รถเก๋งฟอร์ดรุ่นเก่า ที่ยังเก๋า และน่าซื้อในปี 2020

ประสบการณ์ใช้รถ | 9 ม.ค 2563
แชร์ 2

แม้ใครหลายคนจะเตรียมซื้อรถใหม่ที่ออกในปี 2020 แต่ก็ยังมีอีกหลายท่านที่เล็งรถมือสองไว้อยู่เช่นกัน และรถเก๋งฟอร์ดรุ่นเก่า ก็เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณสนใจรถมือสองไว้ในครอบครองสักคนในราคาไม่แพง

Ford ยังคงเป็นรถได้รับความนิยมอยู่ในตลาดมือสอง รถเก๋งฟอร์ดหลายรุ่นก็ยังเป็นรถขายดี ด้วยดีไซน์ สมรรถนะ และราคาที่ไม่แรงจนเกินไป แม้จะตกรุ่นหรือกลายเป็นรถมือสองแต่ก็ยังมีความเก๋าอยู่พอตัว ซึ่งในวันนี้ ทาง unseencar จึงได้รวบรวมรถ Ford ที่ยังคงน่าซื้อในปี 2020 มาให้ได้รับชมกัน

Ford Laser มือสอง รถเก๋งฟอร์ดรุ่นเก่าน่าซื้อ

Ford Laser เป็นรถที่มีชื่อเสียงในตลาดโลกเป็นอย่างมาก แม้จะไม่ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายเท่าที่ควร แต่ก็ได้รับความนิยมอยู่บ้าง โดยมีทั้งหมด 6 เจเนอเรชั่นด้วยกัน โดยนำเข้ามาผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยในโฉมที่ 5 เป็นต้นมา มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาดคือเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรและ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ รูปทรงสวย ดูหรูหรา พรีเมี่ยม ทั้งภายในและภายนอก

​Ford Laser
Ford Laser

รถเก๋ง Ford Fiesta มือสอง

เป็นรถที่เข้ามาทำตลาดต่อจาก Ford Laser โดยได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างมาก ซึ่งมีให้เลือกทั้งตัวถัง 4 ประตูและ 5 ประตู ซึ่งราคารถที่ไม่เกิน 2 แสนบาทนั้น เป็นรุ่นปี 2005-2011 โดยรุ่นตัวถังซีดานติดตั้งเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และในรุ่นตัวถังแฮทช์แบ็กติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบความปลอดภัยครบครัน เทคโนโลยีทันสมัยถือว่าสูงกว่ารถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน

Ford Fiesta
Ford Fiesta

เลือกซื้อรถ Ford Fiesta มือสอง สภาพดี ราคา จาก 150,000 บาท

Ford Focus มือสอง ปี 2005-2011

Ford Focus เจเนอเรชั่นแรกที่ทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ มีให้เลือกทั้งรุ่นซีดานและรุ่นแฮทช์แบ็ก ทั้งสองมาในรูปลักษณ์ภายนอกอันทันสมัย ดูปราดเปรียว มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นชัดเจน เพิ่มมิติที่ดูดุดันด้วยโป่งซุ้มล้อที่บึกบึนแบบสปอร์ต และกระจังหน้าที่บ่งบอกความเป็นฟอร์ดได้อย่างชัดเจน ภายในห้องโดยสารดูเรียบหรูสไตล์ทันสมัย ด้วยแผงคอนโซลหน้าสีเข้มคมชัด ตัดสลับกับโทนอ่อนอย่างกลมกลืน
ในยุคนั้นถือว่าเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่ช่วยให้การขับขี่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายและความผ่อนคลาย ใช้งานง่าย คล่องตัวด้วยการเชื่อมต่อกับระบบคำสั่งที่ทันสมัย และเทคโนโลยีที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกันเช่น ช่องแอร์ด้านหลัง จอ LCD พวงมาลัยพาวเวอร์ 3 ก้านที่ช่วยผ่อนแรงการขับขี่ 

Ford Focus มือสอง ปี 2005-2011
Ford Focus มือสอง ปี 2005-2011 รถเก๋งฟอร์ดรุ่นเก่า ที่ยังใช้งานดี

Ford Focus ที่เว็บไซต์ Ford ประเทศไทยนำออกไปแล้ว
Ford Focus ที่เว็บไซต์ Ford ประเทศไทยนำออกไปแล้ว

ดูรายละเอียด รถฟอร์ดมือสอง ที่นี่

รุ่นใหม่ของ Ford Focus เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2012 โดยครั้งนี้มาด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด Kinetic Design ที่เน้นความสวยงาม โฉบเฉี่ยว เร้าใจ ทันสมัย บอดี้ของรถมีความแบบสปอร์ต ห้องโดยสารที่ดูมีลูกเล่นล้ำสมัยขึ้น ด้วยการออกแบบสไตล์ค็อกพิตของนักบิน 

สำหรับโฉมนี้มีให้เลือก 2 ตัวถังเช่นเดิม คือแบบซีดานและแฮทช์แบ็ก และเครื่องยนต์ 2 ขนาด ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเช่นกัน โดยครั้งนี้เป็นเครื่องยนต์ดูราเทคขนาด 1.6 ลิตร Ti-VCT ที่ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า และแรงบิดที่ 159 นิวตัน-เมตร  ติดตั้งระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอรชิฟท์ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ซึ่งทำอัตราการประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยมกว่ารุ่นก่อนหน้า

แม้จะมีข่าวว่า Ford Focus ออกรุ่น 2019 ออกมาแล้ว แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีขายแต่ในต่างประเทศเท่านั้น เพราะทางเว็บไซต์ Ford ประเทศไทย ได้นำรถรุ่น focus ออกไปแล้ว ซึ่งหากใครต้องการ Ford Focus  มือหนึ่ง ก็ยังสามารถหาซื้อได้จากดีลเลอร์บางเจ้าที่ยังมีรถคงเหลือในสต๊อก ซึ่งรุ่นล่าสุดจะเป็นรุ่นปี 2018 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รถเก๋งฟอร์ดรุ่นเก่าที่ยกมาให้ได้ชมกันนั้น ก็เรียกได้ว่ายังมีความเก๋าอยู่พอตัว และสามารถใช้เป็นรถมือสองได้อย่างคล่องตัว และไม่เข้าเนื้อเท่าใดนัก เพราะราคาไม่สูงแต่ได้รถที่มีสภาพและสมรรถนะดีเยี่ยม

อ่านเพิ่มเติม: