ทึ่งไปอีก! นวัตกรรมใหม่ “กุญแจรถทำได้ทุกอย่าง”

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 มิ.ย 2561
แชร์ 0

นวัตกรรมสำหรับกุญแจอันจิ๋ว ที่เห็นแล้วจะต้องทึ่ง

เจ้ากุญแจรถที่ไม่มีใครสนใจ แต่ใครจะไปนึกว่า “กุญแจรถ” นี่แหละ ตัวเด็ดเลยครับผม หลังๆ มานี้นวัตกรรมรถยนต์นั้นได้มีมากมายเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นรถยนต์สมองกลที่ไร้คนขับ ระบบเซฟตี้ช่วยชีวิตผู้คนในรถ แต่เรื่องที่กระผมจะเอามาเล่าสู่กันฟังวันนี้ เป็นเรื่องของ เจ้ากุญแจรถตัวจิ๋วโดยเฉพาะเลยครับ บางคนอาจจะถึงกับเอามือทาบอก พร้อมกับอุทานว่า “OMG” เลยก็ได้นะฮะ

นวัตกรรมสำหรับกุญแจอันจิ๋ว ที่เห็นแล้วจะต้องทึ่ง

นวัตกรรมสำหรับกุญแจอันจิ๋ว ที่เห็นแล้วจะต้องทึ่ง

1. หน้าจอ Touch screen ของกุญแจรถ

แหม่ ผมว่ามันดูไม่เหมือนกุญแจรถสักเท่าไหร่เลยนะครับ มันเหมือนกับว่าเรากำลังถือ Smart Phone รุ่นจิ๋วอยู่ในมือซะมากกว่า เพราะเจ้าตัวจิ๋วของเรานี้แสดงรายละเอียดของรถทั้งคันให้เราได้รู้ ว่าตอนนี้มีพลังงานไฟฟ้าเหลืออยู่เท่าไหร่ ? ต้องการให้ติดเครื่องรอเลยไหม? แถมยังบอกระยะทางในการขับขี่ได้อีกด้วย ว้าว! นี่แหละเล็พพริกขี้หนูที่แท้ทรู

ดูเพิ่มเติม
>> 
เตรียมพร้อมเทคโนโลยีใหม่ในยานยนต์แห่งอนาคต
>> “รถยนต์บินได้” นวัตกรรมเพ้อฝัน ณ วันที่เริ่มต้น

 หน้าจอ Touch screen ของกุญแจรถ

 หน้าจอ Touch screen ของกุญแจรถ

2. กุญแจ wristband ของ Jaquar

เอาจริงๆ ตัวนี้เหมือน Smart watch มากเลยนะครัย เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของกุญแจรถยนต์ Jaquar F-Pace Activities key ตัวนี้นี่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพกหรือถืออะไรในมือ เพราะมันอยู่บนข้อมือเราเลย ส่วนการใช้งานก็ใช้เพื่อสตาร์ทรถนั่นเองครับ เห็นจิ๋วๆ แบบนี้กันน้ำด้วยนะฮะขอบอก ราคาก็เบาๆครับ 400 เหรียญเอ้งงงง

กุญแจ wristband ของ Jaquar

กุญแจ wristband ของ Jaquar

3. กุญแจ Crystal Aston Martin

ตามนั้นล่ะครับ แตกต่างแต่ไม่แตกแยกกับกุญแจคริสตัล Aston Martin นอกจากจะเป็นคริสตัลแล้ว ยังใช้งานง่ายอีกด้วย แค่เพียงวางแท่งคริสตัลลงบนแผงควบคุมเพียงเทานี้ก็สตาร์ทรถกันได้ง่ายๆแล้วล่ะครับ ดีำซน์สวยรูปลักษณ์เด่น หรูหรา สมราคาจริงๆครับ ตัวนี้

 

กุญแจ Crystal Aston Martin

 กุญแจ Crystal Aston Martin

4. กุญแจเบาดุจจนนก McLaren

McLaren เองก็ใช่ย่อยนะครับ สู้กันให้ตายไปเลยกับน้ำหนัดที่เบาเวอร์จาก Carbon Fiberที่หาได้ยาก แถมราคาก็ชวนเหงื่อตกเหมือนกันครับ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันก็เหมาะสมกับรถ Supercar นะครับ การใล้งานก็ง่าย มีเพียง3 ปุ่มกดเท่านั้นที่ใช้ในการควบคุม แอบกระซิบนิดนึงรุ่นนี้เบากว่าคริสตัลเยอะเลยฮะ

4. กุญแจเบาดุจจนนก McLaren

กุญแจเบาดุจจนนก McLaren

5. กุญแจไร้คนขับ Tesla รุ่น 5

ตัวนี้ล้ำสุดครับ กุบ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องใช้คนขับกันแล้ว พูดถึงกุญแจเขาก็มีของนะครับใช่ย่อยที่ไหน นั่นก็คือ กุญแจเรียกรถครับ หมายความว่าเราวามารถเรียกรถของเราให้มาหาได้ถึงที่เลยน่ะครับแต่ต้องไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถนะครับเหตุก็เพื่อป้องกันอาชญากรรมและการลักพาตัวเกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเจ๋งและรอบคอบสุดๆไปเลยล่ะครับ

สมัยนี้ขนาดกุญแจ ยังทำให้เราประหลาดใจได้ คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องรถยนต์ในอนาคตนะครับว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งก็เป็นที่น่าภาคภูมิใจนะครับ ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมาเสมอ เพราะว่าทุกวันนี้โลกเรามันไวครับ การจะหยิบนู่นทำนี่ หรือแม้แต่จะขับรถไปซื้อของที่ตลาดย ยังสามารถเกิดปัญหาขึ้นได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้น ‘นวัตกรรม’ และ ‘เทคโนโลยี’ นั้นจึงมีอิทธิพลกับเรามากที่สุดครับ สำหรับวันนี้ผมและทีมงาน Chobrod.com ต้องขอตัวลาไปก่อน สัปดาห์หน้าจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ชมกันนั้นห้ามพลาดนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
คนเชื่อมต่อรถ เทรนด์โลก ใกล้ความจริง! “Connected Car รถยนต์อัจฉริยะ”
>> แท็กซี่ไร้คนขับ "Silent revolution on the road"