รู้ยังสิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้บริการ รถยกรถสไลด์?

ประสบการณ์ใช้รถ | 9 มิ.ย 2559
แชร์ 0

ผู้ให้บริการธุรกิจรถยกรายหนึ่ง และเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงในวงการรถยก ที่ให้บริการมาแล้วกว่า 20 ปี ได้นำสาระเกี่ยวกับการใช้บริการรถยกมาเปิดเผย ทางทีมงาน จึงนำข้อมูลมาเขียนบทความนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ใช้รถต่อไป

ผู้ให้บริการธุรกิจรถยกรายหนึ่ง และเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงในวงการรถยก ที่ให้บริการมาแล้วกว่า 20 ปี ได้นำสาระเกี่ยวกับการใช้บริการรถยกมาเปิดเผย ทางทีมงาน Chobrod จึงนำข้อมูลมาเขียนบทความนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ใช้รถต่อไป

ปัจจุบันผู้ให้บริการ รถยกหลายรายที่พัฒนาเครื่องมือหรือรถยกให้ดีขึ้น โดยในส่วนของการยกแบบช้อนล้อ จะมีการปรับไปใช้ระบบไฮโดรลิคทั้งหมด หรือในรถสไลด์จะมีการปรับปรุงถาดรับรถจากที่สามารถเลื่อนออกมารองรับรถได้แบบ 45องศา ปัจจุบันมีแบบถาดนอนที่สามารถเลื่อนลงไปอยู่ระนาบกับพื้นได้เลย มีข้อดีคือ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะเกิดการลื่นไถลขณะนำรถขึ้นถาดรับรถ เนื่องจากรถที่ต้องใช้บริการรถสไลด์ส่วนใหญ่เป็นรถที่มีปัญหาในการขับเคลื่อน หลายๆ คันไม่สามารถที่จะขับขึ้นได้แบบปกติ การลากหรือดึงรถขึ้นถาดที่มีมุมเอียงอาจมีความเสี่ยงที่รถจะลื่นหรือไถลตกลงมาได้

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้บริการรถยก

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้บริการรถยก

ในเหตุการณ์เฉพาะหน้า โดยเฉพาะเวลากลางคืนในทางสายเปลี่ยวเราอาจไม่มีเวลาหรืออารมณ์ที่จะเลือกว่าจะใช้บริการกับใคร แต่หลังจากอ่านข้อมูลนี้แล้ว อาจหาข้อมูลของผู้ให้บริการที่น่าจะมีความเป็นมืออาชีพแล้วจดเบอร์เก็บไว้ก่อนก็ได้ สิ่งที่ควรรู้ซึ่งจะแนะนำต่อไปนี้บางอย่างเป็นเพียงแนวทางในการพิจารณาเบื้องต้นเท่านั้น

มีระบบ GPS ในการตรวจสอบรถที่ให้บริการ – การใช้ GPS ของผู้ให้บริการใช้เพื่อวัตถุประสงค์สำคัญ2 อย่างคือ เพื่อให้คนขับเดินทางไปถึงลูกค้าโดยเร็วที่สุดและใช้เพื่อควบคุมความเร็วขณะที่ยกรถของลูกค้าอยู่ ความเร็วที่ปลอดภัยที่สุดในการยกรถไม่ควรเกิน 80 กม./ชม.เนื่องจากเป็นความเร็วที่ไม่ช้าจนเกินไป และสามารถที่จะควบคุมรถได้หากมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น

รถกระบะรุ่นใหม่ๆไม่ควรยกแบบช้อนล้อ – เป็นอีกหนึ่งคำแนะนำที่ผมได้รับจากพี่เจ้าของกิจการรถยกบอกกล่าวให้ทราบว่า รถกระบะรุ่นใหม่ๆ จะมไีมีคาดขวางด้านหน้าที่เชื่อมระหว่างแชสซีทั้ง 2 ข้าง หากลากแบบช้อล้อแรงดึงและแรงฉุดลากอาจทำให้หม้อน้ำหรือส่วนของเครื่องยนต์เสียหายได้ ควรจะยกขึ้นรถสไลด์เท่านั้น

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!