รวบรวม Comment ปัญหาจากลูกค้า MG ZS 2018 ออกดีไหม?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 พ.ค 2561
แชร์ 23

MG ZS 2018 เปิดตัวมาพร้อมกับการชูธงสมาร์ทคาร์ เป็นรถ SUV สไตล์อังกฤษที่แสดงความสูมบูรณ์ออกมาในทุกๆด้าน ทั้งสมรรถนะ (PERFORMANCE) การควบคุม (HANDLING) การออกแบบ (DESIGN) และความปลอดภัย (SAFETY)

MG ZS 2018

MG ZS 2018

มุมมองการออกแบบการดีไซน์ให้อารมณ์หรูเกินราคาอยู่เหมือนกัน ด้านหน้าโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์มีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วย ไฟท้ายก็ให้แอลอีดี ทิวบ์ (LED TUBE) กระจกมองข้างพับปรับไฟฟ้าพร้อมติดไฟเลี้ยวมาด้วย เฉพาะการออกแบบตัวไฟรอบคันก็สวยโดนใจหลายๆคน แต่ลองมาดูความคิดเห็นจากเพื่อนๆที่แลกเปลี่ยนกันในสังคม pantip, web car club mg zs รวมถึงสังคม car club ในเฟซบุค

Comment ปัญหาจากลูกค้า MG ZS 2018 เวลาฝนตก

Comment ปัญหาจากลูกค้า MG ZS 2018 เวลาฝนตก

อย่างคุณ Alek แสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหาในช่วงเวลาฝนตกไว้พร้อมภาพประกอบว่า "หลังจากลุยฝ่าฝนกระหน่ำมาช่วงงามวงศ์วาน...เมื่อสักครู่....น้องฝ้าก็ครับมาอีกครั้ง อันนี้สังเกตุจะมีฝ้าที่ไฟตัดหมอกล่างด้วยนะครับ...ส่วนไฟท้ายหลังก็มีบ้างเช่นกันนะครับพี่น้องทุกท่าน...." หลังจากนั้นมีแฟนๆหลายท่านเข้ามาบ่นและช่วยหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาฝ้าในโคมไฟหลังฝนตกของรถ MG ZS 2018 "เอาจริงๆ งงนะ มันไม่มีตรวจสอบก่อนส่งมอบ หรือรีบกลัวสังรถไม่ทัน MG เน้นคุณภาพเถอะคับ" จากคุณ วายุ นะคราฟ ที่น่ากลัวกว่านั้นมีคนเจอปัญหาเดียวกันและหาทางออกในเรื่องนี้มาก่อนแล้วตอบกลับไปว่า "เมื่อวานไปแล้วเคลมไม่ได้ค่ะช่างบอกถ้าเปิดไฟครบทุกตวงทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วไม่หายถึงเคลมให้ค่ะ แบตหมดก่อนพอดี ช่างบอกเป็นทุกคัน เป็นทุกดวง ตั่งแต่ล้างรถก่อนส่งมอบลูกค้า นี่คือคำตอบที่ได้มาจากศูนย์บริการค่ะ"

MG ZS 2018 ฝ้าในโคมไฟ

MG ZS 2018 ฝ้าในโคมไฟ

ดูเพิ่มเติม:
>> ค่ายไหนขายดีที่สุด? กับยอดขายรถในไทยไตรมาสแรก 2018
>> เผยโฉมแล้ว MG X-Motion Concept รถอเนกประสงค์ตัวต้นแบบล่าสุด

สำหรับอัตราสิ้นเปลืองของ MG ZS 2018 จากผู้ใช้งานจริงมีการพูดคุยกันในเฟซคาร์คลับ จากคุณ Por Pa Pao Pun สอบถามไว้ว่า "อัตราสิ้นเปลือง MG ZS 2018 เป็นยังไงบ้างคับ สำหรับรุ่นนี้ ถังนึงวิ่งได้กี่กิโลครับ ในเมืองรถติด และ ขับ ทางไกล เพื่อนๆ ใช้ น้ำมันอะไรกันบ้างครับ เห็นว่า เติมได้ถึง e85 รึเปล่า ไม่แน่ใจ" คุณ Kanokwan เข้ามาไขข้อข้องใจ " เติม e85 ได้ครับ และในเมือง e20 ค่าเฉลี่ยผมวิ่งได้ 11km/l"

