ทีเด็ดงานออกแบบ Suzuki Jimny “ภายนอก” กระชากใจวัยรุ่น

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 ก.พ 2562
แชร์ 6

แว่วว่าอีกไม่นานเกินรอ หรือเอาง่ายๆ แค่ในเดือนหน้านี้เอง Suzuki Jimny อาจจะเปิดจองให้คนไทยได้เป็นเจ้าของกันแล้ว แต่ก่อนถึงเวลานั้น Chobrod พาไปส่องสักหน่อยว่าอะไรที่ทำให้คนไทย อยากได้เจ้าจิ๋วสายลุยคันนี้เหลือเกิน

อาจจะถูกยกให้เป็นรถยนต์อีกคันที่คนไทยกำลังจับตาดู และอยากจะครอบครองอยู่ไม่น้อยทีเดียว รถยนต์คันที่ว่าที่ Chobrod กำลังขอพูดถึง คือ Suzuki Jimny รถยนต์ครอสโอเวอร์ตัวลุย ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่รูปทรงมันช่างโดนใจคอรถยนต์ทั่วโลกเหลือเกิน

แม้ข่าวแว่วมาล่าสุดว่าเจ้า Suzuki Jimny จะเปิดโอกาสให้ชาวชอบรถในตลาดรถไทยได้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ภายในงาน  Bangkok International Motor Show 2019 ที่คาดหมายว่าจะเปิดฉากขึ้นในปลายเดือนมีนาคมนี้ แน่นอนว่าหากข่าวนี้เป็นจริงแล้วล่ะก็ คนไทยอีกไม่น้อยน่าจะลุยจับจองกันเป็นเจ้าของแน่แท้ แม้ว่าสนนราคาของมันมีการคาดการณ์ว่าอาจจะทะลุล้านบาท เพราะมันไม่ได้ประกอบขึ้นในบ้านเรา หากแต่ยกมาทั้งคันจากแดนปลาดิบ ต้นกำเนิดของ Suzuki ที่ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

การดีไซน์ของ Suzuki Jimny

เล็กแต่บึกบึน น่าจะเป็นคำนิยามการดีไซน์ของ Suzuki Jimny

เล็กแต่บึกบึน น่าจะเป็นคำนิยามการดีไซน์ของ Suzuki Jimny 

คอรถต่างชาติเรียก Suzuki Jimny สีนี้ว่า

คอรถต่างชาติเรียก Suzuki Jimny สีนี้ว่า "เหลืองมะนาว" มันก็เจ็บจี๊ดสดใสจริงๆ 

หลายบทความได้รีวิวพร้อมกับให้ข้อมูลไปบ้างแล้วกับ  Suzuki Jimny แต่ครั้งนี้ Chobrod ขอพาท่านผู้อ่านไปถอดองค์ทรงเครื่องของ  Suzuki Jimny กันหน่อย โดยเฉพาะงานออกแบบของค่ายนี้ทำไมและคิดกันอย่างไรถึงได้โดนใจคอรถออฟโรดไซส์จิ๋วเช่นนี้

ดูเพิ่มเติม
>> 
Suzuki ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ 3.3 หมื่นคัน หวัง 3 รุ่นใหม่เขย่าตลาดเมืองไทย
>> SUZUKI JIMNY เตรียมเปิดจองในไทยราคาเหยียบ 1.5 ล้านบาท

วิศวกรของ Suzuki เชื่อมั่นว่ารถยนต์แนวเหลี่ยม ดูเล็กแต่ต้องบึกบึน น่าจะเป็นทางที่ดีสำหรับค่ายในการออกแบบดีไซน์ และนั่นก็นำไปสู่การออกแบบ  Suzuki Jimny ที่ต่อยอดมาจากตำนานของค่ายอย่าง Suzuki Caribian ที่ว่ากันให้สุด รถรุ่นนี้ของ Suzuki ก็ยังฮอตฮิตให้คอรถสายลุยหามาแต่งเติมความอยากเข้าไปตะลุยในป่า หรือแต่งเอาเท่กันอยู่ตลอดเวลาทีเดียว

แนวคิดการออกแบบถูกถอดมาจากรุ่นพี่ คือ Suzuki Caribian

แนวคิดการออกแบบถูกถอดมาจากรุ่นพี่ คือ Suzuki Caribian 

**** สนใจตลาด รถซูซูกิ จิมนี่ มือสอง, Suzuki Caribian มือสอง, Swift มือสองราคาสวยๆ กดดูที่นี่ได้นะครับ

แน่นอนว่าสายพันธ์ุการออกแบบของ Suzuki Jimny ถูกถอดแบบมาจากรุ่นพี่ดั่งที่บอกเอาไว้ในข้างต้น แต่มันก็แฝงไว้ด้วยความเป็นวัยรุ่นตามช่วงยุคสมัยไม่น้อย เพราะเห็นได้จากการกลมกลืนเป็นอย่างดีกับรถทรงเหลี่ยมที่รับกับกระจังหน้ารถ ไฟหน้ากลมใบโต อีกทั้งกระจังหน้าที่บอกไว้บ่งบอกถึงความใหญ่เหมือนกับ Hummer หรือแม้แต่ Jeep ก็ไม่ปาน

บวกกับการเข้าไปครองใจวัยโจ๋ ด้วยการทำสไตล์รถแบบ 3 ประตู อีกทั้งหากมองแบบผิวเผิน Suzuki Jimny แม้จะดูเล็กก็ตาม แต่มันก็ไปคล้ายกับ Jeep อยู่ไม่น้อยทีเดียว

ยิ่งกับภายในของ Suzuki Jimny ต้องยอมรับว่า Suzuki ทำออกมาได้ดีเกินคาดทีเดียว และมันสามารถตอบโจทย์ความชอบของวัยรุ่นได้ไม่น้อย เพราะลงตัวด้วย แผงคอนโซลหน้าสุดเข้ม โดยเฉพาะมาตรวัดความเร็วกับเครื่องยนต์ทรงกลมในกรอบเหลี่ยม อีกทั้งยังติดระบบความบันเทิงเข้ามาให้โดยมีจอสัมผัสตระหง่านตรงกลางคอนโซลขนาดไม่ธรรมดาที่ 7 นิ้ว และแผงควบคุมแอร์ และสวิตซ์ต่างๆ ถูกออกแบบมาคล้ายกับรุ่นเล็กของค่ายอีกคันอย่าง Suzuki Swift ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเจ้าจิ๋วคันนี้ครองใจวัยโจ๋ไม่น้อย การออกแบบภายในให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่สำหรับ Suzuki Jimny จึงง่ายต่อการกระตุ้นความต้องการครอบครองของวัยรุ่น

การออกแบบ ดีไซน์ Suzuki Jimny

ดูเผินเจ้า Suzuki Jimny ก็ละม้ายคล้ายกับ Jeep อยู่ไม่น้อย

ดูเผินเจ้า Suzuki Jimny ก็ละม้ายคล้ายกับ Jeep อยู่ไม่น้อย 

 Suzuki Jimny ท้าทายทุกสถานการณ์

ท้ายสุด Chobrod ต้องคารวะให้กับงานออกแบบสำหรับ Suzuki Jimny ที่หากจะว่าอะไรเด่นที่สุดสำหรับเรือธงของค่าย Suzuki คันนี้ คำตอบต้องเป็นภายนอกที่ออกแบบมาได้ลงตัวที่สุด ไม่ใหญ่ แต่ขับไปไหนก็ไม่ได้อายใคร แถมลุยได้สบายๆ ในทุกสภาวะ แน่ล่ะ หากใครได้ครอบครอง Suzuki Jimny รับรองว่าโก้ไปอีกหลายปี