แจ้งเกิดนวัตกรรมใหม่ “อีโคคาร์ไฟฟ้า”

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 ธ.ค 2561
แชร์ 0

รถยนต์หลายๆ รุ่นก็เริ่มที่จะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาให้เห็นกันอยู่หลากหลายในทุกวันนี้ แต่เจ้า “อีโคคาร์ไฟฟ้า” ก็ยังเป็นอะไรที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังจับตามองกันอยู่ไม่ขาดสาย ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กันค่ะ กับการแจ้งเกิดนวัตกรรมใหม่ “อีโคคาร์ไฟฟ้า”

แจ้งเกิดนวัตกรรมใหม่ “อีโคคาร์ไฟฟ้า”

แจ้งเกิดนวัตกรรมใหม่ “อีโคคาร์ไฟฟ้า”

การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในรอบปีที่ผ่านมา ชี้ชัดแล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ออกมาเปิดตัวนั้นมีราคาแรงกว่าที่เราคิดกันมากเลยค่ะ แต่ถึงกระนั้นทางภาครัฐก็ต้องกลับมาทบทวนในเรื่องของการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้ากันอีกครั้งเพราะมีจำนวนคนไม่น้อยที่กำลังสนใจในตัวของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างมากมายเลยทีเดียว แต่ก็ดูเหมือนมีแววว่าจะเป็นไปได้เพราะว่าทางภาคเอกชนนั้นก็ยังเพ่งเล็งไปในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าเช่นกัน แต่ติดตรงที่ว่าจะทำอย่างไรให้รถยนต์ไฟฟ้านั้นมีราคาถูกลงจนสามารถจับต้องได้

แจ้งเกิดนวัตกรรมใหม่ “อีโคคาร์ไฟฟ้า”

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมามีการพูดถึงแนวคิดรถยนต์อีโคคาร์ไฟฟ้ากันมากมายเกี่ยวกับ อีโคคาร์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั่นเองค่ะ ซึ่งทุกวันนี้ภาคประชาชนบางส่วนก็ยังอยากจะให้เจ้ารถคันจิ๋วนี้ได้มาวิ่งโลดแล่นบนถนนในประเทศไทยซะเหลือเกิน แต่ก็คงจะเป็นไม้เด็ดและเหมาะสมกับการใช้งานอยู่พอควร เนื่องจากว่ารถยนต์ไฟฟ้าปัจจุบันที่มีอยู่นั้นยังมีคงข้อจำกัดใช้งานจากความจุแบตเตอรี่และระยะทางที่สามารถขับขี่ไปได้นั่นเอง

ถึงอย่างไรก็ตามแต่ ความคิดแนว อีโคคาร์ไฟฟ้า นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ทั้งยังเป็นการสร้างความคิดสร้างสรรค์รถยนต์คันใหม่ๆ ล้ำสมัยออกมานำเสนอให้ผู้คนได้สนใจในเรื่องของรถยนต์มากขึ้นอีกด้วย โดยแนวคิดดังกล่าวเปิดออกมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมตั้งแต่ช่วงปี 2015 ซึ่งแนวคิดดังกล่าวคือ การนำระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ามาใส่ในรถยนต์อีโค่คาร์เฟส 2

ดูเพิ่มเติม
>> รวมปัญหาและวิธีแก้ของ Toyota Innova
>> บนโลกนี้ยังมี คนที่ไม่ชอบจอทัชสกรีน

Mitsubishi mirage

เมื่อลองมองย้อนความเป็นไปได้ของอีโค่คาร์อีวี ทางนายโอซามุ มัสซึโอะ ประธานของ Mitsubishi  Motor   ได้เผยว่า เคยมีแนวคิดที่จะเอา Mitsubishi Mirage  รุ่นปัจจุบันมาทำเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอยู่เช่นกัน และมันก็คงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ในอนาคต อีโค่คาร์ไฟฟ้า อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการขับขี่ของคนไทยก็เป็นได้ และนับว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ เลยทีเดียว คาดว่าพวกเราคงจะได้เห็นโครงการนี้ภายใน 2 ปีให้หลังเป็นแน่แท้

ในอนาคคอีโค่คาร์ไฟฟ้าอาจจะเป็นตัวเปลี่ยนแนวคิดในการขับขี่ของคนไทย ถ้ามองความเป็นไปได้ก็นับว่าน่าสนใจอย่างมาก และโครงการนี้จะหมู่หรือจ่า เราอาจจะได้เห็นในอีก 2 ปี ต่อจากนี้

ดูเพิ่มเติม
>> คำแนะนำสำหรับคุณผู้หญิง..ที่ต้องการจะซื้อรถด้วยตนเอง
>> งานประกอบที่อินโดของ Toyota sienta ดีหรือไม่?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้