ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ส.ค 2563
แชร์ 1

รู้หลักการออกรถให้ถูกศาสตร์ เพื่อส่งเสริมชะตาชีวิตให้รุ่งโรจน์ กับฮวงจุ้ยรถยนต์ เรื่องที่คนอยากมีรถต้องห้ามพลาด มีอะไรบ้างที่มีไว้แล้วจะถูกโฉลกกับรถของคุณ

ฮวงจุ้ย คือศาสตร์ความเชื่อที่มีไว้เผื่อส่งเสริมดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยหรือผู้ใช้ ซึ่งหลักวิชาฮวงจุ้ยนั้น มีรูปแบบหลาย ๆ อย่าง ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งส่วนมากที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นก็คือฮวงจุ้ยส่วนบุคคลหรือฮวงจุ้ยบ้าน และอีกหนึ่งหลักนั่นก็คือฮวงจุ้ยรถ มาดูกันว่าศาสตร์ของฮวงจุ้ยรถยนต์ว่าไว้อย่างไรบ้าง

สีรถถูกโฉลก

เรื่องของสีคือหลักสำคัญสำหรับศาสตร์ฮวงจุ้ย โดยเฉพาะสีของรถ เพราะเป็นสิ่งที่ชูความโดดเด่นของรถได้เป็นอย่างดี โดยแต่ละสีจะมีอิทธิพลที่แตกต่างกันไปบ้างก็ส่งเสริมเรื่องเงินทอง โชคลาภ สุขภาพ ที่สำคัญหรือคือเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งหากรถของคุณเลือกใช้สีตัวถังที่ไม่ใช่สีถูกโฉลก ก็เลือกใช้สีกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ เช่น พวงมาลัย เบาะหนัง เป็นต้น สามารถช่วยแก้เคล็ดและส่งเสริมดวงชะตาได้เช่นเดียวกัน

ฮวงจุ้ยรถยนต์ สีรถ
ตกแต่งสีรถ ภายในหรือภายนอกก็ได้

เชื่อว่าคุณเองก็อาจจะเคยเห็นผ่านตามาบ้าง กับสติกเกอร์แปะท้ายรถที่เป็นข้อความระบุชื่อสีที่ไม่ตรงกับตัวถังของรถ เช่น รถสีดำแต่แปะป้ายว่า "รถคันนี้สีแดงเป็นต้น" ซึ่งหากว่ากันตามหลักโหราศาสตร์แล้ว การแปะสติกเกอร์เป็นเพียงการช่วยสร้างความสบายใจมากกว่าที่จะส่งผลด้านฮวงจุ้ยได้อย่างที่เข้าใจ ดังนั้นหากต้องการใช้สีเป็นหลักการนำโชค เลือกใช้สีที่ถูกโฉลกเอาไว้ก่อน จะผ่านในหรือภายนอกก็ได้ หรือหากคุณเองสบายใจที่จะแปะสติกเกอร์ดังกล่าวเอาไว้ก็ไม่ได้ขัดต่อหลักข้อห้ามใด ๆ เช่นกัน

ทะเบียนรถยนต์

ศาสตร์ตัวเลขคือรูปแบบการคำนวณที่มีพื้นฐานการอ้างอิงมาจากหลักสถิติ เราจึงมักจะเห็นได้อยู่บ่อย ๆ กับการนำชุดตัวเลขมาเกี่ยวข้องกับความเชื่อต่าง ๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ที่ไทยเท่านั้น ที่ต่างประเทศก็มีความเชื่อเรื่องนี้เช่นกัน โดยส่วนมากแล้วมักจะเป็นเรื่องของชื่อตัวเลข ที่เชื่อว่าส่งผลต่อชะตา ยกตัวอย่างเช่น เลข 4 ในภาษาญี่ปุ่น ที่ออกเสียงว่า ชิ และในภาษาจีนออกเสียงว่า ซี่ มีความหมายว่า ตาย หรือเลข 9 ในไทยเอง ที่ตีความไปว่าสื่อถึงความก้าวหน้า เป็นต้น

