Mitsubishi Xpander มีปัญหาเรื่องแอร์กับอัตราเร่งจริงหรือไม่ แก้ไขอย่างไรได้บ้าง

ประสบการณ์ใช้รถ | 12 มิ.ย 2562
แชร์ 1

สำหรับรถ Mitsubishi Xpander นั้น เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์คนรักครอบครัวได้เป็นอย่างดี ชนิดที่ผู้ใช้หลายคนต่างก็ประทับใจ แล้วจริงหรือไม่ ว่าชอบมีปัญหาเรื่องแอร์กับอัตราเร่งที่ไม่ถูกชะตา ไขคำตอบได้ที่นี่ พร้อมวิธีรับมือหากเจอปัญหา

หากใครที่มีครอบครัว และต้องการรถยนต์ดี ๆ สักคันไปใช้ ก็คงจะต้องมองหารถประเภท Crossover หรือรถครอบครัวอย่างแน่นอน ซึ่งหนึ่งในรถยนต์สำหรับครอบครัวที่กำลังได้รับความนิยมและมีคะแนนรีวิวที่อยู่ในเกณฑ์ดีในขณะนี้ก็คือ Mitsubishi Xpander นั่นเอง และแน่นอนว่า ที่ผ่านมาก็ยังมีปัญหา Mitsubishi Xpander ที่ผู้ใช้งานจริงพบเจออยู่บ้าง ซึ่งทางทีมงานตลาดรถ Unseencar.com จะมาช่วยไขข้อข้องใจ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังมองหารถยนต์ครอบครัวไปใช้

รีวิวปัญหาจากผู้ใช้งานจริงของ  Mitsubishi Xpander

รีวิวปัญหาจากผู้ใช้งานจริงของ  Mitsubishi Xpander

เบื้องต้นนั้น Mitsubishi Xpander ถือว่าเป็นรถครอบครัวที่ได้รับความนิยมและน่าใช้งานเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย ดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่หวือหวาจนเกินไป ซึ่งส่วนมากแล้วจากการใช้งานจริง หลายคนมองว่า ข้อดีโดยหลัก ๆ ก็คือมีการดีไซน์ที่เรียบง่าย ภายในออกแบบสวยงาม กว้างขวาง สามารถใช้ได้กับครอบครัวที่มีเด็กเล็กได้โดยไม่มีปัญหา มีพื้นที่สัมภาระเพียงพอ มีอัตราเร่งที่ค่อนข้างดี ยิ่งขับในเมืองแทบไม่เจอปัญหาเครื่องอืดแต่อย่างใด แต่ข้อเสียที่เห็นไปในทิศทางเดียวกันคือ ปัญหาของแอร์ของที่นั่งตอนหลัง หลังคามีเสียง หลอดไฟฮาโลเจนที่ติดตั้งมาไว้ตรงไฟหน้าไม่ตอบโจทย์ เพราะหากใช้หลอดไฟแบบ LED จะดีกว่า และดีไซน์ก็ไม่ได้ทันสมัยมากนัก เครื่องยนต์มีเสียงดังเวลาขับในถนนที่ไม่เรียบ การออกตัวรถดูหน่วงโดยเฉพาะหากมีคนโดยสารมากกว่า 3 คนขึ้นไป ที่สำคัญคือเบรกมือใหญ่และอยู่ในตำแหน่งที่สูง ซึ่งอาจจะทำให้ขัดใจพอสมควร ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นมุมมองจากผู้ใช้งานส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่อาจจะไม่ถูกใจกับดีไซน์หรือการออกแบบบางส่วนที่มีมุมมองแตกต่างกันออกไป แต่ไม่ได้เป็นปัญหามาจากการผลิตแต่อย่างใด 
อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันของผู้ใช้งานจริงนั้น มีอยู่ 2 ปัญหาหลักของ Mitsubishi Xpander ดังนี้ 

