เปิดประเด็นเด็ดทำไมถึงมี Toyota Fortuner มือสองตามเต็นท์รถเยอะ หรือจริง ๆ แล้วประสิทธิภาพห่วย ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 ก.ย 2562
แชร์ 0

อยากรู้หรือไม่ ว่าเพราะอะไรรถอเนกประสงค์ตัวท็อปของประเทศอย่าง Toyota Fortuner ถึงมีขายตามเต็นท์รถมือสองเยอะแยะเต็มไปหมด หรือจริง ๆ แล้วรุ่นโฉมใหม่มีประสิทธิภาพไม่ดีเหมือนรุ่นแรก ๆ พร้อมไขคำตอบไปพร้อมกับเรา ได้ที่นี่

หากนึกถึงรถอเนกประสงค์ PPV ที่ดูจะติดตลาดรถของไทยแล้ว ก็คงจะต้องนึกถึงรถอเนกประสงค์ตัวเด่นของค่ายสามห่วงอย่าง Toyota Fortuner อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์รุ่นแรก ๆ ที่ตีตลาดรถในเมืองไทยแล้ว ยังเป็นรถที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพมาอย่างต่อเนื่อง สมกับคำนิยามที่ว่า “ให้ทุกความท้าทายเป็นไปได้สำหรับคุณ” 

ทั้งนี้ เราจะพาคุณมาไขคำตอบกับข้อสงสัยที่หลาย ๆ คนมักไม่เข้าใจ ว่าจริง ๆ แล้ว Toyota Fortuner รุ่นโฉมใหม่ ๆ ทำไมถึงมีขายในตลาดรถมือสองมากขึ้น หรือเป็นเพราะว่าประสิทธิภาพที่โตโยต้ามีนั้นลดลง จึงทำให้ผู้ใช้งานนำไปขาดทอดตลาดในเต็นท์รถมือสองมากกว่าแต่ก่อน จะจริงแค่ไหนลองมาหาคำตอบไปกับเราได้เลย 

ไขข้อสงสัย ทำไม Toyota Fortuner ถึงมีจำหน่ายในเต็นท์รถมือสองเยอะ

ไขข้อสงสัย ทำไม Toyota Fortuner ถึงมีจำหน่ายในเต็นท์รถมือสองเยอะ

จุดเด่นของ Toyota Fortuner ที่ทำให้เป็นที่หนึ่งด้านยานยนต์

สำหรับรถอเนกประสงค์ Toyota Fortuner นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในรถที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะคนที่ต้องการใช้รถที่ตอบโจทย์รถครอบครัว แถมการออกแบบยังเน้นความแข็งแกร่ง กว้างขวาง และสมรรถนะที่พร้อมกับการใช้งานในทุก ๆ สถานการณ์ ด้วยการพัฒนายนตรกรรมให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ จึงทำให้คนไทยหลาย ๆ คนเชื่อมั่นกับคุณภาพของ Toyota Fortuner พอสมควร 

แน่นอนว่า ในส่วนของการออกแบบภายนอกนั้น จะถูกออกมาให้เน้นความเป็นผู้ใหญ่ สุขุม และดูมีเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกันก็ยังคงความสปอร์ตเอาไว้เล็ก ๆ พอให้มีมิติ ซึ่งการออกแบบภายในห้องโดยสารก็เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์และฟังก์ชันอำนวยความสะดวก ตลอดจนระบบความปลอดภัยที่ตอบสนองได้ค่อนข้างดี ช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจการเดินทางในทุก ๆ เส้นทาง เรียกว่าต่อให้เป็น ฟอร์จูนเนอร์ มือสอง ก็ยังขายดีและได้รับความนิยมไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว 

จุดเด่นของรถ Toyota Fortuner อเนกประสงค์ PPV ตัวจริง

จุดเด่นของรถ Toyota Fortuner อเนกประสงค์ PPV ตัวจริง

จุดเด่นของรถ Toyota Fortuner อเนกประสงค์ PPV ตัวจริง

จุดเด่นของรถ Toyota Fortuner อเนกประสงค์ PPV ตัวจริง

เหตุผลที่ทำให้คนซื้อ Toyota Fortuner มาใช้

แน่นอนว่า การที่ผู้ใช้งานเลือกจะซื้อรถ Toyota Fortuner มาใช้งานนั้น ประเด็นหลัก ๆ ก็คือ เน้นเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานเป็นหลัก โดยเฉพาะมาตรฐานของยนตรกรรมและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นประเด็นหลักที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะเลือกซื้อ Toyota Fortuner เพราะอย่างน้อยก็มั่นใจว่าจะไม่โดนลอยแพ หรือแม้แต่มีปัญหาอื่นใดตามมาอย่างแน่นอน 

