เลขทะเบียนรถมงคล 2564 ตามวันเกิด

ประสบการณ์ใช้รถ | 8 ก.ย 2564
แชร์ 7

เปิดตำราความเชื่อ ศาสตร์แห่งตัวเลขกับรถ ด้วยเลขทะเบียนรถมงคล 2564 เลือกให้ถูกโฉลกตามวันเกิดของคุณ เพื่อความเป็นสิริมงคล อัปเดตใหม่เลขทะเบียนรถตามวันเกิด 2564

ความเชื่อด้านตัวเลขและตัวอักษร เป็นหนึ่งในศาสตร์ที่อยู่คู่กับวัฒนธรรมไทยอย่างยาวนาน แทบทุกคนล้วนมีความเชื่อด้านนี้เข้ามาเกี่ยวข้องตั้งแต่เกิด เห็นได้จากหลักการตั้งชื่อตามวันเกิด ที่มักจะอ้างอิงจากตำราโบราณ โดยมีความเชื่อว่าการยึดถือศาสตร์เหล่านี้จะส่งผลลัพธ์ต่อดวงชะตาของตัวเองได้

เลขทะเบียนมงคล

ในวงการรถยนต์ เรานำหลักความเชื่อด้านตัวเลขและอักษรมาประยุกต์ใช้เช่นเดียวกัน เกี่ยวกับการเลือกเลขทะเบียนรถมงคลนั่นเอง และวันนี้ Chobrod รวบรวม เลขทะเบียนรถมงคล 2564 มาดูกันว่าวันเกิดของคุณควรเลือกใช้ทะเบียนอย่างไรถึงจะเป็นมงคล

เลขทะเบียนรถมงคล
เลขทะเบียนรถมงคล

ทะเบียนมงคลมีการระบุตัวเลขขึ้นมาจากพื้นฐานความเชื่อ เราถึงได้พบเห็นการประมูลเลขสวยในราคาที่สูง เพราะนอกจากการจัดเรียงเลขชุดเดียวกันให้ดูพิเศษแล้ว ยังมีความเชื่อในเรื่องของพลังแห่งตัวเลขและตัวอักษรอีกด้วย ซึ่งหลักการคิดหาเลขทะเบียนรถมงคลนั้นมีหลากหลายรูปแบบ และมีผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน เช่น

เลขประมูล 9999
หรือเลข 9 สี่หลัก คำนวณแล้วก็ได้เลข 9 อยู่ดี

นำเลขทุกตัวบวกกันไปเรื่อย ๆ จนได้เลขหลักเดียว ตัวอย่าง ทะเบียน 3417 คิดเป็น 3+4+1+7 ได้ 15 นำ 1+5 ได้ เป็น 6 เป็นต้น ซึ่งมีความเชื่อว่าหากบวกแล้วได้เลขตั้งแต่ 5 ขึ้นไปจะเป็นเลขดี ได้ 9 ก็จะดีมาก ถ้าได้ตั้งแต่ 4 ลงไป ถือว่าไม่ดี

หาเลขทะเบียนจากวันเกิด
หาเลขทะเบียนจากวันเกิด

แล้วถ้าหากทะเบียนเป็น 1111 ก็เท่ากับว่าไม่ใช่เลขมงคลอย่างนั้นหรือ? เพราะบวกแล้วได้เลข 4 หรือจะเป็น 1234  บวกแล้วได้ผลลัพธ์สุดท้ายเป็น 1 ทั้งที่เลขก็เรียงชุดสวยงาม ดูพิเศษและจดจำได้ง่าย นี่แหละที่เรากล่าวมา คือหลักการคำนวณเพื่อหาเลขมงคลนั้น ล้วนมีรูปแบบที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าเรายึดการหาเลขแบบไหนเป็นหลัก

เพราะหลักในการวิเคราะห์เลชทะเบียนรถมงคลนั้น บางตำราก็มองภาพรวมของชุดตัวเลขนั้น ๆ บางตำราก็พิจารณาการเลือกทะเบียนจากดวงชะตาของเจ้าของรถ จากการดูวันเดือนปีเกิด หรือบางคนต่างที่มาก็ยึดถือความเป็นมงคลในตัวเลขใด ๆ ตามแบบฉบับของตัวเอง เช่น ดูจากเลขชุด เลขคู่ การวางตำแหน่งหรือนำเลขไปบวกกัน ตามที่ยกตัวอย่างข้างต้น

เลขทะเบียนรถตามวันเกิด 2564

ส่วนในรูปแบบของ Chobrod ครั้งนี้ จะแนะนำการเลือกใช้เลขทะเบียนรถมงคลตามวันเกิด 2564 ที่ยึดถือจากวันที่เกิดทั้ง 7 วัน โดยใช้หลักตัวเลขเทียบกับวันเกิด ตามตำราดาวพระเคราะห์ ซึ่งจะให้ความหมายและส่งผลต่อดวงชะตาแก่เจ้าของวันเกิดนั้น ๆ ดังนี้

วันเกิด เลขมงคล เลขต้องห้าม อักษรมงคล อักษรต้องห้าม
อาทิตย์ 1,8 3,6 ศ ษ ส ห ฬ ฮ
จันทร์ 2,6 1,5 ก ข ค ฆ ง
อังคาร 3,1 2 จ ฉ ช ซ ฌ ญ ก ข ค ฆ ง
พุธกลางวัน 4,2 3,8 ฎ ฎ ฐ ท ฒ ณ จ ฉ ช ซ ฌ ญ
พุธกลางคืน 8,7 4,5 ย ร ล ว บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม
พฤหัสบดี 5,4 7 บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม ด ต ถ ท ธ น
ศุกร์ 6,5 7,8 ศ ษ ส ห ฬ ฮ ย ร ล ว
เสาร์ 7,3 4,6 ด ต ถ ท ธ น ฎ ฏ ฐ ฑ

การเลือกทะเบียนรถมงคลให้ได้ตามหลักทั้งหมดนั้น อาจเป็นเรื่องที่ทำงานได้ยากหากจะเลือกให้ตรงทุกอย่าง ทั้งอักษรและตัวเลข โดยเฉพาะการกำหนดตัวอักษร ดังนั้นเราจึงสามารถเลือกตัวเลขไว้เป็นหลักก็ได้เช่นกัน

และนี่คือเรื่องของเลขทะเบียนรถมงคล 2564 และเลขทะเบียนรถตามวันเกิด 2564 ทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณส่วนบุคคลในการพิจารณาข้อมูล

ดูเพิ่มเติม
>> เช็กก่อนซื้อ วันดีออกรถเดือนสิงหาคม 2564
>> ว่าด้วยเรื่องของ การเจิมรถ เผยที่มาความเชื่อของไทย

เข้าดู รถยนต์มือสองราคาถูก ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