รีวิว Mitsubishi Xpander

รีวิว Mitsubishi Xpander

ปัญหาแอร์ตอนหลัง Mitsubishi Xpander 

ปัญหา
สำหรับปัญหาของ Mitsubishi Xpander ในส่วนของแอร์ตอนหลัง ที่มีเสียงดังจากเพดานอย่างเห็นได้ชัด โดยสาเหตุของปัญหาดังกล่าว มาจากสภาพอากาศของเมืองไทยที่ทำให้พลาสติกด้านบนละลาย จึงทำให้เกิดเสียงจากด้านบนเพดานของตัวรถ ยิ่งมีอากาศร้อนมากก็จะยิ่งมีเสียงที่ดังมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย แต่หากอยู่ในสภาพอากาศที่เย็น ไม่ร้อนจนทำให้พลาสติกละลาย ก็จะไม่พบกับปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด และโดยส่วนมากนั้น จะพบปัญหานี้กับรถบางคันเท่านั้น ไม่ได้เป็นเฉพาะรถล็อตแรกอย่างที่หลายคนเข้าใจ 
วิธีแก้ไข
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เจอกับปัญหาของแอร์ตอนหลัง ให้นำรถเข้าไปเคลมได้ที่ศูนย์บริการ (ในกรณีที่เป็นรถใหม่และยังอยู่ในระยะการรับประกันของศูนย์บริการ) โดยจะกำหนดไว้ที่ 100,000 กิโลเมตร หรือระยะ 5 ปี ตามระยะการตรวจเช็กรถยนต์ แต่หากเลยกำหนดมาแล้ว ให้นำไปตรวจสอบว่าสามารถเปลี่ยนแผงแอร์ด้านบนได้หรือไม่ หรืออาจจะต้องตรวจเช็กว่ามีพลาสติกที่ละลายแล้วหักและ/หรือคาบริเวณเพดานรถหรือไม่ เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป 

รีวิวห้องโดยสารของ Mitsubishi Xpander

รีวิวห้องโดยสารของ Mitsubishi Xpander

ปัญหาอัตราเร่งไม่สูงตามที่ต้องการ

ปัญหา
สำหรับปัญหาอัตราเร่งที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักของ Mitsubishi Xpander นั้น โดยทั่วไปแล้วจะมีความรู้สึกเวลาที่กดเท้าลงไป โดยเฉพาะช่วงที่มีรอบต่ำและมีผู้โดยสารภายในรถมากกว่า 4 คนขึ้นไป จะยิ่งมีความรู้สึกว่าอัตราเร่งค่อนข้างอืด ซึ่งผู้ใช้งานส่วนมากที่มองว่ารถมีอัตราเร่งไม่สูง โดยส่วนมากมักจะเคยขับขี่รถที่มีอัตราเร่งที่แรง ใช้รถที่อยู่ในตระกูล Hybrid มาก่อน แน่นอนว่าเมื่อมาขับรถครอบครัวจะทำให้มีความรู้สึกว่าตัวรถอืดอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของ Mitsubishi Xpander เนื่องจากเป็นรถสำหรับครอบครัว จึงจะไม่ได้เน้นความเร็ว ความแรง ที่ให้อารมณ์สปอร์ตเท่ากับรถประเภทอื่น ๆ นั่นเอง 
วิธีแก้ไข 
สำหรับวิธีแก้ไขในส่วนของอัตราเร่งนั้น หากเป็นอาการที่เกิดขึ้นมากผิดปกติ จะต้องให้ศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมลองตรวจเช็ก เพราะอาจจะมีปัญหาในส่วนของเครื่องยนต์ แต่ต้องมั่นใจว่าอัตราเร่งที่อืดนี้มีอัตราที่ต่ำกว่าปกติที่ขับขี่เป็นประจำ แต่หากเป็นรถใหม่ หรือเป็นรถที่ใช้ขับขึ้นทางลาดชัน แสดงว่าเป็นเรื่องปกติ

สำหรับปัญหาของ Mitsubishi Xpander นั้น เรียกว่าเป็นปัญหาที่ยังไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ แต่หากเทียบกับการใช้งานทั่วไปแล้ว ถือว่าเป็นรถครอบครัวที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย หากใครที่กังวลเรื่องอัตราเร่ง ทางเราขอให้คุณสังเกตุตัวเองก่อนว่ามีนิสัยการขับขี่แบบใด และนำรถมาใช้งานในลักษณะไหน เพราะ Mitsubishi Xpander เป็นรถ Crossover ที่ใช้สำหรับครอบครัวอยู่แล้ว จะไม่ได้เน้นด้านความแรง หากมั่นใจว่าไม่ชอบรถที่ใช้ในลักษณะของครอบครัว แนะนำว่าให้เลือกรุ่นอื่น ๆ แทน Mitsubishi Xpander จะเหมาะสมกว่านั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> รีวิวเปรียบเทียบ Toyota Vios 2019 กับ Honda Civic 2019 ใครจะเจ๋งกว่ากันแน่

>> พบกับ 5 อันดับ SUV มือสองน่าซื้อ คนรักรถอเนกประสงค์ห้ามพลาด

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley