ขาซิ่งทางด่วนเบาๆ หน่อย! การทางพิเศษเตือน มีกล้องจับตลอดสาย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 เม.ย 2561
แชร์ 6

การทางพิเศษขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้รถถนนโดยเฉพาะบนทางพิเศษ ให้ขับขี่ด้วยความเร็วที่ภายใต้ข้อกฎหมายกำหนด เตือน! ได้มีการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วอัตโนมัติไว้บนเส้นทางทุกสาย บันทึกภาพรถที่ไม่ปฎิบัติตามกฎป้ายสัญญาณเตือน หรือขับขี่ที่ความเร็วเกินกำหนด ประสานงานเจ้าหน้าที่ส่งภาพรถที่กระทำผิดพร้อมใบสั่งให้ทันทีถึงบ้าน

ขาซิ่งทางด่วนเบาๆ หน่อย! การทางพิเศษเตือน มีกล้องจับตลอดสาย
 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ออกประกาศขอความร่วมมือกับทางผู้ใช้ทางพิเศษ (ทางด่วน) ให้ช่วยกันขับอย่างระมัดระวัง และปฎิบัติตามกฎจราจร ป้ายเตือนต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการใช้ความเร็วต้องไม่เกินกว่าที่อัตราที่กฎหมายได้กำหนดไว้ในแต่ละเส้นทางดังต่อไปนี้

1. ทางพิเศษในเขตตัวเมือง ขับขี่ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

2. ทางพิเศษนอกเขตเมือง ขับขี่ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยทางการพิเศษหรือ กทพ. เผยว่าได้มีการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วอัตโนมัติไว้ในทุกเส้นทางพิเศษ คุมเข้มในเรื่องความเร็วให้ผู้ใช้รถปฎิบัติอย่างเคร่งครัด รถคันไหนกระทำผิดด้วยการขับขี่เกินอัตราความเร็วที่กฎหมายได้กำหนดไว้ในแต่ละเส้นทาง จะถูกบันทึกภาพทันทีพร้อมกับแนบใบสั่งส่งตรงให้ถึงบ้านผู้ขับขี่หรือผู้เป็นเข้าของรถ

ดังนั้นเราจะพาไปดูอัตราค่าปรับตาม ...จราจร .. 2552 ซึ่งระบุอัตราโทษการกระทำผิดโดยการขับรถเร็วเกินอัตรากำหนดไว้ดังนี้

อัตราโทษ : ปรับตั้งแต่ 200 - 500 บาท

อัตรากำหนด : ปรับ 400 บาท

อัตราโทษนั้นเป็นการกำหนดโทษขั้นสูงเผื่อไว้ให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจในการใช้ดุลยพินิจ ใช้สั่งปรับ แต่ต้องไม่เกินกว่าอัตราโทษที่ระบุไว้ ส่วนอัตรากำหนดนั้นคือโทษขั้นต่ำหรืออัตราโทษขั้นต่ำนั่นเอง


กล้องอัตโนมัติเตรียมเก็บภาพรถคุณทันที ที่ความเร็วเกินกำหนด
 

แต่เมื่อรู้คุณรู้ว่าตอนนี้เส้นทางพิเศษมีกล้องจับอยู่มากมายเต็มไปหมด ทั้งในเมืองทั้งนอกเมืองเตรียมบันทึกภาพของรถคุณได้ทุกวินาทีที่ขับรถเร็วเกินกำหนดถ้าไม่อยากมีจดหมายไปเสียที่ตู้ไปรษณีย์ที่เป็นรูปถ่ายของรถคุณส่งไปให้ถึงบ้านพร้อมกับใบสั่งที่คุณต้องไปจ่าย เสียทั้งค่าปรับ เสียทั้งเวลา ก็ควรปฎิบัติตามข้อกำหนดในเรื่องความเร็วไว้จะดีกว่า อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องเศร้าสลดบนท้องถนนทั้งกับคุณ และผู้อื่นได้อีกด้วย ขับรถด้วยความไม่ประมาทถึงที่หมายอย่างปลอดภัยคือนิยามของคำตอบในการเดินทางโดยรถของทุกๆ คน

ด้วยความปรารถนาดีจาก Chobrod.com