ในขณะเดียวกัน การออกแบบก็ค่อนข้างสำคัญ เพราะอย่างที่รู้กันว่า Toyota Fortuner คือรถสำหรับครอบครัวที่รองรับการใช้งานในทุก ๆ รูปแบบ ทั้งการโดยสาร การสัมภาระ และสมรรถนะที่โดดเด่น จริงอยู่ที่ว่ารุ่นย่อยของ Toyota Fortuner ก็อาจจะมีให้เลือกแยกออกไปหลากหลายรุ่น แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะนั่นหมายถึงตัวเลือกที่มีมากตามไปด้วย ว่าจะเลือกรถที่มีสมรรถนะประมาณไหน ต้องการเครื่องยนต์ประมาณใด หรือแม้แต่อยากเพิ่มหรือลดอะไรที่ไม่ได้ใช้ออกไป เพื่อลดค่าใช้จ่าย แน่นอนว่า นี่คือหนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้ Toyota Fortuner ค่อนข้างติดตลาดรวมไปถึงตลาดรถมือสองด้วยเช่นเดียวกัน จึงไม่ต้องแปลกใจหากเวลาขับรถไปไหนแล้วจะเจอรถ Toyota Fortuner มากกว่า 4:10 บนท้องถนน

อ่านเพิ่มเติม

>> ฟันธง 3 SUV ตัวฮอตส่งตรงจากยุโรป ที่การันตีแล้วว่าดีจริง
>> ไขปัญหาบ้านแตก ระหว่างซื้อรถมือหนึ่งกับรถมือสอง ควรเลือกแบบไหนดี ?

การเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ Toyota Fortuner

การเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ Toyota Fortuner

การเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ Toyota Fortuner

การเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ Toyota Fortuner

จริงหรือ Toyota Fortuner รุ่นใหม่ ๆ ประสิทธิภาพห่วยจริง

แน่นอนว่า หนึ่งในคำถามที่ใครหลาย ๆ คนต่างก็อยากทราบคำตอบ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อรถ Toyota Fortuner มาใช้งาน นั่นก็คือคำถามที่ว่า ใน Toyota Fortuner รุ่นใหม่ ๆ นั้น ทำไมถึงมีขายในเต็นท์รถมือสองค่อนข้างมาก สังเกตได้จากการประกาศขายรถตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มี Toyota Fortuner รมือสอง อยู่เยอะแยะเต็มไปหมด ซึ่งเราจะมาไขคำตอบกันว่าเพราะอะไรที่ทำให้มี Toyota Fortuner รถมือสอง ขายอยู่ตามเต็นท์รถมากในปัจจุบัน 

1. สู้ราคาผ่อนไม่ไหว 

ลำดับแรกเลยที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะขายรถ Toyota Fortuner ให้กับเต็นท์รถ นั่นก็คือ ความสามารถในการผ่อนจ่ายรถหลังจากที่ซื้อมาใช้งานแล้ว โดยเฉพาะหากเป็นรถ Toyota Fortuner ใหม่ป้ายแดง ที่มีราคาต่ำสุดก็ 1.2 ล้านบาท แน่นอนว่า หากเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ไม่ได้สูงกว่า 30,000 บาท การจะมาผ่อน Toyota Fortuner ก็ดูจะหนักเอาการ เพราะเวลาผ่อนก็จะเฉลี่ยอยู่ที่หนึ่งหมื่นบาทขึ้น (ยอดดาวน์ไม่เกิน 20%) ที่สำคัญเวลาซื้อรถมาแล้วก็ต้องตามมาด้วยค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตั้งแต่ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง ค่าทางด่วน(ถ้ามี) ไหนจะค่าประกันภัยอีกต่างหาก แน่นอนว่า คนส่วนมากที่ซื้อ Toyota Fortuner ในราคาหลักล้านแล้ว ก็ต้องซื้อประกันภัยชั้น 1 เพื่อการคุ้มครองที่ดีที่สุดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจึงทำให้คนที่ซื้อรถ Toyota Fortuner มาใช้ ต้องรับภาระต่าง ๆ ที่หนักขึ้น เรียกว่าขายทอดตลาดแล้วไปซื้อรุ่นที่ราคาถูกลงผ่อนสบายกว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีในระดับหนึ่ง 

