เลขทะเบียนรถมงคล เลือกอย่างไรให้ถูกตามศาสตร์

ประสบการณ์ใช้รถ | 1 ก.ค 2565
แชร์ 3

ออกทะเบียนรถอย่างไรให้ได้เลขมงคล Chobrod พาวิเคราะห์และเจาะความหมาย เลขไหนรุ่ง เลขไหนควรเลี่ยง พบกับศาสตร์การเลือกเลขทะเบียนรถมงคล ใช้เลขดีที่เหมาะกับคุณ

ว่าด้วยศาสตร์ตัวเลข เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่มีมาอย่างยาวนาน ในด้านโหราศาสตร์เองนั้น หลักในการเลือกใช้เลขก็ส่งผลต่อดวงชะตาของผู้เลือกใช้อย่างมีที่มาที่ไปและมีความหมาย เรื่องของทะเบียนรถก็เช่นกัน หลายคนออกรถใหม่ก่อนจะจองป้ายทะเบียนก็มีสูตรคำนวณตีเลขทะเบียนรถ หาความหมายที่ดีที่เหมาะ เพื่อให้ได้มาซึ่งรถที่สมบูรณ์ทั้งสภาพและการเสริมโชคที่ดีแก่ชะตาของตัวเอง ด้วยความเชื่อที่แตกต่างกันไป และหากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบในหลักดวงชะตา วันนี้ Chobrod มีสูตรคำนวณเลขทะเบียนรถมงคลพร้อมความหมายเลขทะเบียนรถมาฝาก มาดูกันว่าทะเบียนรถของคุณที่ใช้อยู่หรือที่กำลังจะจอง คำนวณออกมาแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือไม่

สูตรคำนวณเลขทะเบียนรถเพื่อหาตัวเลขหนึ่งหลัก

หลายคนอาจจะงงว่าทำไมจะต้องหาตัวเลขอีก ในเมื่อเลขทะเบียนรถก็เป็นตัวเลขอยู่แล้ว? เพราะว่าเลขทะเบียนรถไม่ได้มีเพียงแค่หลักเดียว หากจะให้ตีความหมายเลขทะเบียนรถในหลักพัน คาดว่าคำทำนายดูจะเจาะลึกและเยอะเกินไปกว่าที่จะมานั่งตีความได้หมด ดังนั้นเราจึงต้องมาหาเลขเป็นตัวเลขหลักเดียว เพื่อการทำนายที่ง่ายและครอบคลุมได้มากกว่า

เลขศาสตร์ ทะเบียนรถ
ความหมายทะเบียนรถมงคล ศาสตร์ตัวเลขมีผลต่อดวงชะตาของคุณ

หลักการคำนวณตัวเลขไม่ต้องนับตัวอักษร ให้นำเลขทุกหลักมาแยกบวกกันจนได้คำตอบเป็นเลขหลักเดียว ตัวอย่างเช่น

  • เลขทะเบียน กช 5102 ให้ตัดตัวอักษรทิ้ง และนำ 5102 มาแยกบวกกันดังนี้
  • 5+1+0+2 = 9 ผลลัพธ์คือ 9

หรือในกรณีที่บวกแล้วได้เลข 2 หลัก ให้แยกตัวเลข 2 ตัวนั้นออก และบวกไปเรื่อย ๆ จนเหลือเพียงหลักเดียว ตัวอย่างเช่น

  • เลขทะเบียน มช 9388 ตัดตัวอักษรทิ้งและนำ 9488 มาแยกบวกกันได้ดังนี้
  • 9+4+8+8 = ผลลัพธ์เป็นเลข 2 หลักคือ 29 ให้นำ 29 มาแยกบวกกันอีกครั้งจะได้
  • 2+9 = ผลลัพธ์ก็ยังเป็นเลข 2 หลักคือ 11 ให้นำ 11 มาแยกบวกกันอีกครั้งคราวนี้จะได้
  • 1+1 = 2 ดังนั้นเราจะไปดูความหมายของเลข 2 กัน

ดูเลขทะเบียนมงคลจากผลรวมของตัวเลขและตัวอักษร 
วิธีนี้ มีหลักการคำนวณเลขทะเบียนมงคลจากตัวเลขทุกหลักมาบวกกัน เช่น 2548 คิดเป็น 2+5+4+8 = 19 แต่การคำนวณ ไม่ใช่แค่การบวกกับตัวเลขเพียงอย่างเดียว ต้องนำไปบวกกับค่าตัวอักษร 2 ตัวด้านหน้าด้วย 

