เปิดราคา ALL-NEW MAZDA CX-5 ซื้อมือสองยุโรปน่าใช้รุ่นไหนได้บ้าง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 พ.ย 2560
แชร์ 0

เปิดตัวมาแล้วอย่างเป็นทางการในไทย สำหรับ NEW Mazda CX-5 สุดยอดแห่งยนตกรรมสปอร์ต SUV พร้อมกับราคาทั้ง 5 รุ่นย่อยเริ่มต้นที่ล้านต้นๆ ไปจนรุ่นแพงสุดกับเครื่องดีเซลขับสี่ที่ราคาสูงถึง 1,770,000 บาทเลยทีเดียว

ALL-NEW MAZDA CX-5 โฉม 2017-2018

ALL-NEW MAZDA CX-5 โฉม 2017-2018
 

ด้วยความที่ Chobrod.com เป็นเว็ปไซต์เกี่ยวกับรถมือสองเราจึงอยากนำเสนอทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อรถแนว SUV สักหนึ่งคัน เราไปดูกันว่ากับราคา ของ ALL-NEW MAZDA CX-5 นี้สามารถทำให้คุณเป็นเจ้าของรถรุ่นอื่นๆ ประเภทเดียวกันจากยุโรปในแบบมือสองรุ่นไหนได้บ้าง?

ปรับใหม่หมดทั้งภายในและภายนอกสำหรับ ALL-NEW MAZDA CX-5

ปรับใหม่หมดทั้งภายในและภายนอกสำหรับ ALL-NEW MAZDA CX-5

ปรับใหม่หมดทั้งภายในและภายนอกสำหรับ ALL-NEW MAZDA CX-5
 

การเปิดตัวของ ALL-NEW MAZDA CX-5 ที่มากับคอนเซ็ปต์ “เป็นที่สุดในทุกบทบาท” MAKE ALL CHAPTERS REMARKABLE ยังคงสืบต่อรูปแบบการดีไซน์ที่เรียกว่า ‘KODO Design’ สื่อความเป็นรถจาก Mazda ชัดเจนยิ่งขึ้น บวกเพิ่มวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกระดับของเทคโนโลยีคู่ขวัญอย่าง ‘Skyactive’ พร้อมระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ช่วยในการขับขี่ให้ปลอดภัยรอบคัน
 

ALL-NEW MAZDA CX-5 ถือเป็นเจ็นที่สองแล้วในไทย และเป็นอีกหนึ่งรุ่น SUV ที่ขายดี ถูกยอมรับการใช้งานจากคนทั่วโลก คว้ารางวัลจากเวทีระดับโลกต่างๆ มากมาย ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถญี่ปุ่นธรรมดารุ่นหนึ่ง ดังนั้นการจะหาตัวเปรียบเทียบรถรุ่นอื่นๆ ที่เป็นแบบมือสองต้องเลือกรุ่นที่สมศักดิ์ศรีสักหน่อยอย่าง SUV ที่มาจากยุโรปจะได้สมน้ำสมเนื้อ

 

ก่อนอื่นเราไปเปิดราคาของ ALL-NEW MAZDA CX-5 2017-2018 กันก่อนว่าแต่ละรุ่นย่อยอยู่ที่ราคาเท่าไรกันบ้าง

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Skyactiv-G

  • 2.0 C AT (2WD)  1,290,000 บาท

  • 2.0 S AT (2WD)  1,400,000 บาท

  • 2.0 SP AT (2WD)  1,530,000 บาท

เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 Skyactiv-D

  • 2.2 XD AT (2WD)  1,560,000 บาท

  • 2.2 XDL AT (4WD)  1,770,000 บาท
     

Mazda มีมาให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน เป็นทางเลือกเช่นเดียวกับที่จำหน่ายในยุโรป เพื่อให้คนไทยได้มาสัมผัสความร้อนแรงของเครื่องยนต์ไม่แตกต่างจากคนทั่วโลก เครื่องดีเซลจะมีราคาแพงกว่าเริ่มต้นที่ 1,560,000 และถ้าคุณอยากได้หลังคาซันรูฟละก็ จำเป็นที่จะต้องจ่ายในราคารุ่นแพงสุด 2.2 XDL AT (4WD) เลยทีเดียว
 

