มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ กับ 3 รถหรู ที่มีเงื่อนไขในการซื้อ

ประสบการณ์ใช้รถ | 16 ต.ค 2563
แชร์ 0

3 รถหรูที่มีอะไรน่าสนใจมากกว่าราคา เพราะมีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ ต้องมีเงื่อนไขเหล่านี้ด้วย? ถ้ามั่นใจว่ามีเงินมากพอ มาดูให้แน่ใจว่าอย่างคุณจะมีสิทธิ์ซื้อไหม?

ขึ้นชื่อว่ารถหรู รถแบรนด์ดังระดับโลก แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับราคาที่สูงชนิดที่ว่าต้องรวยเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่าง มีเงินเพียงอย่างเดียวก็จะได้ครอบครองง่าย ๆ Chobrod พาไปทำความรู้จักกับ 3 รถหรูระดับพรีเมี่ยม ที่หากคุณคิดว่าแค่เข้าโชว์ เลือก และจ่ายเงินไปก็ได้รถมา ขอบอกเลยว่า มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น!

LaFerrari อยากได้ต้องถูกเชิญ

เฟอร์รารี่ค่ายหรูแบรนด์ดังระดับโลก ที่ไม่ว่าใครก็ต่างอยากจับจองเป็นเจ้าของรถในค่ายสักคัน และไม่ใช่เรื่องเกินฝันสำหรับผู้ที่มีเงินในบัญชีระดับเศรษฐี แต่นั่นก็ไม่ใช่สำหรับ LaFerrari ที่แม้ต่อให้คุณจะรวยพันล้านแต่ก็ซื้อรถราคาร้อยล้านไม่ได้

LaFerrari มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้
LaFerrari รถเลือกคนขับ

เพราะรถ LaFerrari คือรถเลือกคนขับอย่างแท้จริง ต้องเป็นผู้ที่ทางค่ายส่งบัตรเชิญไปให้เท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์ได้ถูกพิจารณาการเลือกซื้อเพื่อครอบครองเป็นเจ้าของ โดยเบื้องต้นผู้ที่สนใจรถนั้น จะต้องมีการพิสูจน์ว่าเป็นผู้ครอบครองรถ Ferrari ไม่น้อยกว่า 5 คัน ต้องเป็นการซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการด้วย และเป็นรถมือสองที่ผ่านทางตัวแทน ต้องมีการตรวจสอบประวัติทางการเงิน และ 1 ใน 5 คันนั้น ต้องเป็นรถรุ่น Limited อย่างเช่น F40, F50 หรือ Enzo อีกด้วย

มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ LaFerrari
หากอยากครอบครอง LaFerrari ต้องมีรถ Ferrati อย่างน้อย 5 คัน

แต่เงื่อนไขข้างต้น ก็ใช่ว่าจะเป็นใครก็อีกเช่นกัน เพราะเคยมีกรณีที่เศรษฐีอเมริกันคนหนึ่ง ยื่นฟ้องบริษัท Ferrari ในข้อหาหมิ่นประมาทหลังถูกปฏิเสธไม่ให้ซื้อรถ LaFerrari Aperta ที่มีวางจำหน่ายอย่างจำกัดเพียง 150 ทั้ง ๆ ที่เขาเองก็พิสูจน์และยืนยันตัวตนว่ามีกำลังซื้อที่มากพอ แถมยังมีจำนวนรถ Ferrari ไว้ครอบครองมากเป็น 10 คัน แต่ทางบริษัทกลับปฏิเสธและให้เหตุผลสั้น ๆ ว่าเขาไม่มีคุณสมบัติที่คู่ควร ซึ่งเหตุผลหลังจากทางค่าย เราก็อาจไม่รู้ได้อย่างแน่ชัด ว่าเกณฑ์แบบไหนที่ใช้วัดในการเลือกคนให้รถของพวกเขากันแน่

Rolls-Royce Phantom 2020 อยากได้ ต้องประมูล

เคยมีคำกล่าวบอกเอาไว้ว่าเวลา 13 ชั่วโมง “คือเวลาในการสร้างรถ Toyota 1 คัน แต่เวลาถึง 16 เดือน ใช้สำหรับการสร้าง Rolls-Royce คันเดียว” และนี่พอจะทำให้เข้าใจได้เบื้องต้นว่า ทำไมการจะเป็นเจ้าของ Rolls-Royce มันหมายถึงความพิเศษ

Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Phantom รถหรูขวัญใจนักสะสม

โดยตามปกติแล้ว เหล่านักสะสมสามารถหาครอบครองรถจากค่าย Rolls-Royce ได้ง่าย ๆ ถ้าเงินมากพอ ซึ่งการซื้อแบบธรรมดาก็ถือว่าคัดผู้ซื้อในระดับหนึ่งแล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับ Rolls-Royce Phantom 2020 ที่เป็นรุ่น Limited ที่จะมีการผลิตออกมาเนื่องในวาระครอบรอบ 115 ปีของทางค่าย

ภาพร่างของ Rolls-Royce Phantom 2020 รุ่นพิเศษ
ภาพร่างของ Rolls-Royce Phantom 2020 รุ่นพิเศษ

แม้รายละเอียดของรถยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่า Rolls-Royce Phantom2020 รุ่นพิเศษ 115 ปีนี้ ทาง Rolls Royce ได้จับมือกับทาง RM Sotheby บริษัทจัดประมูลของสะสมราคาแพง เพื่อกำหนดหลักการครอบครองเอาไว้ว่า จะต้องประมูลให้ได้เท่าเงินถึงจะดีมีสิทธิ์ครอบครองแต่เพียงผู้เดียว เพราะรถคันนี้ถูกผลิตออกมาจำกัดจำนวนที่ 1 คันเพียงเท่านั้น!

