มาดูกันสิว่าทำไมคนถึงชอบซื้อ “รถบ้าน”?!

ประสบการณ์ใช้รถ | 3 พ.ค 2562
แชร์ 1

รถบ้านมือสอง เชื่อถือได้เหรอ ? มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง ? วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของรถบ้านมือสองกันค่ะ ว่าทำไมคนถึงให้ความสนใจมากเป็นพิเศษแล้วเจ้ารถบ้านมือสองนี้มันมีดีอะไรบ้าง ต้องตามมาดูกันแล้วล่ะค่ะเพื่อนๆ

รถบ้านมือสอง เชื่อถือได้เหรอ ?

มาดูกันสิว่าทำไมคนถึงชอบซื้อ “รถบ้าน”?!

หลายคนกำลังตั้งข้อสงสัยและกำลังจะตัดสินใจว่าจะซื้อรถบ้านดีไหม ? แล้วเจ้ารถบ้านนี้มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง ? วันนี้ Chobrod มีคำตอบมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ แน่นอนว่า ความหมายของคำว่า “รถบ้าน” นั้นคือ รถยนต์มือสองที่เจ้าของเป็นผู้ที่ทำการซื้อ-ขายด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางหรือดีลเลอร์ต่างๆ อย่างที่เรารู้กันดี ก่อนนี้การที่จะขายรถบ้านลงตลาดรถนั้นมันช่างยากเย็นซะเหลือเกิน เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะมีใครบ้างที่จะสนใจมาซื้อและสนใจรถยนต์ของเรา ยิ่งเฉพาะรถยนต์มือสองในสมัยก่อนนั้นก็ยังไม่ได้เป็นที่นิยมและยอมรับเหมือนสมัยนี้ แต่ในปัจจุบันรถยนต์มือสองนั้นมีคนให้ความสนใจมากขึ้น เพราะส่วนมากมักจะเป็นรถมือเดียวที่เจ้าของขับไม่ทันไรก็เปลี่ยนรุ่น วันนี้ Chobrod ก็มีข้อดีที่ว่า ทำไมผู้คนถึงชอบซื้อรถบ้านกันนัก และรวมไปถึงข้อเสียด้วยค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย !

ชอบซื้อ “รถบ้าน” เพราะอะไรมาดูกัน

ชอบซื้อ “รถบ้าน” เพราะอะไรมาดูกัน

ข้อดีของรถบ้านที่คนส่วนมากต้องการอยากซื้อ 

ข้อดีของรถบ้านที่เป็นเหตุผลว่าทำไมคนถึงอยากซื้อ

ข้อดีของรถบ้านที่เป็นเหตุผลว่าทำไมคนถึงอยากซื้อ

แน่นอนว่าเพื่อนๆ ก็คงจะสงสัยกันใช่ไหมล่ะคะว่า รถบ้าน ที่เจ้าของขายเองนี้มันดีอย่างไร? วันนี้เดี๊ยนจะมาพูดถึงเรื่องนี้กันค่ะว่าทำไมรถบ้านที่เจ้าของขายเองถึงขายดี

1.เรทราคาขายไม่สูงมาเพราะว่าเราซื้อผ่านเจ้าของโดยตรง ไม่ได้ผ่านพ่อค้าคนกลางหรือดีลเลอร์คนไหน เราสามารถติดต่อและเจรจากับผู้ขายได้โดยตรง ยิ่งถ้าเจอเจ้าของที่อยากจะรีบขายแล้วล่ะก็ โอกาสที่ราคาจะถูกลงนั้นมีเยอะเลยค่ะ

2.ทราบประวัติและการใช้รถโดยตรงจากเจ้าของรถเอง แน่นอนว่าเจ้าของรถจะต้องมีเอกสารทุกอย่างเกี่ยวกับรถครบถ้วน มิเช่นนั้นการซื้อขายก็จะไม่เกิดผลสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะว่าผู้ซื้ออย่างเราๆ ก็จะต้องตรวจเช็คกันก่อนจะซื้อรถยนต์มาขับกันอยู่แล้ว เรื่องนี้ถือว่าเป็นข้อดีมากๆ สำหรับรถบ้านมือสองที่เจ้าของเป็นผู้ขายเองค่ะ

3.ยิ่งถ้าเป็นคนรู้จักกันแล้ว เรื่องราคาก็เป็นเรื่องที่หมูๆ ไปเลย เพราะว่าเราสามารถที่จะต่อรองราคากันได้ง่าย และป้องกันการถูกหลอกหรือโดนย้อมแมวขายค่ะ

4.ส่วนมากคนที่ซื้อรถบ้านมือสองจะได้รถยนต์ที่สภาพเดิมๆ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่แย่ เพราะว่าทางเจ้าของส่วนมากแล้วอยากจะขายทิ้งเพื่อไปซื้อรุ่นใหม่ซะมากกว่า ยกเว้นบางกรณีที่อาจจะเป็นรถยนต์เก่าแล้วเจ้าของอยากจะขายทิ้ง อันนี้ก็ต้องดูให้ดีนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> รู้ก่อนซื้อ !! กับเทคนิคการต่อรองราคา “รถบ้านมือสอง” ขั้นเทพที่คุณควรนำไปใช้
>> 5 เอกสารสำคัญที่ “คนขายต้องรู้” หากจะขาย “รถบ้านมือสอง”

ข้อเสียในการซื้อรถบ้านมีอะไรบ้าง ?

ข้อเสียเล็กน้อยหากคุณอยากจะซื้อรถบ้าน

ข้อเสียเล็กน้อยหากคุณอยากจะซื้อรถบ้าน

ทุกสิ่งทุกอย่างมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียค่ะ เช่นรถบ้านมือสอง ในเมื่อเรารู้ถึงข้อดีไปแล้ว วันนี้เรามาดูข้อเสียกันบ้างว่า มันจะเยอะแยะสักแค่ไหนกัน

1.การที่เราจะซื้อรถบ้านจากเจ้าของที่ขายเองนั้นมักจะเสียเวลาในการดีลซื้อ-ขาย ทั้งเรายังจะต้องเดินทางไปดูและรับรถด้วยตนเอง ยิ่งถ้าเจ้าของรถอยู่ไกลนั้นยิ่งลำบากในการเดินทางแถมยังเสียค่าเดินทางเยอะอีกด้วย

2.รถบ้านส่วนมากขายตามสภาพจริงค่ะ ไม่ค่อยมีแต่งเติมเสริมเอาแต่อย่างใด เพราะส่วนใหญ่เสียตรงไหนเจ้าของก็จะซ่อมแค่ให้พอใช้ได้เท่านั้น ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้ออย่างเราๆ ที่จะต้องนำรถมาอัพเกรดกันเอาเอง ซึ่งตรงนี้ก็จะทำให้ผู้ซื้อนั้นเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้าไปอีก

3.ต้องบอกเลยว่ารถบ้านมือสองจากเจ้าของโดยตรงนั้นไม่ได้มีการรับประกันแต่อย่างใดนะคะ เนื่องจากว่าเป็นการซื้อขายระหว่างบุคคลนั่นเอง ดังนั้นการซื้อขายรถบ้านมือสองกับเจ้าของนั้นจะต่างกับการซื้อจากเต็นท์หรือโชว์รูมรถทั่วไปค่ะ

4.ดอกเบี้ยค่อนข้างแพงถ้าซื้อในราคาเงินผ่อน เพราะผู้ซื้อที่ขอสินเชื่อมาแบบไม่มีคอนแทคหรือไม่ได้อยู่ในกลุ่มนักซื้อขายรถมืออาชีพพิเศษที่ทางธนาคารเป็นคนให้เครดิตนั้น บอกเลยค่ะว่าดอกเบี้ยแพงมาก แถมยังไม่มีโปรโมชั่นหรือข้อเสนอใดๆ อีกด้วย

มาดูกันสิว่าทำไมคนถึงชอบซื้อ “รถบ้าน”?!

มาดูกันสิว่าทำไมคนถึงชอบซื้อ “รถบ้าน”?!

อย่างไรก็ตาม การที่มีข้อดีนั้นก็ย่อมมีข้อเสีย ทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ไม่ได้เกิดมาเพียบพร้อมทุกอย่าง ใครที่ชอบซื้อรถบ้านอยู่แล้วก็อาจจะเห็นข้อดีที่มากกว่าข้อเสียหรือใครที่ไม่ได้ชอบซื้อรถบ้านก็อาจจะเห็นข้อเสียที่มากกว่า ดังนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละบุคคลค่ะ ว่าชอบซื้อกับใครแบบไหนเท่านั้นเอง... สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็มาพูดเรื่องราวข้อดีและข้อเสียของเจ้ารถบ้านมือสองให้เพื่อนๆ ได้รู้กันไปแล้ว วันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> ล้วงลึกเรื่องรถบ้าน ตอบทุกคำถามเกี่ยวกับรถเจ้าของขายเอง
>> 3 ข้อขอแนะนำกับ “รถบ้าน” ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจซื้อมาครอบครอง

Sudarat