เปิดตัว 2018 Volkswagen Tiguan Allspace เอาใจอเมริกันชน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ม.ค 2560
แชร์ 0

ในที่สุดชาวสหรัฐฯ ก็มีโอการได้ลองใช้ Volkswagen Tiguan เหมือนชาวยุโรป แถมยังได้ติดตั้งเบาะแถวที่ 3 เพิ่มเข้ามา และมีฐานล้อยาวกว่ารุ่นที่จำหน่ายที่ตลาดอื่นอีกด้วย

เปิดตัว 2018 Volkswagen Tiguan Allspace เอาใจอเมริกันชน
 
Volkswagen Tiguan
 
ในที่สุดชาวสหรัฐฯ ก็มีโอการได้ลองใช้ Volkswagen Tiguan เหมือนชาวยุโรป กันแล้ว แถมยังได้รุ่นที่มีฐานล้อยาวกว่ารุ่นที่จำหน่ายที่ตลาดอื่นอีกด้วย ภายใต้ชื่อ 2018 Volkswagen Tiguan Allspace โดยติดตั้งเบาะแถวที่ 3 เพิ่มเข้ามาด้วย 
 
 Volkswagen Tiguan
 
ดีไซน์ภายนอกมาพร้อม สีตัวถังสีใหม่, ไฟ LED รอบคัน พร้อมล้อขนาด 17 – 19 นิ้ว 2018 Volkswagen Tiguan Allspace ยังคงใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบ MQB Platform เหมือนกับ Tiguan รุ่นธรรมดา แม้ว่าจะมีความยาวมากกว่ารุ่นปกติ 215 มิลลิเมตร และมีความยาวฐานล้อมากกว่าเดิมถึง 110 มิลลิเมตร
 
ภายในตัวรถ Volkswagen Tiguan
 
จึงทำให้ด้านในตัวรถเพิ่มความยาวขึ้น พื้นที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มขึ้นถึง 57% พร้อมกับเปลี่ยนแนวทางการตกแต่งด้วย สำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้ ประกอบไปด้วยเบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง,ระบบอุ่นเบาะคู่หน้าพร้อมพวงมาลัย และเครื่องเสียง Premium จาก Fender
 

พื้นที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มขึ้นถึง 57%
 
เบาะแถวที่ 2 สามารถปรับเดินหน้า และถอยหลังเป็นระยะห่าง 177 มิลลิเมตร  และสำหรับเบาะแถวที่ 3 จะติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า แต่สามารถติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับลูกเล่นอื่นๆ ที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มนั้นมีทั้ง หลังคา Sunroof และระบบเปิดประตูหลังโดยไม่ต้องใช้มือ
 

เพิ่มเบาะแถวที่ 3
 
ขุมพลังของ 2018 Volkswagen Tiguan Allspace เป็นเครื่องยนต์เบนซิน TSI 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 187 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 30.55 กก-ม. (300 นิวตันเมตร) ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ซึ่งมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยอย่างหลังสามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 4 รูปแบบ

2018 Volkswagen Tiguan Allspace ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ระบบความปลอดภัย ประกอบไปด้วย ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control, ระบบเตือนก่อนการชน พร้อมลดความเร็วอัตโนมัติ Forward Collision Alert with Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Monitoring,  และระบบเตือนการออกนอกเส้นทางจราจร Lane Departure Warning
 

2018 Volkswagen Tiguan Allspace
 
2018 Volkswagen Tiguan Allspace ที่จะวางจำหน่ายในสหรัฐนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยราคาในขณะนี้ แต่หลังจากนี้ ชาวยุโรปจะมีโอกาสได้ใช้ Tiguan ที่ยาวขึ้น เช่นเดียวกับชาวสหรัฐในชื่อเดียวกัน แต่ว่าจะมีขุมพลังดีเซลซึ่งมีวางจำหน่ายที่นั่นอยู่แล้ว ให้เลือกด้วย

ติดตามข่าววงการรถยนตได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
Headlightmag