สำหรับ Rolls-Royce Phantom 2020 รุ่นพิเศษนี้ ยังไม่ได้มีการออกมายืนยันราคาประมูลเริ่มต้น สำหรับใครที่อยากจะครอบครองรถที่มีคันเดียวในโลกคันนี้ ต้องมารอลุ้นกันในวันประกาศเปิดประมูลและดูรายละเอียดเกี่ยวกับรถเพื่อประกอบการตัดสินใจต่อไป

Ford GT 2017 อยากได้ต้องพิสูจน์

แม้ราคา Ford GT 2017 ถูกตั้งเอาไว้ในระดับผู้ที่มีเงินในบัญชีเป็นเศรษฐีร้อยล้านสามารถเลือกซื้อได้เป็นสิบคัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารถนั้นจะถูกขายให้คุณ เพราะ Ford GT 2017 ถือเป็นรุ่นพิเศษที่ทางค่ายหวงแหนมาก และพวกเขาเท่านั้นที่จะตัดสินพิจารณาว่าคุณเหมาะสมกับรถคันนี้หรือไม่!

Ford GT 2017 มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้
Ford GT 2017 รถสุดรักของทางค่าย

Ford GT 2017 ผลิตขึ้นในฐานะรถซูเปอร์คาร์รุ่นจำกัดเพียง 500 คัน ที่เมื่อเปิดรอบจองก็มีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนมากกว่า 7 พันราย และทางฟอร์ด ก็มีหลักกำหนดเอาไว้ว่าผู้ที่จะครอบครอง Ford GT รุ่นนี้ได้จะต้องเคยผ่ายการครอบครองรุ่น GT มาก่อนอย่างน้อย 1 คัน หรือไม่ก็ต้องเป็นเจ้าของรถยนต์ Ford หรือ Lincoln รุ่นใดรุ่นหนึ่ง

ซึ่งดูเหมือนว่าผู้ที่จะผ่านเกณฑ์ข้างต้นก็คงยังมีจำนวนมาก และดูเหมือนคุณสมบัติเบื้องต้นนั้นอาจจะยังไม่เพียงพอ ทางฟอร์ดยังต้องมีแบบทดสอบให้ตอบเอกสารอีก โดยเป็นคำถามที่ต้องการให้ยืนยันว่าไม่เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องใด ๆ กับทางฟอร์ดเลยสักทาง ตั้งแต่การเป็นพนักงาน พาร์ทเนอร์ หรือมีญาติที่ทำงานในเครือของฟอร์ด ใช้รถ Fleet หรือเปล่า และรวมไปถึงต้องไม่เคยเกี่ยวข้องแม้ในกรณีการเข้าร่วมงานการกุศลของฟอร์ดด้วย

มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ Ford GT 2017
หากอยากครอบครอง Ford GT 2017 ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติที่ครบถ้วน

นอกจากนี้ยังมีคำถามอีกมากมาย ที่ผู้ที่อยากครอบครองต้องพิสูจน์ให้ทางค่ายได้เห็นจริง ๆ ว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและคุณสมบัติครบถ้วนที่จะได้รับมีสิทธิ์ซื้อ Ford GT รุ่นนี้ไปครอง โดยราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 14 ล้านบาท ซึ่งต่อมาในภายหลัง ทางผู้ติดตามกระแสเรื่องนี้ก็ได้พบว่า ผู้ได้รับคัดเลือกส่วนใหญ่นั้น ล้วนเป็นผู้ที่มีอิทธิพลที่จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรแทบทั้งสิ้น ซึ่งดูเหมือนว่าทางค่ายต้องการเหล่าผู้คนที่จะช่วยเสริมสร้างให้แบรนด์ไปทิศทางบวกมากขึ้นโดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมการขายและการันตีความพิเศษของแบรนด์

และหากพิจารณาตามหลักความเป็นจริงแล้ว พวกเขาเหล่านั้นเองก็เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ระบุเอาไว้จริง ๆ แต่ก็แอบสร้างความผิดหวังให้แก่เหล่าเศรษฐีที่มีเงินถึง แต่อาจสร้างผลประโยชน์ให้ทางค่ายได้ไม่มากพอด้วยเช่นกันนั่นเอง ดังนั้นจะบอกว่ามีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ ต้องมีบารมีด้วย

เพราะบางครั้ง มูลค่าไม่ได้วัดกันที่ราคาเพียงอย่างเดียว หลายอย่างต้องดูความเหมาะสมด้วย คำว่ามีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้จึงเหมาะกับ 3 รถหรูเหล่านี้ ที่ถึงแม้คุณจะมีเงินมากมายมหาศาลแค่ไหน แต่ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบหรือมีเงื่อนไขไม่ตรงตามที่ทางผู้จัดจำหน่ายต้องการ จะให้เอาเงินมากกองท่วมสำนักงานก็ไม่สามารถขับรถออกไปได้อยู่ดี

ดูเพิ่มเติม
>> ย้อนดู 5 อุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแรกของโลก
>> คุณอาจไม่เคยรู้จัก? 5 รถเคยจำหน่ายในไทย ที่พังเพราะการตลาด

เข้าดู รถบ้านมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