หายสงสัยสักทีกับเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องต่อประกันภัยชั้น 1

ประสบการณ์ใช้รถ | 17 พ.ค 2562
แชร์ 0

เรียกว่าเป็นปัญหาบ้านแตกของเหล่าคนรักรถเลยก็ว่าได้ เพราะพอกำหนดประกันภัยใกล้ครบกำหนด ก็คงจะต้องคิดหนักไม่มากก็น้อยว่าควรจะต่อประกันภัยชั้น 1 ดีหรือไม่ หรือควรจะลดความคุ้มครองลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายดีกว่า

หลังจากที่ใกล้ครบกำหนดประกันภัยรถยนต์แล้ว คงจะต้องคิดหนักไม่ใช่น้อย ยิ่งคนที่เสียค่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อยู่ด้วยแล้วก็คงจะลังเล ว่าจริง ๆ แล้วควรจะต่อประกันภัยชั้น 1 เลยดีไหม หรือว่าควรลดลงเป็นประกันภัยชั้น 2 แทน แต่พอจะเปลี่ยนก็กังวลว่าหากเกิดเหตุอะไรมาจะคุ้มครองได้ดีมากแค่ไหน ถ้าเคลมแล้วจะคุ้มครองหรือไม่ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหนักเลย เยอะสุดก็เรื่องจุกจิกที่เคลมกับทางประกันได้ไม่ยาก ไขคำตอบได้ที่นี่ว่าทำไมต้องต่อประกันภัยชั้น 1 กับเรื่องไม่ลับที่บริษัทประกันอาจไม่ได้บอก 

ความคุ้มครองหากต่อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

ความคุ้มครองหากต่อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

เคลมได้หมด แม้รถชนกับอย่างอื่น 
แน่นอนว่าการเคลมประกันรถยนต์นั้น ต้องดูที่ความคุ้มครองและสิทธิของการเคลม ซึ่งถ้าหากเป็นประกันถัยชั้น 1 จะรับเคลมเพื่อซ่อมรถที่ซื้อประกันเอาไว้ ไม่จำเป็นต้องชนกับรถเท่านั้น แต่รวมถึงการชนฟุตบาท สาไฟฟ้า มีอะไรมาชนจนทำให้รถมีรอย ซึ่งการคุ้มครองก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจ่ายเบี้ยประกันภัยเท่าไหร่ แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุโดยมีคู่กรณี ก็จะได้รับการคุ้มครองตั้งแต่การเคลมเพื่อซ่อมให้รถกลับมาใช้งานได้เหมือนปกติ ตามทุนประกันที่ได้เลือกไว้ 

เกิดอะไรก็คุ้มครอง ไม่ต้องกังวลแม้รถหาย 
เรียกว่าหากมีรถยนต์แล้วเจ้าของต้องหวงยิ่งกว่าจงอางแน่นอน เพราะในปัจจุบันมีปัญหาที่เกิดกับรถยนต์หลากหลายรูปแบบ และบางครั้งบริษัทประกันก็ไม่คุ้มครองในบางกรณีด้วย ยิ่งหากเป็นประกันภัยชั้นที่ต่ำกว่า 2 ลงไป ก็อาจจะยากหากจะได้รับการคุ้มครองที่ดีที่สุด ซึ่งหากเป็นประกันภัยรถชั้น 1 ก็จะคุ้มครองแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์สูญหายในกรณีที่เกิดการโจรกรรม รถยนต์ไฟไหม่ที่สามารถแจ้งเคลมได้ตามความคุ้มครองในวงเงินที่ซื้อประกันเอาไว้ รถน้ำท่วม ผลกระทบจากภัยก่อการร้าย แม้จะอยู่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เป็นต้น

ความคุ้มครองของประกันภัยชั้น 1

ความคุ้มครองของประกันภัยชั้น 1

คุ้มครองรถแล้ว ยังคุ้มครองคนแบบจัดเต็ม
แน่นอนว่าการซื้อประกันภัยรถชั้น 1 นั้น นอกจากจะคุ้มครองเหตุที่เกิดขึ้นกับรถยนต์แล้ว ยังคุ้มครองคนที่โดยสารภายในรถด้วย ไม่ใช่เพียงคนขับเท่านั้น หรือหากอุบัติเหตุนั้นมีผู้เสียชีวิต มีการส่งฟ้องศาล บริษัทประกันภัยเองก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ด้วยการคุ้มครองจากประกันภัยชั้น 1 ทุกคนแบบไม่มีข้อแม้ ตามทุนประกันที่ได้ซื้อเอาไว้ นอกจากนี้ยังได้รับค่ารักษาพยาบาลที่เกินจาก พ.ร.บ. รถยนต์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพิ่มความพิเศษด้วยการดูแลค่าใช้จ่ายต่อทรัพย์สินจากการเกิดอุบัติเหตุด้วย เช่น การดูแลค่าใช้จ่ายซ่อมรถยนต์ของคู่กรณี หรือหากทรัพย์สินเสียหายก็จะได้รับการดูแลอย่างเต็มกำลง 

ประกันภัยชั้น 1 สามารถคุ้มครองได้อย่างหลากหลายกรณี

ประกันภัยชั้น 1 สามารถคุ้มครองได้อย่างหลากหลายกรณี

เรียกได้ว่าการต่อประภันภัยชั้น 1 นั้น เป็นการซื้อความปลอดภัยและการคุ้มครองที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ต้องกังวลว่าเกิดเหตุแล้วจะต้องหาทุนสำรองมาจ่ายเอง ถ้าหากให้แนะนำแล้วเราคงจะแนะนำว่าหากรถคุณใกล้หมดอายุประกันภัยแล้ว ควรที่จะเลือกต่อประกันภัยชั้น 1 ต่อดีที่สุด แต่ถ้าหากงบไม่พอ กลัวว่าจะจ่ายไม่ไหว ให้ลองคุยกับบริษัทประกันก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง มีโปรโมชั่นหรือส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าเก่าหรือไม่ ที่สำคัญคือหากลดมาเป็นประกันภัยชั้น 2 จะคุ้มครองได้ตามโจทย์ที่เราต้องการหรือไม่ เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับการต่อประกันภัยรถยนต์ของคุณเอง 

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปิดตัว Toyota Fortuner รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

>> ได้คำตอบสักที!! ตกลงเครื่องดีเซล Toyota รองรับ B20 หรือไม่?

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley