อัปเดตล่าสุด 10 อันดับค่ายที่ทำยอดขายรถสูงสุด ข้อมูลสรุปประจำเดือนตุลาคม 2019

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 ธ.ค 2562
แชร์ 0

สรุปข้อมูลยอดขายรถยนต์ล่าสุด คัดมาให้ทั้งหมด 10 ค่ายเน้น ๆ ประจำเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา ส่วนสองเดือนสุดท้ายปิดไตรมาสประจำปี รอลุ้นสรุปข้อกันอีกทีปีหน้า

งาน Motor Expo 2019 ที่จัดขึ้นช่วงคาบเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมที่ผ่านมาได้สิ้นสุดลงและมีการสรุปยอดขายภายในงานไปแล้ว คราวนี้พาไปอัปเดตยอดขายรวมประจำเดือนตุลาคม มาส่องกันว่ารถจากค่ายไหนที่ขายดีที่สุด จัด 10 อันดับค่ายพร้อมชี้แจงตัวเลขยอดขายพร้อมวิเคราะห์ว่าเจ้าไหนจะครองตำแหน่งรถยนต์ขายดีที่สุดประจำปี 2019 นี้

10 อันดับค่ายที่ทำยอดขายรถสูงสุด
10 อันดับค่ายที่ทำยอดขายรถสูงสุด

ซึ่งสำหรับสองเดือนสุดท้ายประจำปียังไม่มีการสรุปข้อมูล เนื่องด้วยช่วงของเดือนพฤศจิกายนนั้นต้องนับรวมยอดเฉลี่ยประจำวันจากงาน Motor Expo ที่ผ่านมาด้วย และสำหรับเดือนธันวาคมนั้นก็ต้องรอนับยอดรวมอีกครั้งหลังสิ้นสุดวันสุดท้ายของเดือน ข้อมูลล่าสุดที่แจ้งอันดับยอดขายที่ถูกต้องชัดเจนจึงจัดอยู่ในเดือนตุลาคม 2019 เป็นข้อมูลล่าสุดนั่นเอง

อันดับ 10 Chevrolet


All New Chevrolet Captiva 2019

รั้งอยู่ที่อันดับสุดท้ายกับค่ายรถสัญชาติอเมริกา กับ Chevrolet โดยในเดือนตุลาคม รถของค่ายทุกรุ่นมียอดขายรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 1,301 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 1.687 % โดยรุ่นรถที่เป็นจุดขายหลักคือรถ SUV อย่าง Chevrolet Captiva ที่เปิดตัวเจเนอเรชันใหม่อย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนกันยายน โดยมีจำนวนยอดขายไล่เลี่ยมาใกล้ ๆ กันกับ ChevroletTrailblazer และ Chevrolet Colorado ที่มียอดขายรถอยู่อันดับกลาง ๆ ในกลุ่มรถประเภทกระบะ

อันดับ 9 Suzuki

All New Suzuki Carry 2019
All New Suzuki Carry 2019

ค่ายที่เน้นตลาดรถนั่งเป็นหลัก ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ Suzuki กวาดยอดขายมากกว่าอันดับก่อนหน้ากว่าเท่าตัวอยู่ที่ 2,022 มาร์เก็ตแชร์คิดเป็น 2.622 % โดยโปรดักส์ของค่ายหลัก ๆ เป็นรถยอดนิยมอย่าง Suzuki Swift และ All New 

อันดับ 8 MG


MG Extender 2019

มายังรถจากค่ายสัญชาติอังกฤษโมเดลจากจีน ที่รถเปิดตัวใหม่อย่าง MG ZS พาคว้าอันดับหนึ่งในกลุ่มรถ Subcompact Crossover และ MG HS ก็ทำยอดขายได้ดีเหนือความคาดหมาย รั้งอันดับสองในกลุ่ม SUV ส่วนกระบะน้องใหม่ MG Extender จำหน่ายไปได้อยู่ที่ 90 คัน ยอดรวมทั้งหมดของค่ายสรุปเป็น 2,526 รับส่วนแบ่งทางการตลาดไปที่ 3.275 %

ดูเพิ่มเติม
>> All New Nissan Sylphy 2020 โฉม US หน้าหล่อ สเปกดุ ตอบโจทย์วัยรุ่นเมกัน

>> Kei Car รถมินิสุดน่ารักของญี่ปุ่น ราคาน่าคบหา แต่ไม่ได้มาเมืองไทย!

