ไทยส่งเสริมตลาดรถยนต์ Plug-In Hybrid เร่งขยาย ChargeNow สถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 7 เม.ย 2561
แชร์ 1

กลุ่มพันธมิตรโครงการ ChargeNow ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย บริษัท โพลีเทคโนโลยี จำกัด Greenlots เซ็นทรัลกรุ๊ป และบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด เพิ่ม3 สถานีใจกลางกรุงเทพมหานคร

ความคืบหน้ารถยนต์นั่งไฟฟ้าในประเทศไทย ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ค่ายรถยนต์ใหม่ๆ หันมาให้ความสนใจกับรถยนต์นั่งไฟฟ้ากันมากขึ้น รวมถึงกลุ่มธุรกิจที่มองเห็นการเติบโตของโครงการรถยนต์นั่งไฟฟ้าอย่างโครงการ ChargeNow ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ก็เดินหน้าอย่างเต็มที่

ล่าสุดกลุ่มพันธมิตรโครงการ ChargeNow ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย บริษัท โพลีเทคโนโลยี จำกัด Greenlots เซ็นทรัลกรุ๊ป และบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด เพิ่ม3 สถานีใจกลางกรุงเทพมหานคร คือที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ,เกษรวิลเลจ และโรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก หลังจากที่ได้ติดตั้งและเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าไปแล้ว 2 แห่งที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ในระยะเริ่มแรกของโครงการ

และเพื่อการอัดประจุไฟฟ้าที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Greenlots สำหรับสมาร์ทโฟน จาก App Store สำหรับระบบ iOS หรือจาก Google Play สำหรับระบบ Android และลงทะเบียนการใช้งานโดยใช้หมายเลขบนการ์ด ChargeNow ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อทำการซื้อ รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด จาก บีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งลูกค้าสามารถดูตำแหน่งที่ตั้งและสถานะของแต่ละสถานีในเครือข่าย ChargeNow รวมทั้งรับการแจ้งเตือนสถานะการชาร์จ และตั้งค่าข้อมูลผู้ใช้งาน เช่น การเพิ่มหรือลบรถยนต์ออกจากระบบ ผ่านแอพพลิเคชั่น Greenlots

>> 5 อันดับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำระยะทางได้ไกลสุดประจำปี 2018

>> Honda เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า EV ถึง 2 รุ่นในปี 2018

สำหรับ ทำเลที่ตั้งของสถานีอัดประจุไฟฟ้าในโครงการ ChargeNow ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ จะเน้นด้วยความสะดวกสบายและเดินทางเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางเมือง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและให้ความเพลิดเพลินในขณะที่รอรถยนต์ชาร์จ โดยนอกจากการติดตั้งสถานีอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถึง 6 ช่องจอดแล้ว เซ็นทรัลกรุ๊ปยังมีแผนที่จะติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ในศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัล อีก 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล และโรบินสัน

ความร่วมมือในโครงการ ChargeNow ช่วยให้การอัดประจุรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดเป็นเรื่องสะดวกและง่ายดาย โดยตัวชาร์จจะมีให้บริการหัวชาร์จ AC ทั้งแบบ Type I (SAE J1772) และ Type II (IEC 62196) ภายในเครื่องเดียว ลูกค้าที่เข้าในโครงการ ChargeNow สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.chargenow-th.greenlots.com หรือแอพพลิเคชั่น Greenlots และชาร์จรถยนต์ของตัวเองได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใดหรือยี่ห้อใดก็ตาม

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมพัฒนา โครงการ ChargeNow 

>> Takano กระบะไฟฟ้ากะทัดรัดเปิดตลาดในไทย ราคาเริ่มเพียง 3.3 แสนบาท เท่านั้น!

>> อนาคตรถพลังไฟฟ้าในไทยแรง หลายค่ายเริ่มขายจริง