เลือกรถให้ถูกโฉลก ได้เลขดี สีเสริมดวง สำหรับราศีเมษ

ประสบการณ์ใช้รถ | 15 ก.ย 2563
แชร์ 0

เปิดฟ้า ส่องชะตา เลือกรถให้ถูกโฉลกทั้ง 12 จักรราศี เริ่มที่ราศีแรกอย่าง เมษ ใครเกิดเดือนนี้ ราศีนี้ อยากได้รถที่เสริมดวง ถูกโฉลก ต้องเลือกอย่างไร? ถึงจะตรงใจคุณ

การนับราศี มีวิธีการคือนับเริ่มจากจุดวสันติวิษุวัติหรือวันที่ดวงอาทิตย์ขึ้นในทางทิศตะวันออกพอดี ในวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งในตำราแรกนั้น จุดดังกล่าวจะอยู่ตรงหน้ากลุ่มดาวแกะซึ่งเป็นดวงดาวประจำราศีเมษ ทำให้ราศีเมษเป็นราศีแรกในการนับทั้ง 12 จักรราศีนั่นเอง แต่ในปัจจุบันแม้จุดวสันติวิษุวัติจะเลื่อนมาตรงตำแหน่งของกลุ่มดาวปลาหรือราศีมีนแล้ว แต่ก็ยังนับราศีแรกเป็นราศีเมษอยู่ดี และในวันนี้ Chobrod จะมาพูดถึงหลักการเลือกรถให้ถูกโฉลกของราศีเมษ มาดูกันว่าราศีแรกนั้น ควรเลือกรถอย่างไรถึงจะเป็นมงคล

พื้นฐานดวงชะตาของราศีเมษ

ราศีคือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม - 14 เมษายน

พื้นฐานชะตาชาวราศีเมษ
พื้นฐานชะตาชาวราศีเมษ

  • สัญลักษณ์ประจำราศี : แกะตัวผู้
  • ธาตุ : ไฟ
  • กลุ่มดาว : Aries
  • ดาวประจำราศี : Mars (ดาวอังคาร)
  • เทพเจ้าประจำราศี : Ares

ตามนิสัยของเทพแห่งสงครามอย่างเทพ Ares ผู้ขึ้นชื่อว่าเทพแห่งสงคราม ทำให้ชาวราศีเมษเป็นผู้กล้าได้กล้าเสีย มีความตรงไปตรงมา มีความเป็นผู้นำ หากมีบางอย่างที่ดูท้าทายและคนอื่นไม่กล้าเริ่มที่จะทำมัน ชาวราศีเมษนี่แหละที่จะเป็นตัวเปิด โดยความกล้าหาญนั้นมาพร้อมกับความอดทนสูง ด้วยสัญลักษณ์ประจำราศีอย่างแกะนั้น สื่อถึงการมีพลัง มีความกระปรี้กระเปร่าเราจึงมักจะเห็นว่าชาวราศีนี้รักในการออกกำลังกายและการเดินทางผจญภัย ด้วยพลังที่เหลือล้นของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีความสามารถสูง รักสนุก และมีเสน่ห์ โดยเฉพาะเสน่ห์ทางเพศ ที่ได้อิทธิพลมาจากดาวอังคารที่ได้ชื่อว่าเป็นดาวแห่งพลังทางเพศนั่นเอง

Ares เทพเจ้าประจำราศีเมษ
Ares เทพเจ้าแห่งสงครามผู้ห้าวหาญ

พวกเขาชอบทำอะไรโดยที่ไม่ต้องมีพิธีการร่ำไรให้เสียเวลา หากตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำอะไรก็จะลงมือทำในทันทีไม่มีการรีรอ พูดจาตรงไปตรงมา และด้วยความโลดโผนเหล่านั้นทำให้พวกเขาเป็นคนที่ดูไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่ และขณะเดียวกันก็มีอารมณ์หึงหวงที่รุนแรงด้วย มักจะแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของกับคนรักอย่างออกนอกหน้า แต่หากถามเรื่องความซื่อสัตย์และจริงใจ พวกเขาก็มีให้อย่างเต็มที่ไม่มีลดเช่นกัน

