Mitsubishi Triton มีปัญหาอะไรบ้าง? รวมปัญหาที่ผู้ใช้เจอบ่อยพร้อมวิธีแก้ไข

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 มิ.ย 2563
แชร์ 1

รายงานปัญหาที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักพบเจอในรถ Mitsubishi Triton พร้อมแนะนำวิธีแก้ไข

สมัยนี้การจะซื้อรถสักคัน คงต้องหาข้อมูลและรีวิวประกอบการตัดสินใจ แต่ก็ควรพึงระวังว่าจะไปเจอบทความแนว Advertorial ที่เน้นแต่การบอกข้อดีของสินค้า จนละเลยในเรื่องของข้อเสียไป ซึ่งในวันนี้ทาง unseencar ก็ได้รวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้นจริงจากผู้ใช้ Mitsubishi Triton พร้อมแนะนำวิธีแก้ไข เพื่อให้การตัดสินใจของชาว Unseencar ที่อยากได้ Mitsubishi Triton ไว้ในครอบครองนั้นสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ปัญหาที่พบใน Mitsubishi Triton 

Mitsubishi Triton
รีวิวปัญหาต่างๆของ
รถกระบะ Mitsubishi Triton

1. ช่วงล่างดัง เครื่องสั่น

หลังจากใช้งานกระบะพันธุ์แกร่งอย่าง Mitsubishi Triton ไปได้ราว 11 เดือน ผู้ใช้บางรายก็เริ่มมีปัญหาในส่วนของช่วงล่างที่มีเสียงดัง หรือจอดติดไฟแดงอยู่ดีๆ เครื่องก็สั่นอย่างไม่ทราบสาเหตุ แถมมีกลิ่นเหม็นไหม้พ่วงมาด้วย

​ปัญหาที่เกิดขึ้น
ปัญหาที่เกิดขึ้น

จากการวิเคราะห์ของผู้ใช้รายอื่นๆ มองว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อาจเป็นเพราะลูกสูบทำงานไม่ครบทุกสูบ ซึ่งมีหลายสาเหตุ โดยอาจเกิดจากหัวฉีดตันหรือไม่ทำงาน ซึ่งวิธีแก้ปัญหาคือการส่งตรวจเช็คที่ศูนย์เพื่อหาสาเหตึที่แน่ชัด และดำเนินการแก้ไขตามอาการ

​คำแนะนำจากผู้ใช้รายอื่น
คำแนะนำจากผู้ใช้รายอื่น

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้อีกหลายรายที่ขับ Mitsubishi Triton มาประมาณ 11 เดือนใกล้เคียงกัน ก็เข้ามาคอมเม้นว่าไม่เจอปัญหาแบบนี้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าอาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะคันเท่านั้น

คอมเม้นอื่นๆ ที่ไม่ได้พบเจอปัญหานี้
คอมเม้นอื่นๆ ที่ไม่ได้พบเจอปัญหานี้

>> ดูราคา รถมิตซูบิชิมือสอง ที่นี่

2. เสียงแหนบดัง เสียงพวงมาลัยรถดัง

ปัญหายอดฮิตที่ผู้ใช้ Mitsubishi Triton มักพบเจอ คือเสียงแหนบรถที่ค่อนข้างดัง ซึ่งจะมีเสียงดังออดแอดชวนให้รำคาญใจอยู่เป็นระยะ ทำให้รู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่ได้ยิน

​แหนบรถดัง ปัญหาที่พบบ่อย
แหนบรถดัง ปัญหาที่พบบ่อย

​วิธีแก้ไข
วิธีแก้ไข

มีผู้ใช้แนะนำให้ไขควงแบนตัวใหญ่ๆ งัดให้แหนบห่างออกมาจากตับแหนบนิดเดียว จากของเดิมที่จะเบียดติดกันเลย จากนั้นฉีดน้ำมันหล่อลื่นเข้าไป เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้เงียบสนิท ไร้เสียงกวนใจแล้ว 
อัดจารบี ช่วยลดเสียงแหนบดัง

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเสียงแหนบดัง ไม่ได้มีแค่ Mitsubishi Triton แต่ยังรวมไปถึง Isuzu D-Max ด้วย ซึ่งอาจเป็นปัญหาทั่วไปที่มักพบได้ในรถกระบะก็เป็นได้

​ปัญหาเสียงแหนบดังพบได้ใน Isuzu D-Max เช่นกัน
ปัญหาเสียงแหนบดังพบได้ใน Isuzu D-Max เช่นกัน

3. ข้อแนะนำ ก่อนออกรถ Mitsubishi Triton 

นอกจากปัญหายิบย่อยต่างๆ แล้ว ได้มีผู้มาดพสต์ให้คำแนะนำในการทดลองขับ Mitsubishi Triton ก่อนตัดสินใจซื้อไว้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ ดังนี้

- ลองชักเข้า - ออกพวงมาลัยและดึงขึ้นลงบ่อยๆ ถี่ๆ เป็นระยะเวลาหลายๆ ครั้ง ซึ่งลองทำกับรถที่ใช้ทดลองขับก็ได้ โดยทำลองก่อนออกวิ่ง และขณะที่รถวิ่งด้วย เพื่อดูความทนทานของพวงมาลัยรถรุ่นนี้ว่าจะตอดมือหรือไม่?
- ควรลองรถในช่วงเวลา 11.00-16.00 น. เพราะเป็นช่วงกลางวันที่อากาศร้อน เนื่องจาก แกนพวงมาลัยและระบบล้อของ Mitsubishi มักมีปฏิกริยากับสภาวะอากาศร้อน ซึ่งอาจมีปัญหาต่อการขับ
- ในช่วงเวลาที่รถกำลังจะจอดติดไฟแดง และ ขณะรถออกตัวเมื่อไฟเขียว รวมไปถึงขณะวิ่งผ่านลูกระนาดแล้วหักเลี้ยว ให้ลองสังเกตว่ารถคุณมีอาการสะดุดกึกๆ มือหรือไม่? และที่สำคัญให้หักพวงมาลัยให้สุด แล้วกระทุ้งเบรกเป็นระยะ ถ้ารถไม่มีเสียงดังบริเวณท้ายรถหรือพวงมาลัยถือว่าสอบผ่าน

​ข้อมูลการทดลองรถ Mitsubishi Triton
ข้อมูลการทดลองรถ Mitsubishi Triton 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นใน Mitsubishi Triton ที่ผู้ใช้มักพบเจอ แม้บางกรณีอาจทำให้เกิดความกังวลว่ารถของเราจะเจอปัญหาบ้างหรือไม่ แต่ก็สามารถแก้ไขได้หากเรารู้วิธีการที่ถูกต้อง หรือถ้าจะให้ชัวร์ก็อย่าลืมหมั่นเช็คสภาพรถบ่อยๆ นอกจากนี้ปัญหาบางอย่างก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับ  Mitsubishi Triton เท่านั้น แต่ถ้ารู้วิธีไว้ก่อน ไม่ว่าจะพบปัญหานี้กับรถยี่ห้อไหนก็สามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย

อ่านเพิ่มเติม: