupé 19 คันให้นักเตะจิ้งจอกสยามชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 พ.ย 2561
แชร์ 0

รำลึกถึงความใจปล้ำของเสี่ยวิชัย แห่งคิง พาวเวอร์ ผู้ล่วงลับ ที่ทำให้เหล่านักเตะเลสเตอร์รักเจ้าของทีมชาวสยามคนนี้

BMW i8 Coupé

วิชัย ศรีวัฒนประภา BMW i8 Coupé ให้รียาด มาห์เรซ ปีกคนสำคัญชาวแอลเจียเรีย

ย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2015-16 ในฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษ พรีเมียร์ลีก สโมสรยักษ์ใหญ่ต่างๆ ไม่มีใครได้สัมผัสโทรฟี่แชมป์เลย แต่กลับเป็นทีมระดับกลางที่เคยหนีตกชั้นเป็นว่าเล่นอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นคือเจ้าของทีมชาวไทย วิชัย ศรีวัฒนประภา

BMW i8 Coupé

BMW i8 Coupé 19 คันจอดหน้าสนามคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

พลพรรคจิ้งจอกสยามได้รับ BMW i8 Coupé สีน้ำเงิน (Protonic Blue) จากเสี่ยวิชัยจำนวน 19 คัน สนนคันละ £100,000 ในฐานะที่พวกเขาพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เสี่ยวิชัยทำการมอบรถจำนวนนั้นหน้าสนามคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2016 ไม่กี่วันก่อนที่เลสเตอร์ของเคลาดีโอ ราเนียรี่พลาดท่าให้แก่แมนเชสเตอร์ ยูไนติด 1-2 ในเกมแชมป์ชนแชมป์ คอมมิวนีตี้ ชิลด์ ที่เวมบลีย์ เลสเตอร์ได้เงินรางวัล 6.5 ล้านพาวด์ในฐานะโบนัสที่ตกลงกับทางพรีเมียร์ลีกไว้

BMW i8 จำนวน 19 คัน รถไฮบริดที่ให้ความเร็วสูงสุด 160 ไมล์/ชม. แทนจำนวนนักเตะที่ราเนียรี่ส่งลงสนามทั้งฤดูกาล แต่จริงๆ แล้วมีทั้งหมด 23 คน 4 คนที่ไม่ได้รับรถประกอบด้วย แอ็งโกโล่ ก็องเต้ กองกลางผู้ปิดทองหลังพระที่โดนเชลซีซื้อตัวไปก่อน, โจ ดูดู ย้ายไปอยู่กับเรนเจอร์สในสก็อตแลนด์, อันเดรย์ กรามาริช กองหน้าโครเอเชีย ตัวสำรองชุดรองแชมป์บอลโลก 2018 ย้ายไปบุนเดสลีกา เยอรมันกับฮอฟเฟ่นไฮม์ และโยฮัน เบนอาลูอาน ที่โดนปล่อยให้ฟีโยเรนตีน่ายืมไปใช้งานที่อีตาลี ณ ขณะนั้น

ดูเพิ่มเติม
>> 
“โปรเร้าใจสายยูโร” BMW Thailand ปรับโปรมแกรม BSI ขยายเพิ่มเป็น 10 ปี พร้อมฟรีค่าบำรุงรักษา
>> BMW 8 Series Convertible 2018 เปิดประทุนสุดหรูจากตราใบพัดฟ้า​

BMW i8 Coupé

มีนักเตะ 19 คนที่ได้ BMW i8 Coupé รวมถึงกัปตันทีมชาวจาเมก้า เวส มอร์กัน

เสี่ยวิชัยเคยเลี้ยงเบียร์กับพายให้แฟนบอลเจ้าบ้านทั้งสนามในเกมกับเซาธ์แอมป์ตันเพื่อฉลองวันเกิดครบ 58 ปีเมื่อเดือนเมษายน 2016 (ท่านเกิดวันที่ 4 เมษายน 1958) ก่อนหน้านี้เคยเลี้ยงเบียร์สิงห์ให้แฟนบอลคนละขวด เมื่อตอนที่เลสเตอร์ได้เลื่อนชั้นกลับจาก EFL แชมเปี้ยนชิพสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2014

จากที่เคยประกาศว่าจะทำทีมให้เป็นแชมป์ลีกให้ได้ภายใน 6 ปีหลังเข้านำบริษัทคิง พาวเวอร์เข้าสู่ซื้อกิจการของทีมจิ้งจอกสีน้ำเงินเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2011 เสี่ยวิชัยทำได้สำเร็จหลังผ่านไป 5 ปีเท่านั้น ตามด้วยผลงานสุดยอดในเกมชิงแชมป์ยุโรป เมื่อเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ตำนานของเสี่ยวิชัยถูกจดจำโดยแฟนบอลอังกฤษดั่งเทพนิยายชื่อ “The Unbelievable” ตลอดไป

BMW i8 Coupé


จากโศกนาฎกรรมล่าสุด chobrod ขอร่วมไว้อาลัยสุดยอดนักธุรกิจที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศไทย วิชัย ศรีวัฒนประภา ในวัย 60 ปีอย่างสุดซึ้ง

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว BMW 8 Series Concept
>> BMW เปิดตัวซีรี่ส์ “i8” รุ่น Coupe

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี