พรีวิว Mitsubishi Outlander 2021 หัวหอกแห่งความหวัง กับวิสัยทัศน์ใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 ต.ค 2563
แชร์ 0

มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมความพร้อมก่อนเปิดตัว Mitsubishi Outlander 2021 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ด้านการซ่อมบำรุง พร้อม วิสัยทัศน์และทิศทางใหม่ The Legend Reinvented

อย่างที่ทราบกันตอนนี้ประเทศไทย เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเข้าเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ที่เตรียมความพร้อมกันก่อนหน้านี้มาหลายปีในการกำหนดมาตรฐานต่าง ๆ และตอนนี้รถยนต์ในกลุ่มแมส โปรดักส์ เริ่มมีรถยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟ้ฟ้าจำหน่าย 

"การสร้าง เริ่มทำใหม่ ง่ายและรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลง" นี่คือประโยคที่ผู้เขียนมักได้ยินเสมอในการประชุมสัมนาทางด้านรถยนต์ไฟฟ้า หรือข้อความพร้อมของประเทศไทยกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีผลการศึกษาและตัวอย่างจากตลาดเกิดใหม่อย่างประเทศจีน หากเปลี่ยนทุกอย่างโดยฉับพลัน มีผลกระทบอยากหนักต่อห่วงโซ่อุปทาน (Supply chain) อุปกรณ์และอะไหล่ของรถยนต์สันดาป

แต่ก็ใช่ว่าจะช้าไปเสียหมด เพราะตอนนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ได้เผยวิสัยทัศน์ใหม่ พร้อมการทำตลาด Mitsubishi Outlander 2021 รถยนต์พลังงานปลั๊กอินไฮบริด

Mr.Eiichi Koito รองประธานบริหาร  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
Mr.Eiichi Koito กรรมการรองผู้จัดการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

ทิศทางใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย The Legend Reinvented ก้าวข้าม สร้างตำนานใหม่ ไม่สิ้นสุด

เซอร์ไพรส์แรก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัวกรรมการรองผู้จัดการ (Executive Vice President) Mr.Eiichi Koito ที่จะเข้ามาดูแลตลาดประเทศไทย วางแผนกลยุทธ์ และบริการหลังการขาย

โดยเกริ่นเริ่มถึงตำนานและ DNA ของรถยนต์ มิตซูบิชิ ความทนทาน โดยการพิสูจน์ในเวที Motor Sport ชัยชนะถึง 12 ครั้ง ในงานแข่งสุดหฤโหดระดับโลก ปารีส ดาส์การ์ โดยรถยนต์ ปาเจโร่ ด้านสมรรถนะบนเวที เวิร์ดแรลลี่แชมเปี้ยนชิพ (WRC) ที่มีทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC) หรือรถยนต์ไฟฟ้าผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายรุ่นแรกของโลก ไอ-มีฟ  (i-MiEV) 

Mitsubishi Outlander 2021 ก็เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของโลก ซึ่งเต็มไปด้วย DNA ในเรื่องความทนทาน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จากและการใช้พลังงานไฟฟ้า ข้อดีคือกลายความกังวลด้านพลังงาน และข้อจำกัดของไฟฟ้าเพราะยังมีเครื่องยนต์อยู่

Mitsubishi Outlander 2021
Mitsubishi Outlander 2021

ความพร้อมต้อนรับการมาของ Mitsubishi Outlander 2021

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก และเปิดโอกาสให้เยี่ยมชมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เริ่มแรกการตรวจสอบรถที่ลูกค้าจะได้เห็นรายละเอียดไปพร้อม ๆ กัน รวมถึงเครื่องมือตรวจวัดต่าง ๆ ที่เที่ยงตรง แม่นยำ


การแจ้งคิวแบบใหม่


พาลูกค้าเช็กปัญหารถก่อน

ด้านพาร์ทการซ่อมบำรุง Mitsubishi Outlander 2021 ตอนนี้มีการศึกษาอะไหล่อย่างเข้มข้น และการเทรนด์นิ่งช่างทั่วประเทศทั้งมาเรียนโดยตรง และการสอนผ่าน Video Conference มีการสอบวัดผลตลอดเวลา และจัดแข่งขันฝีมือช่างในทุก ๆ ปี 


การตรวจสีด้วยเครื่องมือ ออกมาเป็นโค้ด แม่นยำมาก


มีอะไหล่ทุกชิ้นสำหรับศึกษา

Mitsubishi Outlander 2021 คันจริง ทีเด็ดคือ ฮับไฟฟ้าเคลื่อนที่ และระบบขับเคบลื่อน 4 ล้อที่ใช้ลุย

Mitsubishi Outlander 2021
Mitsubishi Outlander 2021

แม้เราจะได้เห็นคันจริง แต่มิตซูบิชิ นั้นไม่ให้ข้อมูลอะไรเลยเกี่ยวกับ Mitsubishi Outlander 2021 เลยขอสงวนทุกอย้่างไว้วันเปิดตัว จากนนี้คือข้อมูลแบบไม่เป็นทางการ ที่ผู้เขียนขอสรุปไว้ให้

  • มีระบบกล้องด้านหน้ารถ คาดว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือขับขี่และเบรกอัตโนมัติ

  • รถมี 5 ที่นั่ง

  • หัวชาร์จเป็น type 1 แต่มีหัวเปลี่ยนเป็น type 2 ให้ ที่ไม่ใช้ type 2 เพราะไม่สามารถไปเปลี่ยนค่ามาตรฐานของรุ่นรถที่กำหนดไว้ได้

  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวิลล์คอนโทรล (S-AWC) ที่ลุยอุปสรรคยาก ๆ ได้

  • ประตูท้ายไฟฟ้า

  • แอร์ Duel zone, มีแอร์เบาะตอนหลัง

  • ระบบเปลี่ยนเกียร์ แพดเดิ้ลชิพ

  • ขุมกำลังจากประเทศในตอนนี้ เครื่องยนต์เบนซินแบบ Atkinson ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 128 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ด้านหน้า 60 กิโลวัตต์ ด้านหลัง 70 กิโลวัตต์ สำหรับระบบขับเคลื่อน S-AWC แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 13.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ประมาณ 57 กิโลเมตร

  • มีฟังก์ชั่น ฮับผลิตไฟฟ้าโดยใช้น้ำมัน โดยในญี่ปุ่นเองมีกลุ่มผู้ใช้ Mitsubishi Outlander รวมตัวกันไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ เมื่อไฟฟ้าในแบตต่ำกว่า 20% รถจะปั่นไฟชาร์จให้ไว้ใช้งานได้โดยอัตโนมัติ เหมาะมาก ๆ สำหรับสายแคมปิ้ง
  • รุ่นย่อยมากกว่า 2 รุ่น
  • ราคาจำหน่าย สูงกว่า MG HS PHEV แน่นอน !! (คาดว่าจะเริ่มที่ 1.5 ล้าน)

​ซึ่งทั้งหมดเราคงต้องรอติดตามรายละเอียดเต็ม ๆ ในงานการเปิดตัววันที่ 1 ธค. ภายในงาน Motor Expo 2020 นี้ครับ

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ 

ningkung