เอาแล้ว!!! โตโยต้าประกาศห้ามใช้ Toyota C-HR ทำแท็กซี่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 มี.ค 2561
แชร์ 2

หลังจากเปิดจำหน่าย Toyota C-HR 2018 อย่างเป็นทางการไม่นาน โตโยต้าก็มีกระแสในโลกออนไลน์ว่ารถเอสยูวีรุ่นใหม่นี้จะถูกนำมาจดทะเบียนเป็นรถแท็กซี่ แต่ล่าสุดมีหนังสือขอความร่วมมือซื้อขายรถโตโยต้ารุ่นนี้ โดยประกาศลงวันที่ 12 มีนาคม ซึ่งได้เผยแพร่ใน Pantip

หนังสือเผยแพร่ของโตโยต้าที่กำลังเป็นกระแส
หนังสือเผยแพร่ของโตโยต้าที่กำลังเป็นกระแส​

กระแสในโลกออนไลน์ที่กำลังเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของ Toyota C-HR 2018 (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) รุ่นล่าสุดนี้ก็คงหนีไม่พ้นว่ารถเอสยูวีซับคอมแพ็ครุ่นใหม่นี้จะถูกนำมาจดทะเบียนเป็นรถแท็กซี่ ซึ่งล่าสุดก็มีกระแสต่อว่าทางโตโยต้าได้ออกหนังสือขอความร่วมมือการซื้อขายรถยนต์รุ่นนี้ โดยในประกาศดังกล่าวเผยว่า มีผู้ประกอบการแท็กซี่ ได้นำ Toyota C-HR ไปทำเป็นรถแท็กซี่ ทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรถยนต์

ดีไซน์ภายนอก Toyota C-HR 2018
ดีไซน์ภายนอก Toyota C-HR 2018

ภายในของรถเอสยูวี Toyota C-HR 2018
ภายในของรถเอสยูวี Toyota C-HR 2018​

เมื่อกระแสโซเชียลเผยแพร่ออกไป ทางบริษัทจึงได้ออกหนังสือเพื่อขอความร่วมมือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ห้ามขาย Toyota C-HR ให้กับผู้ประกอบการแท็กซี่ หากตัวแทนจำหน่ายขายรถยนต์รุ่นนี้ให้กับผู้ประกอบการแท็กซี่ ทางบริษัทจะงดการจัดส่ง Toyota C-HR ให้กับตัวแทนผู้นั้น

ดูเพิ่มเติม

 Toyota C-HR 2018 พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และเบนซินไฮบริด 1.8 ลิตร
 Toyota C-HR 2018 พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และเบนซินไฮบริด 1.8 ลิตร 

ทั้งนี้รถ Toyota C-HR 2018 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และเบนซินไฮบริด 1.8 ลิตร ซึ่งเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นแบบเดียวกับ Prius 2018 รุ่นใหม่ล่าสุด ส่วนราคาในไทยเริ่มต้นที่ 979,000 บาท หากนำมาจดทะเบียนแล้วคาดว่าราคาน่าจะทะลุหลักล้านแน่นอน

ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในการจดทะเบียนเป็นรถแท็กซี่คือ Toyota Corolla Altis 2018 ซึ่งมีราคาประมาณ 9 แสนบาท/คัน และผลกระทบดังกล่าวนี้จะเป็นอย่างไรคงต้องคอยเกาะติดสถานการณ์กันต่อไป

ดูเพิ่มเติม