เครื่องยนต์ V8 VS. เครื่องยนต์ 2J มาดูกันว่าเครื่องยนต์แบบไหนมีความแรงมากกว่ากัน?

ประสบการณ์ใช้รถ | 17 ธ.ค 2565
แชร์ 2

นั้นมีความคงทนอย่างมาก นอกจากนี้ยังใช้ได้กับรถทุกรุ่นเช่น Toyota Corolla AE/ Vigo/ Honda Civic/ Mazda MX5 โดยที่กล่าวไปนั้นตัวทางด้านหน้ารถนั้นจะมีลักษณะที่ยาว จึงทำให้ใส่เครื่องตัวนี้เข้าไปได้ เครื่องยนต์ตัวนี้นั้นเหมาะกับการไปทุก ๆ ที่ไม่น่าจะขึ้นเขา หรือแข่งขันกันในสนามก็ตาม ส่วนเรื่องตัวเครื่องนั้นคงไม่ต้องพูดอะไรมากนะครับ เพราะมันสามารถเพิ่มแรงม้าได้มากกว่า 1,000 กันเลยที่เดียว ยิ่งถ้าเป็นตอนแข่งนั้นไม่ต้องพูดถึงกันเลยครับ เพราะมีแรงม้าได้มากถึง 3,000 แรงม้ากันเลยที่เดียว

เครื่องยนต์ V8 กับเครื่องยนต์ 2J นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร แล้วเครื่องตัวไหนมีความแรงมากกว่ากัน วัน Chobrod จะพาเพื่อน ๆ ไปหาคำตอบกันครับ

images

เครื่องยนต์ V8 กับเครื่องยนต์ 2J คืออะไร

เครื่องยนต์ V8

เครื่องยนต์ V8 เป็นเครื่องคลาสสิกอย่างแท้จริงที่มีประวัติอันยาวนานในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดดเด่นด้วยกระบอกสูบ 8 สูบเรียงเป็นรูปตัว V ให้กำลังและแรงบิดที่มากกว่าการออกแบบเครื่องยนต์อื่นๆ ในทางกลับกัน

เครื่องยนต์ 2J

เครื่องยนต์ 2J เป็นการออกแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด โดดเด่นด้วยกระบอกสูบ 2 สูบที่จัดเรียงเป็นรูปตัว 'J' แบบอินไลน์ ช่วยให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและให้ผลผลิตที่สูงกว่าการออกแบบ V8 แบบดั้งเดิม

เครื่องยนต์ V8 กับเครื่องยนต์ 2J นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

เครื่องยนต์ V8 นั้นมีความคงทนอย่างมาก นอกจากนี้ยังใช้ได้กับรถทุกรุ่นเช่น Toyota Corolla AE/ Vigo/ Honda Civic/ Mazda MX5 โดยที่กล่าวไปนั้นตัวทางด้านหน้ารถนั้นจะมีลักษณะที่ยาว จึงทำให้ใส่เครื่องตัวนี้เข้าไปได้ เครื่องยนต์ตัวนี้นั้นเหมาะกับการไปทุก ๆ ที่ไม่น่าจะขึ้นเขา หรือแข่งขันกันในสนามก็ตาม ส่วนเรื่องตัวเครื่องนั้นคงไม่ต้องพูดอะไรมากนะครับ เพราะมันสามารถเพิ่มแรงม้าได้มากกว่า 1,000 กันเลยที่เดียว ยิ่งถ้าเป็นตอนแข่งนั้นไม่ต้องพูดถึงกันเลยครับ เพราะมีแรงม้าได้มากถึง 3,000 แรงม้ากันเลยที่เดียว

picture_5c1011254995744

เครื่องยนต์ 2J นั้นถือได้ว่ามีความคงทนที่ค่อนข้างน้อยมาก เสียบ่อยอีกด้วย และความแรงนั้นเรียกได้ว่ามีค่อนข้างน้อยกว่าเครื่องยนต์ V8 เพราะแรงม้าเครื่อง 2j นั้นสามารถเพิ่มได้แค่ 600-1,200 หากโมดิฟายให้ดีก็สามารถใช้ NOS ได้ เครื่องยนต์ 2J นั้นมีแรงบิดน้อยจึงไม่แนะนำที่จะให้ขับขึ้นเขาสักเท่าไร และนอกจากนี้ยังใช้ได้เกือบทุกคันแต่ต้องเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเท่านั้น

จากที่ได้อ่านไปแล้วคงไม่ต้องบอกแล้วนะครับว่าเครื่องยนต์ตัวไหน แรงกว่ากันและมีความคงทนกว่ากัน สำหรับวันนี้ต้องขอตัวล่าไปก่อน สวัสดีครับ