ด้วยความเป็นธาตุไฟทำให้ชาวดาวแกะนี้มีความใจร้อน และพร้อมลุยโดยไม่ประเมินสถานการณ์ และอีกด้านของเทพแห่งสงครามนั้นคือความรู้สึกที่ไม่ยอมคน หรืออารมณ์ที่เรียกว่ายอมหักไม่ยอมงอก็ว่าได้ จนทำให้พวกเขากลายเป็นคนก้าวร้าวในบางครั้ง พวกเขาชอบการแข่งขันและไม่ค่อยยอมรับความพ่ายแพ้ รวมถึงไม่ชอบการรอคอยด้วย ซึ่งนิสัยที่ใจนักเลง เป็นคนตรง ทำให้บางครั้งคำพูดที่พูดออกไปดูไม่มีความประนีประนอมก็ส่งผลให้พวกเขามักจะมีเรื่องให้ผิดใจกับคนอื่นได้ง่ายด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติม
>> ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา

>> เสริมดวงชะตาให้ปัง ด้วยการเลือกรถตามราศี !!

ชาวราศีเมษ เลือกรถแบบไหนดี?

ราศีเมษเหมาะกับรถที่ใช้งานคล่องตัว กะทัดรัด เน้นความสะดวกเป็นหลัก ไม่เน้นความสวยงาม ใช้งานได้ครอบคลุมและว่องไว รองรับทุกเส้นทาง เพราะพวกเขาเป็นคนใจร้อน และไม่ได้มีพิธีการอะไรในการเดินทาง หรือพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ไม่ได้มีการวางแผนอะไรเวลาจะไปไหน นึกอยากจะไปก็บิดกุญแจไปได้เลย

เลือกรถให้ถูกโฉลก ราศีเมษ Honda Brio
Honda Brio รถอีโคคาร์ นั่งสบาย ขับง่าย ใช้งานสะดวก

เลือกรถให้ถูกโฉลก ราศีเมษ Nissan March
Nissan March รถเล็ก กะทัดรัด ขับขี่คล่องตัว

เลือกรถให้ถูกโฉลก ราศีเมษ Mazda2
Mazda2 รถยอดนิยม รองรับการใช้งานในทุกเส้นทาง

รถเล็กที่ใช้ซอกแซกเดินทางไปได้ทุกที่จึงเหมาะกับชาวราศีเมษเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่ได้ซีเรียสว่าจะรถจะราคาแพงไปไหม หรือดีไซน์ออกแบบมาไม่สวยงามหรือเปล่า เพราะสิ่งที่เขาต้องการคือการใช้งานที่สะดวกและอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างรวดเร็วทันใจ ดังนั้นประเภทรถที่เหมาะจึงเป็นประเภทรถจำพวก City Car หรือ Eco Car ที่มีการดูแลรักษาได้ง่าย และรองรับการเดินทางได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะในเมืองหรือนอกเมือง

สีรถที่ถูกโฉลกกับชาวราศีเมษ

ผู้กระหายชัยชนะและมีความกล้าหาญสูง ต้องเลือกสีแดงถึงจะยิ่งส่งเสริมดวงให้รุ่งโรจน์ โดยการเลือกรถสีแดงจะเพิ่มความเร้าใจ เพิ่มความกระตือรือร้นให้ก่อกำเนิดเป็นพลังที่ไม่มีที่สิ้นสุด เสริมสร้างความแข็งแรง สีแดงในแง่ฮวงจุ้ยสำหรับชาวราศีเมษจะช่วยส่งเสริมเรื่องอำนาจ บารมี และโอกาสในการก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน หรือจะเป็นสีส้มที่เป็นสีโทนร้อน สีประจำธาตุไฟ ที่จะให้รู้สึกถึงความมีอิสระ เป็นตัวของตัวเอง และเสริมพลัง แต่ก็แอบแฝงความอบอุ่นและความสดใส