อันดับ 7 Ford

Ford Ranger ยอดขายหลักของค่าย
Ford Ranger ยอดขายหลักของค่าย

กลับมาที่ค่ายฝั่งอเมริกาอีกครั้ง ที่ตอนนี้มีไม่มีรถนั่งที่ทำตลาดในไทยแล้วกับ ค่าย Ford โดยยอดขายสำคัญก็อยู่ที่กระบะพันธุ์แกร่งอย่าง Ford Ranger และ PPV พันธุ์อึดอย่าง Ford Everest ด้วยกวาดยอดจำหน่ายไปได้สูงถึง 3,522 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 4.567 % เห็นได้ชัดว่ามีจะมีรถเพียงไม่กี่รุ่นแต่ก็ยังเป็นขวัญใจของผู้ใช้รถในกลุ่มได้เป็นอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความมีคุณภาพที่แท้จริง

อันดับ 6 Mazda


Mazda 3 2019 เปิดตัวโฉมใหม่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ไล่กลับมาจากค่ายจากประเทศเจ้าประจำและจะรันยาวต่อไปเรื่อย ๆ จากอันดับหลังจากนี้ กับค่ายรถญี่ปุ่น โดยอันดับที่ 6 เป็นของ Mazda ที่รถที่มีอยู่ในทุกประเภทนั้นสร้างยอดขายที่ดีในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่งสุดฮอตอย่าง Mazda 2 และ Mazda 3 ที่เปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดไปเมื่อกลางปี รวมไปถึงรถอเนกประสงค์ดีไซน์สวยอย่าง Mazda CX-3 และ Mazda CX-5 ที่ติดอันดับ Top 5 ในแต่ละกลุ่มรถ Mazda มียอดขายทั้งหมดที่ 3,783 คัน รับส่วนแบ่งทางการตลาด 4.905 %

อันดับ 5 Nissan

Nissan Navara กระบะทรงคุณภาพประจำค่าย
Nissan Navara กระบะทรงคุณภาพประจำค่าย

ค่ายรถที่ไม่ค่อยมีข่าวคราวการปรับโฉมหรือเพิ่มรุ่นใหม่ออกมาต้อนรับงานหรือเทศกาลยานยนต์ใด ๆ เหมือนรถจากค่ายอื่น ๆ แต่รถจากค่าย Nissan ได้รับความไว้วางใจถูกเลือกใช้จากผู้ใช้งานส่วนใหญ่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Nissan Sylphy, Nissan Almera หรือจะเป็น Nissan X-Trail และ Nissan Teana ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ รวมไปถึงโปรดักส์หลักอย่างกระบะ Nissan Navara ที่ทั้งหมดพากันคว้ายอดขายรวมทั้งสิ้น 4,855 คัน รับส่วนแบ่งทางการตลาดไป 6.295 %

อันดับ 4 Mitsubishi


Mitsubishi Attarge และ Mitsubishi  Mirage 2020

ยอดขายของ Mitsubishi กระโดดสูงกว่ารุ่นก่อนหน้ามากว่าเกือบเท่าตัว ด้วยตัวเลข  7,058 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางตลาด 9.152 % และรุ่นรถที่สร้างยอดขายให้ทางค่ายก็ไม่พ้นรถยนต์นั่งสองรุ่นหลัักประจำค่าย Mitsubishi Attarge และ Mitsubishi  Mirage ที่แม้จะอยู่กันสองพี่น้องในกลุ่มรถยนต์ประเภท Passanger Car แต่กลับสร้างยอดขายในระดับที่เรียกได้ว่าน่าพึงพอใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ด้วยความนิยมของกระบะ Triton ก็ช่วยดันยอดขายของรถค่ายตราสามเพชรให้พุ่งทะยานติดอันดับ Top 5 ด้วยเช่นกัน

อันดับ 3 Honda


5 อันดับรถขายดีของ Honda ยอดขายปังที่สุด !