ฮวงจุ้ยรถยนต์ ทะเบียนรถ
ทะเบียนรถมงคลช่วยส่งเสริมดวงชะตา

และนอกจากเรื่องของการออกเสียงแล้ว ยังมีชุดความคิดที่แตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งาน หรือวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ ทำให้เกิดการยึดถือ มีการตีความที่ไม่เหมือนกัน อย่างเลข 7 ของไทย บางคนก็มองว่าเป็นเลขอาถรรพ์ อย่างที่เคยได้ยินว่าอาถรรพ์ 7 ปี แต่ในต่างประเทศถือว่าเป็นเลขนำโชค เช่น เครื่องเล่นสล็อตที่หากได้เลข 777 ถือว่าเป็นเลขนำโชค หรือเลข 8 ที่ชาวยุโรปหมายถึงความเป็นอมตะ เพราะมีลักษณะคล้ายเครื่องหมาย Infinity ที่แปลว่าไม่สิ้นสุด เป็นต้น

ดูเพิ่มเติม
>> ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา

>> เลขทะเบียนรถมงคล เลือกอย่างไรให้ถูกตามศาสตร์

ซึ่งตัวเลขที่มีทั้งหมดนี้ ก็ถูกนำมาใช้เป็นหลักฮวงจุ้ยรถยนต์เกี่ยวกับการเลือกทะเบียนเพื่อหาตัวเลขที่ถูกโฉลก โดยมีรูปแบบการเลือกใช้แตกต่างกันออกไปเช่นกัน บางคนมองเป็นเลขโดด เลขเดี่ยว หรือเชื่อว่าเลขเหมือนกันทุกตัวก็จะสื่อถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย หรือบางคนนำตัวเลขทั้งหมดในป้ายทะเบียนมาคำนวณกันให้เหลือเลขตัวเดียวแล้วตีความหมายจากเลขสุดท้ายอีกที จึงไม่แปลกใจเลยว่าตัวเลขป้ายทะเบียนรถ ทำไมถึงมีราคาค่างวดที่ไม่เหมือนกัน ยิ่งเลขดี เลขสวย ราคาป้ายทะเบียนก็ยิ่งแพง เพราะตัวเลขก็ถือเป็นหลักสำคัญในศาสตร์ฮวงจุ้ยที่หลาย ๆ คนเชื่อมั่นนั่นเอง

ของตกแต่ง-ของต้องห้าม

ในบ้านมีการเลือกอุปกรณ์ตกแต่งเสริมดวงฉันใด ในรถยนต์ก็มีหลักไม่แตกต่างกัน ทั้งการเลือกใช้มีติดไว้กับรถ และการหลีกเลี่ยงสิ่งของต้องห้ามที่ไม่ควรมีไว้นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดวางภายในหรือติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมด้วย ซึ่งอุปกรณ์ที่เสริมฮวงจุ้ยนั้น เช่นเดียวกันกับป้ายทะเบียนและสีที่มีหลักในการตีความที่แตกต่างกันไป รวมถึงลักษณะการใช้งานที่ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลเช่นกัน เช่น หากอยากให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์ ต้องมีไฟรถที่สว่างสดใส หรือถ้าใช้รถที่มีเสียงแตรดังก็ช่วยส่งเสริมเรื่องชื่อเสียง ถ้าหากเป็นข้อห้ามก็เช่น หากกระจกร้าวให้ควรเปลี่ยน เพราะจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ถ้าพวงมาลัยแห้งก็ไม่ควรเพราะเป็นอัปมงคล เป็นต้น

ฮวงจุ้ยรถยนต์ ไฟรถ
ถ้าอยากให้ชีวิตสุกใสไฟรถต้องสว่าง

ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว แต่ละรูปแบบนั้นมองเป็นกุศโลบายก็ย่อมได้ ถ้าเสียงแตรรถไม่ดัง ก็ส่งผลทำให้เวลาใช้งานเกิดการส่งสัญญาณที่ผิดพลาด หรือกระจกแตกถ้าไม่เปลี่ยนก็ทำให้มองภาพไม่ชัดเจน มีความเสี่ยงในการเดินทาง ประมาณนั้น โดยการยึดถือหลักการตกแต่ง เลือกใช้อุปกรณ์ ก็ถือเป็นศาสตร์ที่สำคัญที่ควรให้ความใส่ใจไม่แพ้เรื่องของสีและทะเบียน เพราะนอกจากจะสร้างความสบายใจแล้ว อุปกรณ์หรือวิธีการตกแต่งก็อาจช่วยสร้างความเป็นระเบียบภายใน เสริมความปลอดภัยได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