เครื่องยนต์ของ CX-5 มีมาให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล

เครื่องยนต์ของ CX-5 มีมาให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล
 

แต่ถ้าใครยังลังเลที่จะซื้อรถรุ่นนี้กับราคารุ่นท็อปเหยียบเข้าสองล้าน ลองมาดูทางเลือกรุ่นอื่นๆ ในแบบ SUV มือสองสายพันธ์ุยุโรปราคาใกล้เคียงกับ ALL-NEW MAZDA CX-5 โฉม 2017-2018 กันดูว่าแต่ละรุ่นย่อยที่ทางเราทำการเลือกมาให้มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจสำหรับคุณ ไปชมกันเลย
 

AUDI Q5

AUDI Q5
 

AUDI Q5 โฉมปี  (2008-2017)

ราคามือสองเริ่มต้นที่ 1,100,000 บาท

เผาหัวเบาๆ ก่อนกับค่ายสี่ห่วงอย่าง ‘เอาดี้’ ขนาดตัวบอดี้รถพอฟัดพอเหวี่ยงกับ Mazda CX-5 แต่สิ่งที่คุณจะได้คือความเป็นรถยุโรป มาตรฐานสูง พร้อมหลังคาซันรูฟ! เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซลขนาด 2.0L เกียร์อัตโนมัติแบบ ‘Tiptronic 8-speed’ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มากับราคามือสองเริ่มที่ล้านต้นๆ เท่านั้น
 

เรื่องการออกแบบไว้ใจได้กับดีไซน์ของรถจากค่ายนี้ ขับไปไหนรับรองว่าโดดเด่นกว่ารถ SUV รุ่นอื่นทั่วไปและยังไม่ดู ‘เกลื่อน’ มากตามท้องถนนอีกด้วย ภายในถ้าเลือกปีใหม่หน่อยสภาพแทบไม่ต่างกับรถป้ายแดง ระบบต่างๆ ในการใช้งาน ครบครันแทบไม่ต่างกับรถญี่ปุ่นป้ายแดงในปัจจุบัน ถ้าเลือก Audi Q5 รุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่รักความแตกต่าง อย่างโดดเด่น ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในทุกนิยามของ SUV อย่างลงตัวทุกข้อ
 

AUDI Q5

AUDI Q5

AUDI Q5

AUDI Q5
 

Tips :: ถ้าจะเลือก AUDI Q5 ให้เลือกรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินจะขับขี่ได้สนุกกว่า เรื่องการกินน้ำมันก็ไม่ต่างจากรถยุโรปทั่วไปมากนัก การซ่อมบำรุงเลือกใช้บริการอู่นอกที่รับซ่อมรถจากค่าย Volkswagen และ Audi เพราะทั้งสองค่ายเป็นรถจากโรงงานเดียวกัน ช่างจากอู่นอกฝีมือก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าศูนย์เลยแม้แต่น้อย อีกทั้งทางเลือกอะไหล่ก็มีมากกว่าอะไหล่ศูนย์อีกด้วย
 

BMW X3 (F25) ก่อน Facelift

BMW X3 (F25) ก่อน Facelift

BMW X3 (F25) โฉมปี 2010-2017

ราคามือสองเริ่มต้นที่ 1,200,000 บาท

รถจากยุโรปอีกค่ายอย่าง BMW ที่ชื่อชั้นก็สามารถการันตีถึงคุณภาพการขับขี่ที่ ‘สนุกกว่า’ ได้เป็นอย่างดี ในโฉม F25 นี้เป็นเจ็นที่สองของรุ่น X3 ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจากโฉมแรก ก่อนหน้า E83 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดยุโรปและอเมริกา

 

ด้วยตัวถังที่ขนาดอาจจะดูใหญ่กว่า CX-5 เล็กน้อย ซึ่งผู้ออกแบบทำการออกแบบทั้งตัวรถและภายในออกมาได้ดี ดูภูมิฐาน หน้าเกรงขามตามแบบฉบับรถจากค่าย ‘ใบพัดสีฟ้า BMW’
 

เครื่องยนต์สำหรับ X3 ในไทยส่วนมากจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.0L DOHC 16 วาล์ว ให้กำลัง 184 แรงม้าที่แรงบิด 380 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed จำง่ายๆ ถ้าเป็น xDrive ก็ขับเคลื่อนสี่ล้อ sDrive ก็ขับเคลื่อน 2 ล้อเมื่อคุณจะเลือกซื้อ X3 ที่เป็นมือสอง

>>> ดูเพิ่มเติม ราคา mazda cx-5
 

BMW X3 (F25)

BMW X3 (F25)

BMW X3 (F25)
 