หนึ่งค่ายยอดนิยมขวัญใจคนไทยบ้านเราที่ทำตลาดรถยนต์แทบทุกประเภท และแต่ละรุ่นก็ติดอันดับแรก ๆ ในแต่ละ Segment กับรถจากค่าย Honda ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารถที่สร้างยอดขายให้แก่ทางค่ายจะมีชื่อรุ่นที่คุ้นหู ไม่ว่าจะเป็น Honda CR-V ที่ได้ยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ หรือจะเป็น Honda Accord ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน รวมไปถึง Honda City กับ Honda Civic เสียงเก่าเจ้าประจำก็ด้วย โดยยอดขายรวมประจำเดือนของ Honda ประจำเดือนตุลาคมนี้จำหน่ายไปได้สูงถึง 9,709 คัน คิดส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นเลขสองหลัก 12.589 %

อันดับ 2 Isuzu

Isuzu D-Max สุดยอดรถกระบะขวัญใจคอรถชาวไทย
Isuzu D-Max สุดยอดรถกระบะขวัญใจคอรถชาวไทย

จับยอดขายไปทั้งหมด 11,860 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดขยับมาที่ 15.378 % ด้วยรถที่ลงตลาดเพียงสองประเภทหลัก คือรถกระบะยอดนิยมตลอดกาล Isuzu D-Max ที่มีทางเลือกของรถมากมายเป็นหลายสิบรุ่น เพื่อเกาะกลุ่มเป้าหมายถึงตลาดผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจหรือการเดินทาง กับรถยนต์อเนกประสงค์อย่าง Isuzu Mu-X ที่ได้รับความไว้วางใจต่อยอดมาจากผู้ใช้กระบะด้วยโครงสร้างของรถมีโครงสร้างชุดเดียวกัน ทำให้มั่นใจได้ถึงความมีคุณภาพของรถจากค่าย Isuzu

อันดับ 1 Toyota


All New Toyota Collora Altis 2019

ไม่พลิกโผกับค่ายยักษ์ใหญ่ Toyota คว้าอันดับ 1 ของรถที่ขายดีที่สุด ด้วยยอดขายสูงกระโดดกว่าเท่าตัวจากรองอันดับ 1 ด้วยจำนวน 26,619 คันจากการจับกระบะในทุกประเภท Segment ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว รวมไปถึงรถกระบะที่ครองแชมป์อันดับ 1 ในกลุ่มรถประเภทเดียวกัน อีกทั้งยัง,uการปล่อยโฉมใหม่มาอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยที่ทางค่ายจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดรถยนต์สูงสุดที่ 34.516 %

ในปีหน้าเราอาจจะได้ข้อสรุปว่ารถจากค่ายไหนที่จะได้เป็นอันดับหนึ่งรถขายดีประจำปี ซึ่งจากที่ดูตามยอดจำหน่ายของแต่ละค่ายในแต่ละเดือนที่ผ่านมา เท่าที่ดูรถที่อยู่ในช่วง TOP 5 ยังจะติดโผอยู่แน่นอน ส่วนอันดับหลัง ๆ อาจจะมีการสลับสับเปลี่ยนบ้าง ทั้งนี้ต้องรอดูการสรุปยอดที่มีการนำยอดจำหน่ายภายในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2019 ที่ผ่านมารวมด้วย

รอการจัดอันดับที่สุดแห่งปีอีกครั้งในปีหน้า ไม่อยากพลาดการอัปเดตกดติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ Chobrod.com ตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์ชั้นนำของเมืองไทย

ดูเพิ่มเติม
>> มงลงแล้ว Toyota Honda Isuzu Benz คว้ารางวัลภาพลักษณ์ดีเด่น 2019

>> มาเหนือ ! All New Honda City 2020 ยอดจอง 7 วัน ทะลุเป้า 2 พันกว่าคันทั่วไทย
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสอง ตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