นิสสัน ใจป้ำบริจาค Nissan Leaf จำนวน 5 คันให้สถาบันและการศึกษา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ต.ค 2563
แชร์ 0

จุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการศึกษา การค้นคว้าและวิจัยในด้านเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย

นิสสัน มอเตอร์ได้บริจาค Nissan Leaf รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เจเนอเรชั่นแรก จำนวน 5 คัน ให้แก่ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย, สถาบันยานยนต์, มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการศึกษา การค้นคว้าและวิจัยในด้านเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย

การบริจาค Nissan Leaf ในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยเปิดประตูสู่การเรียนรู้ด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าผ่านประสบการณ์จริง สำหรับนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมสร้างระบบนิเวศน์ของยนตรกรรมเพื่อความยั่งยืนในฐานะผู้นำด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า นิสสันมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อยกระดับโอกาสทางการศึกษาและค้นคว้าวิจัย อันจะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมที่ใช้งานระบบพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อปูทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน

การบริจาคในครั้ง เป็นการต่อยอดจากการบริจาค Nissan Leaf เจเนอเรชั่นแรกให้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เมื่อปีที่ผ่านมา

Nissan Leaf
Nissan Leaf เจเนอเรชั่นแรก

"นิสสัน ลีฟ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในสร้างสรรค์ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ในวันนี้ เรายินดีที่มีส่วนสนับสนุนการเรียนรู้และวิจัยด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า" ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวในพิธีส่งมอบรถยนต์ "การได้เรียนรู้และศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจากของจริงอย่างใกล้ชิด จะช่วยขับเคลื่อนงานวิจัยอันทรงคุณค่า รวมถึงสร้างผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า"

Nissan Leaf
Nissan Leaf เจเนอเรชั่นแรก

Nissan Leaf คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกที่มีการผลิตเพื่อจำหน่าย เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 โดยปัจจุบัน มียอดขายทั่วโลกกว่า 500,000 คัน โดยเจเนอเรชั่นแรกนั้นมี ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ที่มีความจุขนาด 24 kWh สามารถวิ่งได้ไกล 280 กิโลเมตรเมื่อประจุเต็ม ทดสอบตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ningkung
แท็ก Nissan