ภายในก็ถูกออกแบบด้วยวัสดุชั้นเลิศ ดูดี ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้งานปุ่มและอุปกรณ์ต่างๆ สะดวกด้วยระบบ ‘iDrive’ ระบบสั่งการหรือติดต่อสื่อสารกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในรถ BMW อันเลื่องชื่อและเป็นอีกจุดขายของค่าย เมื่อเทียบกับรถอย่าง Mazda CX-5 โฉมใหม่นี้ X3 คงจะแพ้แค่เรื่องความสดใหม่เท่านั้น ข้ออื่นๆ ถ้าไม่ติดเป็นรถมือสองดูเหมือนว่า X3 ไม่มีอะไรด้อยไปกว่า CX-5 เลย
 

Tip ::  เลือกซื้อ X3 หารถรุ่นที่เป็น Facelift หรือไมเนอร์เชนจ์แล้ว ตัวรถจะไม่ค่อยมีปัญหามากนักแต่ราคาตัวรถก็สูงกว่าด้วย อีกทั่งเรื่องรับประกันตัวรถเมื่อหมด BSI จาก BMW ก็ควรหาอู่นอกคู่ใจที่รู้จริง จับปัญหาได้ตรงจุดจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายจากการซ่อมไปได้มาก
 

Mercedes-Benz GLA200

Mercedes-Benz GLA200
 

Mercedes-Benz GLA200 โฉมปี 2014–ปัจจุบัน

ราคามือสองเริ่มต้นที่ 1,400,000 บาท

จาก Concept Car ถูกพัฒนาจนกลายเป็นรถขนาด Subcompact Crossover SUV เมื่อปี 2014 ที่ขนาดตัวอาจจะดูเล็กว่า Mazda CX-5 ไปสักนิดแต่ GLA200 สามารถทดแทนด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวที่จะเป็นรถ Crossover ความหรูหราที่รู้สึกได้จากภายนอกเมื่อแค่เห็น ยิ่งภายในยิ่งรู้สึกถึงความสุนทรี เปรียบเสมือนมี ‘ออร่า’ จับเปล่งประกายยามที่รถคันนี้วิ่งอยู่บนท้องถนน
 

ความดูแพงของ GLA200 ตามที่เกิ่นมาข้างต้นน่าจะพอบรรยายถึงความน่าใช้งานของรุ่นนี้จนเห็นภาพได้ไม่น้อย ข้อเสียเปรียบคือขนาดเครื่องที่ดูเหมือนจะเล็กกว่าสองรุ่นก่อนหน้า เพียง 1.6L 156 แรงม้าที่ขนาดตัวเครื่องเหมือนจะแบกน้ำหนักมากเกินไปจนทำให้รถกินนำ้มันเกินเหตุแต่สิ่งทดแทนคือความสดใหม่ เพราะตัวรถมือสองของ GLA200 ส่วนใหญ่จะเป็นรถปี 2015-2016 ซึ่งไม่เก่ามาก เลขไมล์น้อย กลิ่นใหม่ของตัวรถยังแทบไม่จางหาย
 

Mercedes-Benz GLA200

Mercedes-Benz GLA200

Mercedes-Benz GLA200
 

Tip :: ถ้าไม่นับเรื่องความสวย และความสดใหม่ในสถานะรถมืสอง GLA200 ดูเหมือนมีข้อเสียอยู่เยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นขนาดภายห้องโดยสารที่แคบ เครื่องอืดแถมกินน้ำมัน การประกอบไม่ค่อยสมราคารถราคาป้ายแดงกว่าสองล้านสักเท่าไร แต่ถ้าใครนิยมชมชอบกับโลโก้สามแฉกของ Benz และยอมรับได้กับข้อเสียเหล่านี้ก็จัดได้เลยอย่ารอช้า
 

ทั้งสามรุ่นนี้เป็นเพียงแค่ ‘ทางเลือก’ สำหรับใครที่ต้องการรถในช่วงราคาที่สามารถถอยป้ายแดงอย่าง ALL-NEW MAZDA CX-5 ไหว แต่ก็มองหารถรุ่นอื่นๆ ที่น่าใช้ในประเภทเดียวกันเป็นตัวเลือกเสริมด้วย แต่แนะนำว่าถ้าใครคิดจะซื้อรถป้ายแดงอยู่แล้ว ALL-NEW MAZDA CX-5 เป็นทางเลือกที่น่าซื้ออีกรุ่นหนึ่งสำหรับรถ SUV ป้ายแดงในตลาดตอนนี้ หรือถ้าใครไม่ติดจะว่าเป็นรถมือหนึ่งมือสอง ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับรุ่นที่แนะนำมาอาจจะทำให้ท่านเปลี่ยนใจก็เป็นได้ใครจะรู้?