เจาะคำถาม ล้วงคำตอบ: “รถมือสองดีจริงไหม ?”

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ต.ค 2561
แชร์ 0

เนื่องจากว่า วันนี้เดี๊ยนได้มีโอกาสได้ไปที่อู่ไพโรจน์การเซอร์วิส หลังจากนั้นพอออกมาปุ๊บก็เจอกับเต็นท์รถมือสองเลย เดี๊ยนเลยติ๊งไอเดียขึ้นมาได้ว่า เอาล่ะ ไหนๆ ละแวกนี้ก็ใกล้กับแหล่งชุมชนด้วยงั้นเราลองไปถามความรู้สึกจากคนที่ขับรถยี่ห้อและรุ่นต่างๆ กันดูว่าเขาคิดเห็นอย่างไรกันรถมือสอง

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เนื่องจากว่าเดี๊ยนได้มีโอกาสไปอู่ไพโรจน์ เซอร์วิส หลังจากนั้นเดี๊ยนก็กำลังจะเลี้ยวรถกลับแต่ก็ไปเจอกับเต็นท์รถมือสองเปิดใหม่อยู่แถวนั้นพอดี ก็เลยถือโอกาสทำรีเสิร์ชสัมภาษณ์เอาซะเลย ... แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะ ว่าทุกวันนี้ยังมีคนแบ่งและยังคงไม่ไว้ใจในเรื่องของรถมือสองอยู่จำนวนไม่น้อยเช่นกัน จากอีกฝั่งก็นิยมชมชอบและหันมาเล่นรถยนต์มือสองเพิ่มมากขึ้น แล้วคำถามยอดฮิตที่เรามักจะต้องเจอนั่นก็คือ “รถยนต์มือสองดีจริงไหม ?” “รถมือสองเขาจะย้อมแมวเราขายหรือเปล่า ?” “เครื่องยนต์มันจะเหมือนรถมือหนึ่งไหม ?” คำถามเหล่านี้วนลูปอยู่ในหัวคนไทยมาเป็นเวลานานแล้วค่ะเพื่อนๆ ทุกยุคทุกสมัยเลย จนวันนี้เดี๊ยนอยากจะรู้จากความรู้สึกของคนที่เข้าใช้รถใช้ถนนจริงๆ กันบ้างค่ะ ว่าเขารู้สึกอย่างไร เราลองไปฟังความคิดเห็นจากเหล่าบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนกันเลยค่ะ

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

คุณอ้อ เนติมา ปัจจุบันใช้รถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Yaris

Chobrod : จากที่คุณอ้อใช้รถยนต์มา คุณอ้อคิดว่ารถยนต์มือสองมันแย่กว่ารถยนต์มือหนึ่งไหมคะ ?

คุณอ้อ เนติมา : ก่อนหน้าที่เราจะถอยคันนี้ อ้อก็ใช้รถมือสองนะคะ (หัวเราะ)ไม่แย่เลยค่ะ ตัวเครื่องสภาพเครื่อง ดีอยู่นะ ใช้ได้เลย แต่เราก็ต้องมีทริคในการเลือกปะ คือถ้าเลือกรถที่มันเก่าของและเครื่องยนต์มันก็ต้องเสื่อมสภาพเป็นธรรมดาอะพี่ รถมันก็เหมือนร่างกายคนอะใช้ไปก็มีเสื่อมสภาพ แต่มันก็อยู่ที่การดูแลของเราด้วยแหละ

Chobrod : คิดยังไงกับคนที่คิดว่ารถยนต์มือสองยังเป็นรถที่ไม่น่าใช้อยู่ดี ?

คุณอ้อ เนติมา : ก็ ... ห้ามความคิดเขาไม่ได้อะพี่ เพราะคนเราร้อยพ่อพันแม่มันคิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เขาคิดอย่างนั้นเพราะเขายังไม่เคยใช้ แต่อ้อไม่เห็นด้วยอะ เพราะเราใช้แล้ว มันก็ดีกับเราดีซะอีกประหยัดค่าผ่อนค่าดาวน์ไปเยอะเลยด้วย คนพูดเขาจะไม่มีวันรู้จนกว่าเขาจะได้ลองค่ะ

าผ่อนค่าดาวน์ไปเยอะเลยด้วย คนพูดเขาจะไม่มีวันรู้จนกว่าเขาจะได้ลองค่ะ

าผ่อนค่าดาวน์ไปเยอะเลยด้วย คนพูดเขาจะไม่มีวันรู้จนกว่าเขาจะได้ลองค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ทริคการใช้กฎหมายเพื่อส่งเสริมการขายของ “เต็นท์รถมือสอง”
>> เงียบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ ! กับตลาดรถยนต์ในเดือน กันยายน ปี 2561 ยอดขายรวม 88,706 คัน เพิ่มขึ้น 14.3%

คุณมะเหมี่ยว จุฑารัตน์ ปัจจุบันใช้รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Camry

Chobrod : ถามต่อจากคนเมื่อกี๊เลยค่ะ จากที่คุณม่าเหมี่ยวใช้รถมาเนี่ยคุณคิดว่ารถยนต์มือสองมันแย่ไหมในสายตาเรา ?