แต่หลายท่านเมื่อออกรถ MG ZS 2018 ก็อาจจะมีผิดหวังบ้าง เพราะลูกค้ามาบ่นว่า "ปัญหามีไว้แก้ MG ของแท้มาอาทิตย์ล่ะครั้งเลยเนอะ" เพื่อนร่วมกลุ่มหลายท่านก็ออกมาแซวและร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ "ของผมสีเดียวกัน ออกที่เดียวกัน ไม่งอแงเลยครับ กำลังเคลือบแก้วอยู่ อาทิตหน้าพร้อมลุยถ่ายรายการทั่วไทย" จากคุณ Tay Nabon และมีการแนะนำเพิ่มเติมว่า "สร้างอำนาจการต่อรองครับ #ชมรมผู้เสียหายจากการใช้รถยี่ห้อ MG ตอนนี้มีทุกค่ายแล้วยกเว้น MG เพื่อร้องต่อ สคบ." ในเรื่องนี้มีการพูดคุยกันต่อ "ทำไมคนซื้อสด ชอบมีปัญหา เห็นหลายเคสละ" โดย Ittirak ตอบกลับด้วยเหตุผลของคุณ Jakkrit "มันเป็นแบบนั้นแหละ ไม่ได้เป็นเฉพาะค่ายนี้นะ ทุกค่าย" และผู้ร่วมชะตากรรมหลายๆคนก็มาคอยให้กำลังใจกัน "ใจเย็นๆครับ เราตัดสินใจซื้อมาแล้วก็ต้องรับสภาพไป ขอให้แก้ได้ทุกปัญหาครับ เรื่องขายต่อนี่ก่อนซื้อก็ทำใจไว้แล้ว" Man Man Addy

เมื่อออกรถใหม่มาแล้วแต่ตัดสินใจที่จะนำรถรุ่นนี้ไปขายต่อ "ราคากลางจาก ธนชาต สำหรับรถปี 2018 เหลือ 580,000 ครับ ตกเยอะมาก" คุณ Natthasit เช็คในเว็บ ธนชาต เสริมกลับด้วยคุณ Rapeepat "ต้องยอมรับว่าไม่ใช่รถตลาดด้วย เทียบกับ honda ปีเดียวกัน ลงยังไม่ถึง 100,000 เลย" ต่อด้วยคุณต้นตอบกลับว่า "ผมก็จองไว้ ตัดสินใจสู้ต่อคร้บ ปัญหาไม่น่าเยอะ เซลล์บอก ล็อตแรกๆ ปัญหาเยอะมาก แต่ช่วงนี้ไม่มีครับ เขาแก้ไขแล้ว ผมสู้แล้วกันครับ" แต่ก็ถูกสวนกลับว่า "เซลก็ต้องบอกอย่างนั้นเพราะเค้าจะขายของ ขายได้ยอดละตัวใครตัวมัน เผลอๆเซลก็ออกซะเองไปขายยี่ห้ออื่น" แต่ก็มีคนสอบถามต่อทำไมถึงยอดขายรถซื้อมาใหม่ๆแบบขาดทุน "มีอะไรมากกว่าไฟหน้าป่าวครับ ผมว่าต้องมีอะไรมากกว่านี้แน่ๆเพราะยอมขายขาดทุนเป็นแสน"