เลขทะเบียนรถควรเลี่ยง

ตามหลักเลขศาสตร์และโหราศาสตร์หลายตำรา เห็นพ้องกันว่า มีเลขที่ไม่เป็นมงคลไม่ควรใช้ประกอบด้วย 3 ตัวดังนี้

ฮวงจุ้ยรถยนต์ เลขทะเบียนควรเลี่ยง
ป้ายทะเบียนที่ไม่เป็นมงคลอาจส่งผลให้การขับขี่ของคุณไม่ราบรื่น

  • เลข 3 หมายถึงการทะเลาะเบาะแว้ง ในระหว่างการขับขี่อาจเกิดเหตุเฉี่ยวชน หรือมีปัญหากับเพื่อนร่วมถนน ถ้าเลข 2 ตีความหมายหมายถึงการเคียงคู่ เลข 3 ก็หมายถึงการแทรกแซง การแทรกซ้อน ที่อาจเป็นเรื่องของโชคร้าย ลางร้ายที่จะแทรกเข้ามาในชีวิตของคุณ
  • เลข 7 เป็นเลขที่ได้ชื่อว่าเป็นเลขแห่งความทุกข์ เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องของอาถรรพ์ 7 ปีกันมาแล้ว เลข 7 เป็นเลขของดาวพระเสาร์ และพื้นฐานของคนเกิดวันเสาร์ตามการนับของหลักโหราศาสตร์ จะพบกับปัญหาเรื่องการเงิน การงาน และความรัก ทุกอย่างจะติด ๆ ขัด ๆไม่ราบรื่น สื่อถึงการเดินทางที่จะพบกับอุปสรรคไม่ราบเรียบ อาจหมายถึงอุบัติเหตุ และเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเสียทรัพย์เกี่ยวกับรถหรือการเดินทาง
  • เลข 0 ตีความคือการสูญเสีย นั่นหมายถึงการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ใด ๆ ที่ทำให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีรถคันใดที่มีป้ายทะเบียนที่รับผลรวมแล้วได้ 0 เพราะเลขขั้นต่ำเลยที่ผลรวมจะนับได้คือเลข 1

ดูเพิ่มเติม
>> ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา

>> สำรวจสีรถถูกโฉลกตามวันเกิด 2563 เกิดวันนี้ ใช้รถสีอะไร

เลขทะเบียนรถมงคลยอดนิยมในไทย

ในไทยมีเลขมงคล 3 ตัว ที่ได้ชื่อว่าเป็นเลขดี และนิยมใช้ในกิจการหรืองานทั่วไปดังนี้

ความหมายเลขทะเบียนรถ 0-9
ความหมายตัวเลขทะเบียนรถ เลขรถดี ก็ขับรถได้ด้วยความสบายใจและอุ่นใจในทุกการเดินทาง

  • เลข 1  หมายถึงเลขแห่งการเริ่มต้น และความเป็นผู้นำ เป็นเลขที่มี อานุภาพมาก มีปฏิภาณกล้าหาญ มีความคิดดี มีชื่อเสียงด้านผู้นำ มุมานะ ทะยาน ชอบเที่ยวไปทุกที่ ชอบผจญภัย มีคนนับถือมาก สื่อการปกครองที่เป็นที่นับหน้าถือตา เหมาะสำหรับรถผู้บริหาร หรือเจ้านาย และยังรวมไปถึงผู้ที่ต้องการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ เช่นออกรถเพื่อใช้ไปทำงาน หรือประกอบการค้าขาย แสดงถึงการเริ่มต้นที่จะเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นบนเส้นทางที่ท้าทาย
  • เลข 8 เลขแห่งพระราชา เป็นเลขยอดนิยมในต่างประเทศเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ประเทศจีน สื่อถึงความยิ่งใหญ่เฉกเช่นพระราชา ที่เต็มไปด้วยบุญญาธิการ บริวารและทรัพย์สมบัติ เป็นเลขทะเบียนที่เหมาะกับรถแก่ทำงานค้าขาย จะส่งเสริมเรื่องเงินทองและความมั่งคั่งมั่งมี การมีรายได้ที่ดีและมั่นคง
  • เลข 9 เลขแห่งความก้าวหน้า การเติบโต ความอบอุ่น ปลอดภัย สื่อถึงการเดินทางที่พร้อมจะมุ่งไปข้างหน้าอย่างปลอดภัย การลงทุนที่จะเห็นผลเติบโต เหมาะสำหรับผู้ที่การทำธุรกิจหรือกิจการใด ๆ หรือต้องการความก้าวหน้าในอาชีพการงาน