ตัวอย่างรถ Toyota Fortuner ที่มีจำหน่ายในตลาดรถมือสอง

ตัวอย่างรถ Toyota Fortuner ที่มีจำหน่ายในตลาดรถมือสอง

2. ยอดขายสูง ยอดปล่อยขายในตลาดรถมือสองก็สูงตามไปด้วย

ด้วยความที่ Toyota Fortuner เป็นรถที่ขายดีติดตลาดรถในเมืองไทย แถมดูท่าว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในกลุ่มรถคลาสเดียวกัน เพราะฉะนั้นเมื่อมียอดขายสูง ยอดปล่อยขายสู่ตลาดรถมือสองก็ต้องตามไปด้วย ทั้งคนที่เปลี่ยนรุ่นเก่ามาเป็นรุ่นใหม่ หรือแม้แต่คนที่ต้องการซื้อรุ่นอื่นแล้วนำรถบ้าน Toyota Fortuner มาขาย ยังไม่นับรวมพิษเศรษฐกิจที่บางทีก็ควบคุมไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการค้าขาย การทำธุรกิจส่วนตัว ที่หากมีเศรษฐกิจไม่ดี และไม่สามารถประคองสถานะทางการเงินได้ ก็อาจต้องนำสมบัติมาขาย หนึ่งในนั้นก็คือรถยนต์นั่นเอง เพราะอย่าลืมว่า บางทีคนคนหนึ่งก็ไม่ได้มีรถคันเดียว ดังนั้น หากนำไปขายสักคันก็อาจจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ไม่ใช่น้อย 

*** ดูเพิ่มเติมราคา โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 2020 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

ตัวอย่างรถ Toyota Fortuner ที่มีจำหน่ายในตลาดรถมือสอง

ตัวอย่างรถ Toyota Fortuner ที่มีจำหน่ายในตลาดรถมือสอง

ตัวอย่างรถ Toyota Fortuner ที่มีจำหน่ายในตลาดรถมือสอง

3. เปลี่ยนคันใหม่ ขายคันเก่าทอดตลาด 

แน่นอนว่า คงมีเหล่าคนใช้งานรถหลาย ๆ คน ที่เลือกจะขายรถมือสอง Toyota Fortuner ออกทอดตลาด โดยเฉพาะเวลาที่ต้องการรถคันใหม่ เช่น รถใช้งานมาแล้ว 5-6 ปี ต้องการเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ หรือยี่ห้อใหม่ ก็เลือกที่จะขายออกทอดตลาดเพื่อนำเงินที่ขายรถมาดาวน์คันใหม่ หรือบางคนอาจจะเกิดอุบัติเหตุมา แล้วไม่อยากซ่อม ก็อาจเลือกที่จะซื้อขายรถมือสองให้กับเต็นท์รถไปเลยดีกว่า ถือว่าเป็นการขายเพื่อให้ได้รถคันใหม่มา ดีกว่าจะไปซ่อมให้เสียเงินก้อนใหญ่ จึงไม่แปลกหากจะเจอ Toyota Fortuner ตามเต็นท์รถ Toyota Fortuner ในปี 2019 มากพอสมควร อย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีขายไม่ต่ำกว่า 2 คัน เลยทีเดียว 

การซื้อขายรถ Toyota Fortuner และการขายทอดตลาดรถมือสอง

การซื้อขายรถ Toyota Fortuner และการขายทอดตลาดรถมือสอง

การซื้อขายรถ Toyota Fortuner และการขายทอดตลาดรถมือสอง

เป็นอย่างไรบ้าง กับการคลายความสงสัยที่ว่าทำไมรถ Toyota Fortuner ถึงมีขายตามเต็นท์รถมือสองค่อนข้างมากในปัจจุบัน เอาเป็นว่าไม่ได้เกี่ยวกับประสิทธิภาพที่ลดน้อยลงแต่อย่างใด เป็นเพียงเหตุผลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานเท่านั้น ทั้งต้องการเปลี่ยนรถ ผ่อนต่อไม่ไหว หรือแม้แต่ลดภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของตนเอง 

และแน่นอนหากคุณกำลังสนใจว่าจะซื้อToyotaFortunerรถมือสองดีหรือไม่นั้นเราขอแนะนำให้คุณลองไปสำรวจตลาดรถ Chobrod.comเพราะเราได้รวบรวมรถ Toyota Fortuner มือสอง ที่มีขายในเต็นท์รถ Toyota Fortuner 2019 เอไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

BearsSmiley