หลักฮวงจุ้ยตามวันเกิด

หากจะถามว่าทั้งหมดที่กล่าวมานั้น จะใช้หลักอย่างไรในการเลือกใช้ ยิ่งถ้าเป็นสีกับทะเบียน ก็เป็นอะไรที่ไม่ได้มีตัวเลือกแค่สองสามอย่าง ฮวงจุ้ยรถยนต์จึงมักจะใช้วันเกิดเป็นตัวกำหนดการเลือกใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • เลือกตามวันที่เกิด : วันจันทร์-ศุกร์ มีสี และเลขประจำวัน ถ้าเกิดวันจันทร์ก็เลือกใช้สีเหลือง วันอังคาร ใช้สีชมพูเป็นต้น
  • เลือกตามราศีเกิด :  มกราคม-ธันวาคม ซึ่งก็จะมีหลักการเลือกรถ เลือกสีที่อ้างอิงตามลักษณะนิสัยตามคนเกิดเดือนนั้น ๆ เช่น ราศีสิงห์ เป็นคนร้อนแรง ทะเยอทะยาน มีความเป็นผู้นำ เลือกใช้รถสปอร์ต สีสด เป็นต้น
  • เลือกตามธาตุ : ตามฮวงจุ้ยมีทั้งหมด 5 ธาตุ คือ น้ำ ไฟ ทอง ไม้ ดิน โดยการหาธาตุต้องนำวันเดือนปีเกิดมาคำนวณหาเลขหลักเดียว เพื่อไปเทียบกับตารางของธาตุทั้ง 5 อีกครั้ง
  • เลือกตามปีนักกษัตริย์ : ชวด-กุน ทั้งหมด 12 รายการ ดูตามลักษณะนิสัย และอาการถูกโฉลก เช่น หากเกิดปีมะโรง ก็นำรูปปั้นงูหรือมังกรมาติดรถไว้ จะช่วยเสริมดวง เป็นต้น

และก็เช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน ว่าจะใช้หลักรูปแบบไหนในการเลือก เพราะหากให้นำทุกอย่างมาคิดคำนวณออกมา รับรองได้แน่ว่าการเลือกซื้อรถ หรือการใช้รถของคุณคงเป็นเรื่องที่ชวนปวดหัวได้อย่างง่าย ๆ เพราะอย่าลืมว่านอกจากมีการเลือกของที่ถูกโฉลก ก็มีของต้องห้ามด้วย และบางครั้งก็อาจจะขัดแย้งกันในตัวได้ เช่น เกิดวันจันทร์ ดวงบอกว่าต้องเลือกรถสีเหลือง แต่ราศีที่เกิดเป็นราศีที่ไม่ถูกโฉลกกับสีดังกล่าวก็ได้

เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยรถยนต์ ช่วยให้ผู้ที่เชื่อถือ ยึดถือ ได้มีความสบายใจในการใช้รถ แต่หากยึดมากไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง มัวแต่กังวลว่าจะดีจริงไหม จะทำอะไรผิดหลักหรือเปล่า ถ้าเป็นเช่นนี้จะใช้ศาสตร์ที่ดีขนาดไหน แต่ในใจยังกังวลว้าวุ่น ไม่ใช้สติในการนำพา จะกี่สีถูกโฉลก หรือได้ป้ายมงคลแค่ไหน ก็ไม่ช่วยให้ชีวิตของคุณพบพานความสงบสุขได้ดั่งใจคิดแน่นอน ดังนั้นไม่ว่ายังไงให้ถือความสะดวก ความชอบเป็นหลักเอาไว้ นี่แหละคือศาสตร์ที่ดีและเหมาะกับคุณที่สุดแล้ว

ดูเพิ่มเติม
>> สายมูต้องรู้! 5 สิ่งอัปมงคล ของห้ามไว้ในรถ

>> หลักการออกรถถูกหลักฮวงจุ้ยทั้ง 7 วันเกิด

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่
เข้าดู รถมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