เลขทะเบียนรถมงคลพารุ่ง

ศาสตร์ตัวเลข
ความหมายทะเบียนรถ ตัวเลขที่ดีส่งผลที่ดีต่อดวงชะตาเช่นกัน

นอกจากนี้ยังเหลือเลขอีก 4 ตัวที่มีความหมายในทางมงคล โดยมีความหมายดังต่อไปนี้

  • เลข 2 ของความเป็นคู่ เป็นเลขที่เสริมบารมีแก่กัน เกี่ยวข้องกันการเกื้อกูล พึ่งพาต่อกัน มีความอ่อนโยน เปรียบเหมือนการเดินทางที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลและปลอดภัย มีความใส่ใจต่อส่วนรวม
  • เลข 4 เลขของความเป็นไมตรีจิต เต็มไปด้วยไหวพริบและฉะฉาน ช่างเจรจาเข้าสังคมเก่ง โดดเด่นเรื่องของการติดต่อสื่อสาร เจรจา เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้รถประกอบอาชีพค้าขายหรือเซลล์ จะส่งเสริมดวงได้มาก เพราะเป็นเลขที่ชัดเจนเรื่องของการมีมนุษยสัมพันธ์และการโต้ตอบที่ดีมีเหตุผล หากเกิดเรื่องราวอะไรบนท้องถนนก็สามารถเจรจาพาทีได้คล่องแคล่วและได้ผลดี
  • เลข 5 เลขแห่งความรอบคอบ มีสติ ถือเป็นเลขที่ดี เพราะเลข 5 สื่อถึงความไม่ประมาท ทำให้การขับขี่เต็มไปด้วยความปลอดภัย เหมาะสำหรับคนใจเย็นและมีความรอบคอบสูง บุคคลเช่นนี้แหละที่เป็นที่ต้องการสำหรับเพื่อนร่วมถนน
  • เลข 6 เลขแห่งความเจ้าสำราญ สื่อถึงความบันเทิง ความสนุกสนาน มีความทันสมัยและโดดเด่นเรื่องความมีศิลปะ ติดเลขทะเบียนมงคลหลักนี้ กับรถที่มีการออกแบบดีไซน์เด่น ช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้ดีได้อย่างลงตัว

วิธีแก้ไขเรื่องเลขทะเบียนรถ จากซินแสหวาง

1. ซื้อแผ่นทองคำเปลว 2 แผ่น (ทองคำแท้)

2. นำมาแปะบนตัวเลขป้ายทะเบียนที่ไม่ต้องการผลรวม 1 ตัว

3. แปะทับเป็นรูป 4 เหลี่ยมข้างหลามตัด หมายถึงมุมแหลมขึ้นบน

4. ให้นำเทียนไขมาถูบริเวณที่แปะแผ่นทอง เพราะแปะปกติจะไม่ติด

5. แปะครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีวิตรถ แม้แผ่นทองจะหลุดออกหลังล้างรถ

6. แปะทั้งแผ่นทะเบียนหน้า และ แผ่นทะเบียนหลัง
***อย่าลืม แปะเลขไหนก็ได้ที่ไม่ต้องการนับรวม แต่ให้คำนึงถึงผลรวมเลขที่เหลือ ให้ได้ความหมายที่ต้องการได้

7. การติดสติ๊กเกอร์คำว่า รถนี้สี…..เป็นแค่ความเชื่อ ความสบายใจ ไม่แนะนำ

คำนวณกันง่าย ๆ แบบไม่ต้องใช้เครื่องคิดเลข ผลลัพธ์ของแต่ละคนออกมาเป็นอย่างไรกันบ้าง ได้คำทำนายความหมายของเลขทะเบียนรถดีที่ตรงใจกันหรือเปล่า แต่ถ้าของใครออกมาแล้วได้คำทำนายที่ไปในแง่ลบก็อย่าวิตกกังวลเหลือคิดมาก เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่าใครอยู่หลังพวงมาลัย หากคุณขับรถด้วยความมีสติ ไม่ประมาท และเคารพกฎจราจรทุกครั้ง คำทำนายร้าย ๆ ของทะเบียนรถก็ไม่สามารถทำอะไรคุณได้แน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา

>> สายมูต้องรู้! 5 สิ่งอัปมงคล ของห้ามไว้ในรถ

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่
เข้าดู รถบ้านมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