คุณพี่หมื่น-แม่หญิงการะเกด บุพเพสันนิวาสละครไทยสร้างปรากฏการณ์กรุงเทพฯ ไร้รถ ถนนโล่งขึ้นอีกครั้ง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 มี.ค 2561
แชร์ 2

เพราะความฟินของละครบุพเพสันนิวาสนี่เองจึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้ง นั้นก็คือ “ปรากฏการณ์กรุงเทพฯ ถนนโล่ง” แบบที่แทบจะไม่มีรถวิ่งสัญจรกันเลยทีเดียว

ออเจ้า ออเจ้า ออเจ้า เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักคำนี้  เพราะละครไทยย้อนยุคโรแมนติกอิงประวัติศาสตร์เรื่องบุพเพสันนิวาส ละครดังทางช่อง 3 สร้างกระแสมาแรงแซงทางโค้งละครภาคค่ำทุกๆ เรื่องในขณะนี้  ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของแม่หญิงการะเกด และความหล่อคนเข้มของคุณพี่หมืนที่กำลังเข้มข้น  ฟินกันแบบจิกหมอน  ที่ไม่ว่าคุณพ่อบ้าน แม่บ้าน สาวออฟฟิศ นักเรียนศึกษา ชาวบ้านร้านตลาด ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันพุธ-พฤหัสฯ ไวๆ แบบที่ว่าพอวันอาทิตย์แล้ววันพุธเลยได้ไหม หรือวันนี้พฤหัสฯ พรุ่งนี้วันพุธอีกครั้งได้ไหม เพื่อจะได้เสพภาพและเนื้อหาของละครเรื่องบุพเพสันนิวาสกันแบบฟินๆ ต่อเนื่องไม่มีขาดตอน

บุพเพสันนิวาสละครไทย

ละครบุพเพสันนิวาส

เพราะความฟินของละครบุพเพสันนิวาสนี่เองจึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้ง นั้นก็คือ “ปรากฏการณ์กรุงเทพฯ ถนนโล่ง” แบบที่แทบจะไม่มีรถวิ่งสัญจรกันเลยทีเดียว และยิ่งถ้าใครที่อยู่คอนโด หรือพาร์ทเท้นต์จะรู้ตัวเองเลยว่าต้องเร่งรีบมากกว่าคนอื่นเป็นพิเศษ เพราะถ้าช้ากลับไปแล้วจะหาที่จอดรถยากมาก เพราะเมื่อเลิกงานปุ๊บทุกคนก็ต่างตั้งหน้าตั้งตาที่จะกลับบ้าน ทานข้าวให้อิ่มท้องแล้วอาบน้ำปะแป้ง นั่งรอหน้าจอเพื่อรอฟินแบบจิกหมอนไปกับคุณพี่หมื่น-แม่หญิงการะเกด เรียกได้ว่าทุกวันพุธ-พฤหัสฯ เวลาตั้งแต่ 20.20 น. เป็นต้นไป ถนนในกรุงเทพแทบจะไม่มีการเคลื่อนไหว จะมีบ้างก็ส่วนน้อย เพราะทุกคนกำลังเข้าสู่อีกมิติหนึ่งที่ยากจะฉุดรั้งให้กลับมา บางคนฟินกันถึงขนาดที่ชมกันแบบสดๆ หน้าจอโทรทัศน์แล้วยังไม่สะใจ เช้าก็ต้องขอดูย้อนหลังอีกครั้งเพื่อตอกย้ำความฟินเข้าไปอีก

ถ้าใครยังไม่เคยได้รับความฟินจากละครบุพเพสันนิวาสแนะนำให้ลองเปิดชมละครย้อนหลังทาง youtube  หรือจะดูผ่าน website ดูละครย้อนหลังกันดู  แล้วคุณรู้เลยว่าทำไมทุกวันพุธ-พฤหัสฯ เวลาตั้งแต่ 20.20 น. เป็นต้นไป ถนนในกรุงเทพฯ ถึงได้โล่งแบบผิดหูผิดตา จนแทบไม่แน่ในว่านี่คือกรุงเทพฯ จริงๆ เหรอ

ซึ่งวันนี้ 15 มีนาคม 2561 ละครบุพเพสันนิวาส ก็ได้ดำเนินมาถึงตอนที่  8 แล้ว ใครกำลังติดตามและคิดว่าพลาดไม่ได้ก็ให้รีบเคลียร์งานที่กองเป็นภูเขาบนโต๊ะให้เสร็จโดยไว เพื่อจะได้รีบกลับบ้าน ไปนั่งรอหน้าจอรอคุณพี่หมื่น-แม่หญิงการะเกด เพราะถ้าคุณพลาดไปแม้แต่วินาเดียวหรือฉากเดียวคุณอาจจะคุณกับเพื่อนๆ ไม่รู้เรื่องนะคะ แล้วจะหาว่าไม่เตือน

ดูเพิ่มเติม