ปรับ 5 พันโชว์เฟอร์รถเมล์ตีกับผู้โดยสาร สาเหตุเพราะเล่นมือถือ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 มิ.ย 2562
แชร์ 0

จบด้วยค่าปรับ 5,000 บาทพร้อมพักใบขับขี่ 2 เดือนปมคนขับรถเมล์สาย 129 เปิดศึกตีกันกับผู้โดยสาร เหตุหงุดหงิดโดนเตือนเพราะอยากผ่อนคลายฟังเพลงจากมือถือ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ

กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกับการเดินทางสัญจรด้วยระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร เพราะล่าสุดไปเกิดเรื่อง คนขับรถเมล์ ทะเลาะถึงขั้นตบตีลงไม้ลงมือกับผู้โดยสาร

เหตุดังกล่าวที่มีภาพคลิปยืนยันเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ ที่โพสต์เรื่องราวของผู้โดยสารคนหนึ่งที่เป็นหญิงสาว ถูกคนขับรถเมล์สาย ปอ. 129 ชกเข้าที่หน้า เพียงเพราะสาเหตุเกิดจากเข้าไปเตือนคนขับว่าไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

เรื่องวุ่นๆ ระหว่างคนขับรถเมล์และผู้โดยสารบนรถปอ.สาย 129

เรื่องวุ่นๆ ระหว่างคนขับรถเมล์และผู้โดยสารบนรถปอ.สาย 129 

กระทั่งเรื่องมันแดงขึ้นมา และสังคมก็ได้เห็นหน้าโชว์เฟอร์รถเมล์คันดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อก็คือ นายวีระพงษ์ สุขใจ อายุ 32 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางสาย ปอ.129 เส้นทาง บางเขน-สำโรง ที่เดินทางเข้าไปพบกับนายณัฐพงศ์ อนันต์ไพฑูรย์ ผู้ช่วย เขตการเดินรถที่1 ซึ่งเป็นต้นสังกัดเพื่อสารภาพว่ากระทำเหตุรุนแรงและไม่เหมาะสมต่อผู้โดยสารจริง

ก่อนที่ทั้งคู่จะไปพบกับ นายนายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการณ์ กรมการขนส่งทางบก พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดบนรถประจำทางสาย 129 มาเปิดด้วย ซึ่งทางนายวีระพงษ์ ได้ขอโทษผู้โดยสารและประชาชน หลังทำให้ ขสมก.เสื่อมเสีย เนื่องจากเขาเกิดอารมณ์วูบ น้อมรับผลจากการกระทำ อ้างว่าวันดังกล่าวฝนตกและรถติด เขาเพียงต้องการจะเปิดเพลงฟังเพื่อเป็นการคลายเครียดเท่านั้น

ดูเพิ่มเติม
>> 
เวียดนามก้าวอีกขั้น ผุด “รถบัสไฟฟ้า” 3,000 คันรับส่งคน
>> ข่าวดีมาบอก...ขสมก.ปรับเส้นทางเดินรถเมล์พร้อมเเชร์เคล็ดลับในการขึ้นรถเมล์

นายวีระพงษ์ สุขใจ คนขับรถเมล์ที่เกิดเหตุ (ซ้าย)

นายวีระพงษ์ สุขใจ คนขับรถเมล์ที่เกิดเหตุ (ซ้าย)

ด้านนายนายณัฐพงศ์ อนันต์ไพฑูรย์ ผู้ช่วย เขตการเดินรถที่1 ออกมากล่าวว่า การกระทำของนายวีระพงษ์ถือเป็นความผิดที่ชัดเจนทีเดียว ซึ่งเราก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดด้วย ขณะที่กรมการขนส่งทางบกก็แจ้งความผิดว่า ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ขับรถโดยสารใช้โทรศัพท์ขณะปฎิบัติหน้าที่มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท โดยกรมการขนส่งทางบกได้ปรับในอัตราสูงสุดคือ 5,000 บาท และข้อกล่าวหาเป็นการกระทำอันให้ก่อเกิดอันตรายต่อผู้โดยสาร พักใบอนุญาตเป็นเวลา 2 เดือน และต้องเข้าไปอบรมที่กรมการขนส่งทางบกเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

ภาพเหตุการณ์ในรถเมล์ขณะเกิดเหตุทะเลาะกัน

ภาพเหตุการณ์ในรถเมล์ขณะเกิดเหตุทะเลาะกัน 

ปรับ 5,000 - พักใบขับขี่โซเฟอร์ต่อยผู้โดยสาร

ถือเป็นอีกเรื่องร้อนๆ บนท้องถนนของกรุงเทพมหานคร และแว่วว่าเพราะสาเหตุฝนตกรถติด คนขับรถเมล์เลยอยากจะผ่อนคลายอารมณ์ด้วยการฟังเพลงเท่านั้น แต่ผู้โดยสารเองก็มองว่าอาจเป็นอัตรายและไม่เหมาะสม จึงเกิดการด่าทอและนำไปสู่การใช้ความรุนแรง และมีบางส่วนระบุว่าผู้โดยสารที่เป็นหญิงสาวเองก็เริ่มทุบตีคนขับรถเมล์ก่อนด้วยซ้ำ แต่กระนั้นก็ตาม สาเหตุทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากภาวะทางอารมณ์ล้วนๆ ซึ่งตามปกติรถราในกรุงเทพฯ ของเราก็ติดกันเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งหากเกิดอารมณ์ร้อนหงุดหงิดเข้าไปอีก จะยิ่งเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นได้ง่ายๆ

ดูเพิ่มเติม
>> 
บทสัมภาษณ์จากใจคนกรุงเทพ : รถเมล์ รถแท็กซี่ รถส่วนตัว แบบไหนสะดวกที่สุด ?
>> ขึ้นได้ก็ขึ้นไป “ค่ารถเมล์” คนไทยไม่สน แต่อยากได้บริการที่ดีขึ้น

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้​

Cop