เลือกรถให้ถูกโฉลก ราศีเมษ สีแดง
ราศีเมษ เลือกรถให้ถูกโฉลก เลือกใช้รถสีแดง

เลือกรถให้ถูกโฉลก ราศีเมษ สีส้ม
ราศีเมษ เลือกรถให้ถูกโฉลก เลือกใช้รถสีส้ม

สีชมพูเองก็เป็นสีที่เหมาะกับชาวดาวแกะนี้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการให้จิตใจสงบในเวลาขับรถ เพราะอย่างที่บอกว่าราศีเมษมีอารมณ์ร้อนแรง การเลือกใช้สีชมพูจะให้ความรู้สึกอบอุ่น ทะนุถนอม ได้รับการปกป้อง และสีชมพูจะช่วยเสริมความโรแมนติกให้กับชาวราศีเมษผู้มีนิสัยไม่อ่อนหวานให้เพิ่มขึ้นด้วย หญิงสาวคนไหนมีคนรักเป็นราศีนี้ หากอยากเพิ่มความหวานให้แฟนของคุณ ลองเปลี่ยนหรือเสริม เพิ่มอุปกรณ์ประดับรถสีชมพูเข้าไปดูก็ได้ หากคนรักของคุณไม่อยากจะเปลี่ยนสีตัวถังมาเป็นสีหวานแววเช่นนี้

เลือกรถให้ถูกโฉลก ราศีเมษ หลีกเลี่ยงสีดำ
ราศีเมษ เลือกรถให้ถูกโฉลก หลีกเลี่ยงการใช้รถสีดำ

ส่วนสีที่ไม่แนะนำคือสีเข้ม เช่น สีน้ำเงิน หรือ สีดำ เพราะความมั่นใจและความห้าวหาญที่มากเกินไป หากถูกควบคุมด้วยชุดสีเหล่านี้จะยิ่งฝังความคิด ความเชื่อมั่นที่ไม่ยอมคน และสีโทนมืดนี้สื่อถึงความหดหู่เศร้าหมอง และจะทำให้พลังที่มีของราศีเมษถูกลดทอนลงได้อย่างง่ายดาย

เลขทะเบียนรถมงคลของชาวราศีเมษ

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีมีน เลขหลัก 1 เลขรอง 4 และ 9

  • เลข 1 : เลขแห่งผู้นำ ที่เหมาะเป็นอย่างมากกับชาวราศีเมษ ผู้ที่มีเทพประจำราศีเป็นผู้นำสงคราม ช่วยเสริมอำนาจ บารมี เพิ่มความน่าเคารพ เลื่อมใส ยำเกรง
  • เลข 4 : เป็นเลขแห่งความมีมิตรไมตรี การเข้าสังคม การเลือกใช้เลข 4 สำหรับชาวราศีเมษ จะช่วยควบคุมให้เสริมเสน่ห์และรู้จักการระวังตัวในการสื่อสารมากขึ้น อีกทั้งส่งเสริมดวงด้วยการติดต่องานให้ผ่านไปได้อย่างราบรื่นและไม่พบอุปสรรค
  • เลข 9 : เลข 9 เป็นสีแห่งความเอ็นดู ทะนุถนอม ด้วยราศีเมษมีอารมณ์ร้อนแรง การเลือกใช้เลข 9 จะช่วยเพิ่มความอ่อนโยนมากขึ้น

เลขที่ไม่ควรใช้คือ เลข 2 เพราะเป็นเลขที่สื่อถึงความอ่อนไหว ไม่มั่นคง เพราะนิสัยของชาวราศีเมษเป็นผู้ที่มีนิสัยเด็ดขาด ถ้าใช้เลข 2 จะทำให้เกิดอาการสับสน ไขว้เขว ตัดสินใจอะไรติดขัดมากขึ้น

สำหรับหลักการเลือกรถให้ถูกโฉลกที่เรารวบรวมข้อมูลมาให้นั้น เป็นการนำศาสตร์ทั้งหมดที่เชื่อมโยงกันมานำเสนอเพื่อเป็นข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถสำหรับชาวราศีเมษ โดยเป็นเพียงการอธิบายในภาพรวมเท่านั้น ไม่ได้เจาะจงราศีเมษคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ ทั้งนี้การเลือกรถของแต่ละคนนั้นก็มีการยึดถือที่แตกต่างกันไป ดังนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ทุกหลัก ไม่ว่าจะเป็น รุ่น สี เลขทะเบียน เพื่อนำมาเลือกรถเพียงคันเดียว สามารถใช้หลักใดหลักหนึ่งมาใช้ก็ได้ และนอกจากนี้ยังมีหลักการเลือกรถสำหรับราศีที่เหลือ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ หลักการเลือกรถตามราศี

ดูเพิ่มเติม
>> ราศีมีน เลือกรถอย่างไรให้ตรงใจและเสริมดวง
>> เลือกรถตามราศีอย่างไร? ให้โดนใจชาวพฤษภ

เข้าดู รถยนต์มือสองราคาถูกได้ที่นี่
ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