เผยโฉม Lamborghini Centenario Roadster คันแรกของโลก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 มิ.ย 2560
แชร์ 1

หลังจาก Lamborghini Centenario สไตล์คูเป้ แห่งอาหรับ ปรากฏตัวที่ UAE เป็นแห่งแรกของโลก ก็มาถึงคิวของ Lamborghini Centenario Roadster สปอร์ตเปิดประทุนคันแรกของค่ายกระทิงดุ ก็ได้ฤกษ์เดินทางออกจากโรงงาน Lamborghini Sant’Agata ในประเทศอิตาลี เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อทำการจัดส่งและมอบให้แก่ลูกค้าแล้ว

Lamborghini Centenario  Roadster
Lamborghini Centenario  Roadster
 
Lamborghini Centenario  Roadster สร้างขึ้นมาคู่กับรุ่น Coupe อย่างละ 20 คัน โดยทุกคันขายหมดตั้งแต่วันเปิดตัว เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันครบรอบ 100 ปี ของ Feruccio Lamborghini ผู้ก่อตั้งบริษัท Lamborghini Centenario Roadster ซึ่งมีราคาอยู่ที่ $2.4 ล้าน ซึ่งแพงกว่ารุ่นมีหลังคาประมาณ $2 แสน
 
Lamborghini
Lamborghini Centenario  Roadster

การออกแบบดีไซน์สปอร์ตคาร์คันนี้ มีความคล้ายคลึงกับ Lamborghini Centenario ที่ปรากฏตัว ในประเทศฮ่องกง โดยตัวถังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีเหลือง แตกต่างเพียงแค่หลังคา ซึ่งถูกจัดส่งโดย Lamborghini Beverly Hills ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อมอบให้ลูกค้านิรนามไม่เปิดเผยชื่อ
 
Lamborghini Centenario  Roadster
Lamborghini Centenario  Roadster
 
ด้านเครื่องยนต์ พลังขับเคลื่อนของ Lamborghini Centenario Roadster ใช้เครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 2.7 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. มีระบบบังคับเลี้ยวของล้อหลัง (Rear-wheel Steering) นับเป็นรุ่นแรกของค่ายที่ใช้ระบบนี้

>> เลือกซื้อ Lamborghini มือสองได้ที่นี่
 
Lamborghini Centenario  Roadster
Lamborghini Centenario  Roadster
 
และหลังจากนี้เป็นต้นไป เราคงจะได้เห็นการส่งมอบ Lamborghini Centenario Roadster บ่อยมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม คงไม่ได้เห็นมันวิ่งตามท้องถนนเป็นแน่ เพราะว่าเจ้า Lamborghini Centenario Roadster คันนี้ คือ รถยนต์สะสมที่น้อยคนนักจะนำมันมาใช้งานนั่นเอง
 
Lamborghini Centenario  Roadster
ด้านท้ายตัวถัง Lamborghini Centenario  Roadster


>> ดูเพิ่มเติม:
พลิกโฉมทุกวงการรถยนต์ Lamborghini Aventador เปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ(มีคลิป)
หลุด! Lamborghini Urus 2018 คลิปวิ่งทดสอบความเร็วในสนาม Nürburgring แรงแค่ไหนมาชม
Lamborghini Huracan Vorsteiner สปอร์ตสุดหรู ดึงดูดทุกสายตา