รีวิว Hyundai Kona 2017 ครอสโอเวอร์กลุ่ม B-Segment ใหม่ล่าสุด

27 มิ.ย 2560
แชร์ 0
คะแนนของบรรณาธิการ
คะแนนของผู้ใช้
ผู้ใช้ 0 คนได้ให้คะแนน
ดูกราฟราคา

ข้อมูลทั่วไป

ล่าสุดได้ทำการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ Hyundai Kona 2017 ถูกจัดเป็นครอสโอเวอร์กลุ่ม B-Segment มาพร้อมการออกแบบไดเน้นไปที่ความบึกบึน ห้องโดยสารกว้างขวาง แถมเทคโนโลยีทันสมัยเอาใจคนยุคใหม่
 
Hyundai Kona 2017
Hyundai Kona 2017

ภายนอก

ภายนอก

Hyundai Kona 2017 มาพร้อมความยาว 4,165 มม. กว้าง 1,800 มม. สูง 1,550 มม. ฐานล้อ 2,600 มม. เมื่อเทียบกับ Juke ขนาดตัวจะใหญ่กว่าเล็กน้อย และ KIA Stonic ก็จะมีขนาดตัวใกล้เคียงกัน
 
ดีไซต์ด้านหน้า Hyundai Kona 2017
ดีไซต์ด้านหน้า Hyundai Kona 2017
 
การออกแบบภายนอกของฮุนไดเน้นไปที่ความบึกบึนมากกว่า จากบรรดาชิ้นส่วนตกแต่งในลักษณะการปกป้องตัวถังรอบๆ คัน ติดตั้งไฟหน้าแบบ 2 ชั้นแบบ Daytime Running Light LED ชั้นล่างเป็นไฟหลักแบบ LED ให้ความสว่างและโด่ดเด่นอย่างชัดเจน ไฟท้ายออกแบบสองชั้นเหมือนกัน ขณะที่ไฟเลี้ยวและไฟถอยหลังถูกย้ายไปติดตั้งบริเวณกันชนตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า, กันชนหลัง, ซุ้มล้อ, ขอบประตู เป็นต้น อีกทั้งเพิ่มความโดดเด่นด้วยหลังคาสีดำ
 
ดีไซต์ด้านข้าง Hyundai Kona 2017
ดีไซต์ด้านข้าง Hyundai Kona 2017
 
ดีไซต์ด้านหลัง Hyundai Kona 2017
ดีไซต์ด้านหลัง Hyundai Kona 2017

ภายใน

ภายใน

ส่วนภายในห้องโดยสารของ Hyundai Kona 2017 ไม่ได้เปิดเผยอย่างรายละเอียด แต่ฮุนไดระบุว่าพื้นที่ห้องโดยสารของรถคันนี้มีขนาดกว้างขวางที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง มาพร้อมเบาะนั่งแถว 2 ที่สามารถปรับพับให้ราบได้ ติดตั้งเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาดตั้งแต่ 5 นิ้ว ไปจนถึง 8 นิ้ว แสดงผลการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto และ Apple CarPlay รวมถึงเอาใจคนยุคใหม่เต็มที่ด้วยจอ Head-Up Display แบบพับเก็บได้หลังมาตรวัด ฟังวิทยุ HD จากผู้ให้บริการต่างๆ ได้ ส่วนระบบที่เกี่ยวข้องกับ Telematics หรือการสื่อสาร 2 ทางระหว่างรถและศูนย์บริการข้อมูลต่างๆ ใช้ความเร็วในการเชื่อมต่อระดับ 4G
 

อุปกรณ์อํานวยความสะดวก

การทำงาน

เครื่องยนต์

Kona 2017 มาพร้อมเครื่องยนต์มีให้เลือกหลายขนาด ในตลาดโลก Kona จะทำตลาดรุ่นพื้นฐานด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ กำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 179 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ตามด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 264 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ
นอกจากนั้น ในยุโรป Kona จะมีตัวเลือกพิเศษเป็นรุ่นเครื่องยนต์ดาวน์ไซส์ซิ่ง เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสุงสุด 118 แรงม้า พ่วงเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตรให้เลือกอีกด้วย 

ชุดระบบความปลอดภัยประกอบด้วย
  • ระบบ Forward Collision-Avoidance Assist แจ้งเตือนในกรณีที่อาจเกิดการชนทางด้านหน้า พร้อมฟังก์ชั่นช่วยหยุดรถอัตโนมัติ
  • ระบบ Lane Keeping Assist ป้องกันการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจหรือคร่อมเลน
  • ระบบ High Beam Assist ปรับไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบ Driver Attention Warning ช่วยเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับอาจมีอาการเหนื่อยล้าจากการขับ
  • ระบบ Blind-Spot Collision Warning เตือนมุมอับสายตา และระบบ Rear Cross-Traffic Collison Warning แจ้งเตือนเมื่อมีวัตถุวิ่งตัดเข้ามาทางด้านหลังขณะถอย

รีวิวทั่วไป

ทั้งนี้ ยุโรปเริ่มขาย Hyundai Kona 2017 ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 นี้ ปรากฏว่า Kona จะเริ่มลงโชว์รูมในเกาหลีใต้ก่อนเป็นที่แรกในเดือนกรกฏาคม จากนั้นจึงจะเป็นคิวของยุโรป ส่วนอเมริกาเหนือต้องไปจนถึงช่วงต้นปี 2018 
 

Hyundai Kona 2017
 
ติดตามรีวิวรถยนต์ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถ Hyundai SUV มือสอง ตรวจสอบราคารถ Hyundai SUV มือสอง เชิญที่นี่

แบ่งปันความคิดเห็นของคุณกับเรา

คะแนนของคุณ

ความคิดเห็น

0/1000