คุณมะเหมี่ยว จุฑารัตน์ : ไม่อ่ะ ไม่แย่เลยค่ะ เพราะหนึ่งเลยสภาพดี สองราคาก็ถูกแต่ก็ต้องเลือกเต็นท์ที่เราไว้ใจได้ ไม่ใช่คิดจะซื้อก็ซื้อเลยโดยที่ไม่หาข้อมูลมาก่อน เนี่ย เพราะมันเป็นแบบนี้ไง เขาเลยคิดว่ารถยนต์มือสองมันแย่ภาพลักษณ์เสียหมด

Chobrod : แล้วพี่คิดยังไงกับคนที่เขาปิดกั้นในเรื่องของการใช้รถยนต์มือสองคะ ?

คุณมะเหมี่ยว จุฑารัตน์ : เอาจริงๆ แล้วอะ เราว่ามันไม่ต่างกันเลย ถ้าเขาลองขับเขาจะรู้ว่ามันไม่ได้ต่างอะไรกันมาก ถ้าซื้อรถที่ผ่านการใช้งานมานาน อ่ะ อันนี้อะมีแน่นอน ปัญหาต่างๆ ตามมา โช๊คยวบบ้าง จานเบรกหมดบ้าง เบรกไม่ดีบ้าง แต่เราว่ามันโอเคนะสำหรับเรา ถูกและก็ประหยัดไปด้วยเลยในตัว

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

“รถมือสองดีจริงไหม ?” คำถามยอดฮิตจากประชาชนกับบทสัมภาษณ์จาก Chobrod

คุณโฟลค์ วัชรพล ปัจจุบันใช้รถยนต์ยี่ห้อ Mazda รุ่น CX2

Chobrod : จากความคิดของคุณ คุณคิดว่ารถมือสองเป็นรถที่ดูแย่มากไหม แล้วโอเคไหมถ้าคุณจะใช้มัน ?

คุณโฟลค์ วัชรพล : อย่ามองในแง่ลบสิครับ (ยิ้ม) รถมือสองผมใช้อยู่นะ แต่ผมมีมือหนึ่งคันนึงมือสองคันนึง สลับกันใช้ไปครับ ส่วนตัวผมว่ามันก็ดีกว่าอ่ะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ถูกดีครับ อุปกง อุปกรณ์ ทางเต็นท์มีให้ผมพร้อมเลยสะดวกดีฮะ ส่วนตัวแล้วชอบๆ

Chobrod : อยากจะบอกอะไรกับคนที่คิดเกี่ยวกับ “รถยนต์มือสอง” ในด้านลบไหมคะ

คุณโฟลค์ วัชรพล : ผมพูดจริงๆ ผมไม่อยากให้ใครคิดในแง่ลบเลยนะเนี่ย (หัวเราะ) เราอยู่ในตลาดรถเหมือนกันอะครับ เปิดใจให้กว้างๆหน่อย เพราะว่าเดี๋ยวนี้รถมือสองมันบูมมากเลยนะ อย่าเพิ่งคิดว่า เอ้ยมันจะไม่ดีอย่างงี้ เอ้ยมันจะพังอย่างงั้น ไม่ได้นะครับ เดี๋ยวนี้รถมือสองก็เป็นรถมือเดียวทั้งฮะ บางคนซื้อมาขับครั้งเดียวขายแล้ว เพราะจะเอาไปซื้อรุ่นใหม่งี้ มีนะครับ อย่าดูถูกๆ คิดจะเล่นรถคุณต้องรู้รอบด้านครับ รู้ด้านเดียวเอาข้อมูลมาพูดมั่วเสียหายหมดฮะ ไม่ดีเลย เปิดใจครับเปิดใจลองดูฮะ

บทสรุปก็คือ รถยนต์มือสอง เป็นรถยนต์ที่คนส่วนใหญ่ก็ยังเลือกใช้กันอยู่ แล้วคุณภาพและสมรรถนะในการขับขี่ก็ยังคงเดิมไม่ต่างจากรถมือหนึ่งแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเราต้องเปิดใจในเรื่องของรถยนต์ให้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้วงการตลาดรถมันกว้างมากเหลือเกินค่ะเพื่อนๆ ไม่ว่าจะรถซิ่ง รถแต่ง อะไรก็ตามแต่ อยากให้เปิดใจกับเรื่องนี้สักนิดหนึ่ง เดี๊ยนว่ามันจะดีมากๆ เลย สำหรับเพื่อนๆ ชาว Chobrod คนไหนที่ต้องการจะดูรถยนต์มือสองก็สามารถดูได้ที่ Chobrod.com เลยจ้า รับรองราคาเป็นกันเองคุณภาพดีแน่นอน แต่วันนี้เดี๊ยนก็ต้องจบการสัมภาษณ์แต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> ซื้อรถสักคัน เลือกซื้อรถมือหนึ่ง หรือมือสองดีกว่ากัน
>> ขายรถมือสอง ต้องทำยังไงไม่ให้เต้นท์ “กดราคา”