MG ZS 2018 ภายใน

MG ZS 2018 ภายใน 

แต่ลูกค้าที่ไม่เจอปัญหาหรือเจอน้อยก็ยังมี เช่นคุณ RC Mibroza เล่าว่า "เอาจริงๆนะครับ คนที่ขับรถที่ไม่มีปัญหาเลยก็เยอะครับ แค่เค้าไม่ออกมาพูดอะไร เพราะมันไม่มีปัญหา แต่ถ้ารถเรามีปัญหา เราก็ต้องกระวนกระวายหาทางแก้ครับ เราเลยเห็นข้อความจากคนที่มีปัญหาซะส่วนมากกว่าคนที่ไม่มีปัญหาเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวผมก็ใช้มีปัญหาจุกจิกเล็กน้อย แก้ไขหมดแล้ว #รถล็อตแรก ตอนนี้ขับดีสบายมากครับ เป็นกำลังใจให้คนเจอปัญหา และคนที่กำลังจะออกรถใหม่ครับ สู้ต่อไป" ในเว็บ Car club ก็เจอปัญหาไม่ต่างกัน "ระบบใหม่เทคโนโลยีใหม่แรกๆ มักมีปัญหาบ้าง ใครว่าล้ำจนไม่มีปัญหา ถ้าไม่มี ปัญหาต่างๆ เราคงไม่เห็นคนฟ้องร้องกัน เช่นน้ำดันในมาสด้าเทคโนโลยีล้ำก็ยังมีปัญหาได้เสมอ ยิ่งระบบไฟฟ้าเยอะตามที่ควรจะเป็นมักจะจุกจิกเรื่องไฟฟ้า ถ้ารับได้ก็ไม่มีอะไรต้องคิด ชอบก็เอา ถ้ามัวแต่คิดก็จะได้ซื้อแต่รถตลาด" จากคุณ SRY สมาชิกคลับ 

"เท่าที่ดูรีวิว เจอระบบไฟทำงานแปลกๆบ่อยมาก ผมว่าใจเย็นๆก่อนดีกว่านะครับ ถ้าเป็นปัญหาที่แก้ได้ก็รอเขาอัพเดทกันก่อน" โดยคุณ Kris.J "มันเป็นรถที่สวยมาก ยิ่งตอนวิ่งบนท้องถนน โดดเด่นมากๆ ลุ้นให้แฟนเอาอัลเมร่าเก่าไปเทิร์น อยู่ครับเพราะ mg zs เป็นรถใหม่คันแรกที่เธอให้ผมพาไปดู จากที่ไม่คุยเรื่องรถกับผมเลย" pjs6306 หนึ่งในเมมเบอร์ และอีกหนึ่งความเห็นที่น่าสนใจจากคุณ No Trespassing "ก็น่าสนใจดีครับ เทคโนโลยีล้ำหน้าดีล็อตกลางๆก่อน เอาให้แก้ปัญหาให้จบ จะได้ใช้สบายๆไม่ต้องกังวล" ส่วนใน pantip ก็มีการพูดคุยอยากได้อ็อพชั่นที่ดีมากกว่านี้เหมือนกันแต่ก็มีเหตุผลที่น่าสนใจจากสมาชิกเลขที่ 1396051 "มันเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจนะ  เอาเอาจุดเด่นหลายๆอย่างที่คนส่วนมากต้องการมาใส่ไว้ใน MG ZS โดยที่ราคาไม่ถึงล้าน  แต่ก็ต้อง Save งบตัดออปชั่นบางตัวที่ส่งผลต่อราคาขายที่ไม่แพงออกไป จขกท ลองคิดดูสิถ้าจะเอาออปชั่นที่คุณว่ามาเอามาใส่ เค้าจะต้องขายราคาเท่าไหร่ บอกเลยอาจเกินล้านแน่นอน ถามกลับกันถ้ามีออปชั่นนี้แล้วราคา 1 ล้านกว่าบาทคุณจะซื้อไหม ผมว่าเค้าตั้งใจให้ราคารถต่ำกว่าล้านโดยที่ออปชั่นเกือบเต็ม เพื่อเจาะกลุ่มตลาดคนชั้นล่าง-กลางครับ ปล  ออปชั่นบางประการที่ จขกท เสนอมาสำหรับผมดูว่ามีบางอย่างไม่จำเป็นนะเช่น พวงมาลัยชักเข้า-ออก  รถผมเองมีแค่ปรับสุง-ต่ำได้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว"

ดูเพิ่มเติม:
>>ยอดจองรถยนต์ MG ZS ทะลุเป้าในงาน Motor Show 2018
>>เจาะ 5 ปัจจัยว่าทำไม MG ZS ถึงขายดี

หากคุณกำลังมองหารถมือสองในราคาดีอย่าลืมเข้าไปดูที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com ของเรานะคะ

chobrod