อาเซียนเฮ! Mitsubishi Expander เข้าตลาดอาเซียนต้นปีหน้าแน่นอน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ส.ค 2560
แชร์ 1

นับเป็นข่าวดีสำหรับชาวอาเซียน เมื่อมิตซูบิชิออกมายืนยัน ถึงการส่งมอบรถ Mitsubishi Expander เข้าสู่ตลาดอาเซียนแน่นอน

Mitsubishi Expander
Mitsubishi Expander เข้าสู่ตลาดอาเซียน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายโอซามุ มาซูโกะ ประธานบริหาร Mitsubishi Motors ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า จะมีการส่งออก Mitsubishi Expander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์เพนเดอร์) ที่ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ก่อนหน้านี้ ออกสู่ตลาดอาเซียนภายในต้นปีหน้านี้แน่นอน เริ่มจากประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทยและเวียดนาม ตามลำดับ

>> เลือกซื้อ Mitsubishi มือสองได้ที่นี่

ภายในห้องโดยสาร Mitsubishi Expander
ภายในห้องโดยสาร Mitsubishi Expander

Mitsubishi Expander มาพร้อมขนาดตัวถัง ที่ใหญ่กว่าคู่แข่ง อย่าง Honda BR-V รวมทั้งความสูงจากพื้นถึงตัวรถก็มีมากกว่า แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าพื้นที่ภายในห้องโดยสารนั้น จะใหญ่กว่าด้วยหรือไม่ เพราะทางคู่แข่งอย่างฮอนด้า ที่ได้ชื่อเรื่องความโดดเด่นในด้านการออกแบบพื้นที่ใช้สอยอยู่แล้ว 

ในขณะเดียวกัน ทางนิสสัน ที่เพิ่งจะซื้อหุ้นจากมิตซูบิชิไปถึง 34% จะได้ใช้แพลตฟอร์มและแบบตัวถังของ Expander เพื่อพัฒนารถมาทำตลาด MVP อีกด้วย

Mitsubishi Expander
Mitsubishi Expander

ด้านเครื่องยนต์ Mitsubishi Expander ใช้เครื่องยนต์เบนซิน MIVEC 1.5 ลิตร ให้กำลัง 105 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เรีกยได้ว่า เป็นคู่แข่งที่สูสีกับฮอนด้า BR-V ที่ใช้เครื่องยนต์ 120 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ VTC เลยทีเดียว

และเพื่อรับกับการขยายตลาด Expander ที่มีสายการผลิตที่ประเทศอินโดนีเซียนั้น ได้ทำการตั้งเป้าการผลิตรถยนต์ ไว้ที่ 80,000 คัน/ปี โดย 20,000 คัน จะส่งออกสู่ตลาดอาเซียนโดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มส่งออก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 เป็นต้นไป

Mitsubishi Expander
ภาพ Mitsubishi Expander  เปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

>> ดูเพิ่มเติม:

Mitsubishi เปิดตัว MPV รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการภายในงาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2017

เผย! 4 จุดเด่นของ Mitsubishi Expander 2017 ใหม่

Mitsubishi Expander เผยว่าที่ Mini MPV Crossover รุ่นใหม่ สวย เข้ม ดุ