ประสบการณ์ใช้รถ

4 วิธี!! ล้างรถขั้นเทพ ให้สะอาดเหมือนใหม่ตลอดเวลา!

27 พ.ค 2559
สำหรับคนเมืองแล้วดูเหมือนว่ารถจะกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต หลายคนใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันอยู่ในรถ เด็กบางคนแทบจะเรียกได้ว่าโตบนรถเลยทีเดียว เมื่อใช้รถ เราก็ต้องรู้จักดูแล เพื่อให้สามารถใช้งานได้นานๆ และเมื่อตัดสินใจซื้อรถมาใช้สักคันแล้ว เราก็อยากให้ดูด...

เคล็ดลับ!! ล้างกระจกรถยนต์ไร้ฝุ่น ใสแจ๋ว

27 พ.ค 2559
กระจกรถใสแจ๋วไม่ได้มีดีเพียงแค่ทำให้รถน่าเหลียวมอง แต่ยังช่วยให้ทัศนวิสัยการมองเห็นของคนขับรถชัดเจนขึ้นด้วย ในวันนี้ทีมงาน จะมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดกระจกรถยนต์แบบใสปริ้ง มาดูวิธีกันครับ

"จะรู้ได้อย่างไร...ว่าควรตั้งศูนย์เมื่อไหร่"

23 พ.ค 2559
ปกติแล้วระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวของรถนั้นจะมีชิ้นส่วนต่างๆ มากมายเคลื่อนไหวขณะรถวิ่ง และย่อมสึกหรอ ทำให้ศูนย์ล้อผิดเพี้ยนไปจากสเปก นอกจากนี้ศูนย์ล้อยังขึ้นอยู่กับความสูงของตัวรถกับพื้นถนน และการกระจายน้ำหนักลงบนล้อรถด้วย รวมถึงอายุการใช้งานของ...

4 อาการ!! บ่งบอกโช๊คอัพรถยนต์ ของคุณใกล้พังแล้ว!

19 พ.ค 2559
โช๊คอัพ เป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่สำคัญของระบบช่วงล่างรถยนต์ โดยโช๊คอัพจะทำงานร่วมกันกับสปริง เพื่อรองรับแรงกระแทกของโช๊คที่เกิดจากการกระแทกต่างๆ เพื่อไม่ให้สะเทือนมายังห้องโดยสารมากเกินไป และยังช่วยในส่วนของการทรงตัวของรถด้วย ฉะนั้น เราควรสังเกตุอาการข...

จะรู้ได้อย่างไร...ควรล้างแอร์เมื่อไหร่?

12 พ.ค 2559
คำถามของผู้ใช้รถยนต์ที่เจอเป็นประจำๆ เช่น แอร์ไม่เย็น น้ำยาแอร์หมดหรือป่าว ควรล้างแอร์เมื่อไหร่ดี เป็นต้น คำตอบที่ถูกต้อง ขึ้นอยู่กับการใช้งานรถยนต์ของแต่ละคน เช่น เส้นทางการใช้งาน มีสภาพถนนอย่างไร ฝุ่นมากหรือไม่ ลุยน้ำหรือเปล่า แต่ตามปกติประมาณ 1 ปี...

เผยเคล็ดลับ!! 4 เทคนิคช่วยให้แอร์รถเย็นเจี๊ยบหน้าร้อนนี้

10 พ.ค 2559
นับวันอากาศบ้านเราร้อนขึ้นทุกวัน บางวันก็ 39 องศา บางวันก็ 40 องศา ร้อนจนไม่อยากจะออกไปไหน จะใช้รถยนต์เดินทางออกไปข้างนอกแอร์ในรถก็ไม่เย็น แล้วจะต้องมาเจอรถติดๆแดดเปรี้ยงๆอีก โอ๊ยยจะเป็นลม

รู้หรือไม่!! "ไฟฉุกเฉิน"หรือ"ไฟผ่าหมาก"ใช้ไม่เป็นผิดกฎหมาย

6 พ.ค 2559
รู้หรือไม่ว่าไฟฉุกเฉินหรือที่เรียกกันว่า ไฟผ่าหมาก นั่นเองว่าแท้จริงแล้วประโยชน์ของมันคืออะไรกันแน่ ซึ่งทุกวันนี้ยังคงพบเห็นได้ตามท้องถนนทั่วไปที่ใช้งานกันอย่างผิดๆ รวมถึงผู้ใช้รถบางท่าน นำมาเปิดเล่น เพื่อความเด่น ใช้เพื่อข้ามสี่แยก ใช้เมื่อฝนตกหนัก ...

วิธีดูแลรถยนต์ สีขาว ไม่ให้ เหลือง ง่ายๆเพียงแค่ทำตามวิธีนี้!!

3 พ.ค 2559
การดูแลสีรถให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอก็คือ การหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ แล้วก็ไม่ใช่สักแต่จะล้างทำความสะอาดกันอย่างเดียว ควรจะรู้วิธีการที่ถูกต้องด้วย โดยเฉพาะรถสีขาว ที่เป็นสียอดฮิตของคนไทยในปัจจุบันไปแล้ว แต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่า รถสีขาวอาจเหลืองหม...

พะโล้แตก!! เตรียมออกกฎหมายจำกัดความเร็วเหลือ 40 กม./ชม. หวังลดอุบัติเหตุ

26 เม.ย 2559
รัฐบาลเตรียมหาแนวทางแก้ไขอุบัติเหตุทางท้องถนน โดยเฉพาะกฎหมายควบคุมเมาแล้วขับ และการขับรถเร็ว หลังจากตัวเลขผู้เสียชีวิตช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์พุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี