ปัญหา Volvo XC60 จากผู้ใช้จริง พร้อมแนวทางแก้ไข

ประสบการณ์ใช้รถ | 25 ธ.ค 2563
แชร์ 2

รถเอสยูวีสุดหรูจากสวีเดน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่แบบอัดแน่น และความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ทั้งนี้ปัญหา Volvo XC60 มีให้พบเจอบ้างเล็กน้อย ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ปัญหา Volvo XC60
รายงานปัญหา Volvo XC60 จากผู้ใช้จริง

Volvo XC60 หนึ่งในรถเอสยูวี ขนาดกลาง ที่มาพร้อมงานออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวีย และเทคโนโลยีระดับโลก พร้อมมอบความสะดวกสบายในการเดินทาง และความปลอดภัยในการขับขี่ที่สุดแสนพิเศษ ทั้งนี้บทความนี้จะรวบรวมและรายงานปัญหา Volvo XC60 จากผู้ใช้จริง และแนะนำการแก้ไข

เรียกได้ว่า Volvo XC60 เป็นรถแบรนด์จากยุโรป และมีราคาจำหน่ายอยู่ประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งปัญหา Volvo XC60 ที่พบเจอจากผู้ใช้จริงนั้น เรียกได้ว่าพอมีกวนใจอยู่เล็กน้อยเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น

*** ดู Volvo XC40 ราคา

ปัญหา Volvo XC60

1. Software มีปัญหา

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาหลัก ๆ ของ Volvo XC60 ก็ว่าได้ สำหรับ Software ที่มีความรวนอยู่เล็กน้อย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นจาก Software มีปัญหา จะมีอาการแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น สตาร์รถแล้วหน้าจอเรือนไมล์ไม่ติด เปิดแอร์ไม่ได้ หรือการแจ้งเตือน Engine System Reduce เป็นต้น

ปัญหา Software ที่รวนเล็กน้อย สามารถแก้ไขด้วยกับอัปเดต Software ใหม่ที่ศูนย์บริการเป็นอันจบ ไม่มีความซับซ้อนใด ๆ ก็ว่าได้

2. โช้คอัพฝาท้ายเสีย

เรียกว่าเป็นปัญหาที่พบเจอจาก Volvo XC60 ก็ว่าได้ กับโช้คอัพที่ช่วยยกฝาท้ายขึ้นที่เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ซึ่งปัญหานี้แก้ไขอย่างง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนโช้คอัพฝาท้ายใหม่เท่านั้นเอง

ปัญหา Volvo XC60

3. กระจกมองข้างไม่พับ เมื่อเวลาล็อกรถ

อีกหนึ่งปัญหาจากความรวนของระบบไฟฟ้าของ Volvo XC60 สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย ซึ่งอาจเกิดจากความเสียหายของชิ้นส่วนกลไก หรือระบบคำสั่งไฟฟ้าก็ว่าได้ ต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อเช็กให้รู้ว่าเกิดจากส่วนไหน

ปัญหา Volvo XC60

ปัญหา Volvo XC60 ที่เกิดขึ้น เรียกได้ว่าไม่มีส่วนไหนน่าหนักใจแม้แต่น้อย และสามารถแก้ไขจบทุกอาการ สิ่งเดียวที่เป็นปัญหาอย่างเลี่ยงไม่ได้ของ Volvo XC60 คงหนีไม่พ้นค่าบริการที่สูงพอสมควร เนื่องจากเป็นรถที่มีราคาสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม

Palo