มาชม! Mercedes-Benz S-Class Coupe & Cabriolet Minor Change ปรับโฉมใหม่ แรงกว่าเดิม!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.ย 2560
แชร์ 0

ค่าย Mercedes-Benz ทำการปรับโฉมรถตัวถังคูเป้และเผยโฉมรุ่น Minor Change ของตัวถังเหล่านี้ออกมาให้สาวกได้ชื่นชมเรียบร้อยแล้ว

 

Mercedes-Benz S-Class Coupe

 

Mercedes-Benz S-Class Coupe

ภายนอก Mercedes-Benz S-Class Coupe & Cabriolet Minor Change ได้มีการออกแบบชุดกันชนหน้าใหม่ที่มีดีไซน์สปอร์ตมากขึ้น ด้านข้างมีการออกแบบสเกิร์ตใหม่ รุ่นที่เสริมชุดแต่ง AMG Package จะมีการออกแบบกันชนให้คล้ายคลึงกับ E-Class Coupe โฉมล่าสุด ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบท่อไอเสียโครเมี่ยมใหม่ข้างละ 2 ท่อเช่นกัน ในรุ่น AMG จะมีครีบรีบอากาศ Diffuser ทุกรุ่นจะมาพร้อมด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ และติดตั้งไฟท้ายใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ OLED เป็นเม็ดไฟเรียงอย่างสวยงามข้างละ 33 เม็ด

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร

S-Class Coupe

S-Class Coupe

ภายในห้องโดยสารดูมีความคล้ายคลึงกับ S-Class ตัวซีดานเลย โดยมีการออกแบบพวงมาลัยใหม่ที่มากับปุ่มควบคุมแบบสัมผัส ชุดหน้าจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วออกแบบใหม่และยังคงมี 2 จอเหมือนเดิม ทั้งจอที่แสดงผลหน้าปัดรถยนต์ และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนต์หรือระบบนำทาง Comand Online ที่มีฮาร์ดดิสก์แสดงผลข้อมูลระบบนำทางแบบ 3 มิติ , ระบบเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างรถ Car-to-X , บริการผู้ช่วยส่วนตัว concierge-on-call , ระบบการเชื่อมต่อ Smart Phone และยังมี Touchpad ที่เอาไว้ควบคุมชุดหน้าจอตรงกลางอีกทั้งยังมีระบบสั่งการด้วยเสียง LINGUATRONIC

Mercedes-Benz S-Class Cabriolet

Mercedes-Benz S-Class Cabriolet

 นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นใหม่ๆหลายอย่างก็ยกมาจาก S-Class Sedan ไม่ว่าจะเป็น ระบบนวด ENERGIZING Comfort Control ,  ฟังก์ชันใหม่ที่จะผสานความสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยกันโดยมีระบบปรับอากาศ เบาะนั่ง ระบบปรับอุ่น แสงไฟในห้องโดยสารและบรรยากาศเสียงดนตรี เป็นต้น

รุ่นเปิดประทุน Cabriolet

รุ่นเปิดประทุน Cabriolet

และระบบช่วงล่าง Magic Body Control ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกัน เพื่อให้ทำงานได้จนถึงความเร็ว 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ส่วนรุ่นเปิดประทุน Cabriolet ก็จะมีระบบช่วงล่างแบบถุงลม Airmatic air suspension พร้อมระบบปรับระดับช่วงล่าง variable damping control 

พร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินความจุ 4.0 ลิตร V8 Bi-Turbo ให้กำลัง 469 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร โดยมาแทนที่เครื่อง 4.7 ลิตร V8 ในรุ่น S500 เดิม ซึ่งจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์นี้ใน S560 4Matic Coupe และ S560 Cabriolet ที่สำคัญ เครื่องตัวนี้จะมีเทคโนโลยีที่ช่วยลดการใช้กระบอกสูบจาก 8 เป็น 4 เพื่ออัตราสิ้นเปลืองที่ดียิ่งขึ้น และติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 9G-Tronic

ไม่พียงเท่านั้น ตัวถัง Coupe ยังมีอีกทางเลือก คือ S 450 4Matic ซึ่งมากับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังศุงสุด 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตรด้วย

Mercedes-Benz S-Class Cabriolet

Mercedes-Benz S-Class Cabriolet หรูๆ

Mercedes-Benz S-Class Coupe และ Cabriolet จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงกลางปี 2018 ส่วนบ้านเราจะมาเมื่อไหร่ เชิญติดตามกันนะครับ

แท็ก Mercedes-Benz