“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 30 พ.ย 2561
แชร์ 2

นอกจากจะมีไฟสัญญาณจราจรแล้ว ป้ายจราจรก็เป็นอะไรที่สำคัญเช่นกันนะคะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องประโยชน์ของป้ายจราจรกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง เพราะคนส่วนใหญ่มักรู้มักเห็นแต่ไม่รู้ว่าประโยชน์จริงๆ ของป้ายจราจรนั้นมีไว้เพื่ออะไร เราจะมาหาคำตอบกันวันนี้ค่ะ

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับจราจร

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับจราจร

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็จะมาพูดถึงเรื่องประโยชน์ของป้ายจราจรกันให้เพื่อนๆ ได้รู้กันนะคะ “ป้ายจราจร” มีให้เห็นทั่วไปตามท้องถนน แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะละเลยและเมินเฉยกับเจ้าป้ายพวกนี้ซะอย่างนั้น เนื่องจากว่าเพราะมันเป็นป้ายที่อยู่ริมถนนนิ่งๆ ไม่ได้ขยับเคลื่อนไปมาและไม่ได้มาดักเราตามท้องถนนหรือเปล่า .. อาจจะเป็นเพราะเหตุผลนั้นที่ทำให้คนส่วนมากละเลยกับป้ายจราจร เพื่อนๆ คงจะรู้กันแล้วว่าการที่เรามีป้ายจราจรติดวไบนท้องถนนก็เพื่อเตือนสติคนใช้รถใช้ถนน แต่มีคนบางกลุ่มที่ก็ไม่เข้าใจว่าประโยชน์ของเจ้าป้าพวกนี้มันคืออะไร เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะว่าเจ้าป้ายพวกนี้ประโยชน์ของเขามีอะไรบ้าง

ดูเพิ่มเติม
ลักษณะนิสัยในการขับรถของคุณเหมาะกับประกันแบบไหนดี??
ความคิดเห็นชาวเน็ต.. ถ้านิยาม Nissan Leaf เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า จะทำให้ราคาถูกลงไหม?

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

ประโยชน์ของป้ายจราจรและเครื่องหมายจราจร!!!!!!!!

1.ช่วยให้ผู้ขับขี่มีวินัยในการใช้ถนนมากขึ้น

อย่างแรกเลย จะทำให้ผู้ขับขี่มีวินัยในการขับรถมากขึ้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นถนนสายไหนก็ตามแต่ หรือ ในตรอกซอย ตามหมู่บ้าน สถานที่ อะไรก็ตามแต่ ต่างก็ใช้กฎจราจรกันทั่วประเทศ อีกทั้งการที่ผู้ขับขี่ปฎิบัติตามกฎจราจรหรือเครื่องหมายจราจรและมีความเข้าใจเกี่ยวกับป้ายจราจรอย่างถูกต้อง ก็จะเกิดวินัยในการขับขี่มากขึ้น ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุลงด้วยค่ะ

2.ช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน

อุบัติเหตุส่วนมากก็มักจะเกิดมาจากการที่เราไม่ทำตามกฎจราจร เช่นป้ายจราจรบอกห้ามเลี้ยว ห้ามจอด ก็ยังจะเลี้ยวจะจอด ผลสุดท้ายคือเกิดอุบัติเหตุแก่ตนเอง หากแต่มีป้ายจราจรบอกกันชี้ชัดให้เราเห็นเลยว่าตรงนี้ห้ามจอดนะ  และถ้าผู้ขับขี่มีวินัยมันก็จะช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้เยอะเลยค่ะ เพราะการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้งนั้น เสียหายกันยกใหญ่ ไม่เพียงแต่ทรัพย์สินแต่อาจจะเป็นชีวิตด้วย เพราะฉะนั้นป้ายและเครื่องหมายจราจรต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งเตือนใจสำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนนนะคะ

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

3.ลดปัญหาการถูกจับ/ปรับ จากการทำผิดกฎจราจร

ข้อนี้จริงที่สุดเลยค่ะเพื่อนๆ หากแต่เรารู้จักและสังเกตป้ายจราจรตามท้องที่ต่างๆ เราก็จะรู้และนึกขึ้นได้ว่าป้ายนี้ความหมายว่าอย่างไร ทำให้เราเกิดวินัยในตนเองขึ้นมาเป็นกิจนิสัย เพราะคนส่วนใหญ่ที่โดนค่าปรับนั้น มักจะอ้างว่ามองไม่เห็นป้ายจราจรบ้างล่ะ ดังนั้นรู้ไว้ก็ดีกว่าเนอะ

4.เป็นสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้า

นอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการระมัดระวังอุบัติเหตุแล้ว ป้ายจราจรยังสามารถเตือนภัยล่วงหน้าได้อีกด้วย ต่างจังหวัดในบางที่ก็จะติดป้ายกันเหตุการณ์ภัยอันตรายต่างๆ ไว้ตามสถานที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุล่วงหน้า เช่นนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้ผู้ขับขี่มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งค่ะ

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ กับประโยชน์ของป้ายจราจร ใครที่คิดว่าป้ายจราจรไม่สำคัญก็อยากให้ลองคิดกันใหม่อีกสักครั้งนะคะ เพราะว่าป้ายจราจรก็สำคัญไม่แพ้กับกฎจราจรเลยล่ะค่ะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาเพื่อนๆ ชาว Chobrod ไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น
5 ข้อเสียรถยนต์ไฟฟ้า ที่หลายคนคิดไม่ถึง!!!

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้