ทำไมรถยนต์ในงานแต่งงาน ต้องผูกกระป๋องห้อยท้าย?

ประสบการณ์ใช้รถ | 22 เม.ย 2563
แชร์ 2

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงานของต่างประเทศ คือรถยนต์ที่ผูกกระป๋องห้อยท้าย ขับไปพลาง มีเสียงกรุ๊งกริ๊งไปพลาง แล้วเขาทำแบบนั้นเพื่ออะไรล่ะ? วันนี้ทาง Unseencar มีคำตอบมาให้

ในงานแต่งงานสุดโรแมนติกของต่างประเทศ มักต่อด้วยการนั่งรถยนต์ที่ผูกกระป๋องห้อยท้าย และขับออกไปเพื่อให้มีเสียงดังกรุ๊งกริ๊งไปตลอดทาง แน่นอนว่าเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกสุดๆ แต่หลายคนก็อาจสงสัยว่าทำไมต้องทำแบบนั้นด้วย วันนี้ทาง Unseencar จึงได้นำเรื่องราวของการผูกกระป๋องไว้ท้ายรถยนต์แต่งงานมาฝากกัน รวมถึงนำไอเดียเจ๋งๆ ในการตกแต่งรถยนต์แต่งงานมาฝากกันด้วย

​Just Married Car
Just Married Car

ทำไมรถยนต์ในงานแต่งงาน ต้องผูกกระป๋องห้อยท้าย?

โดยทั่วไปแล้วการแต่งงาน นอกจากการให้เกียรติกันว่าจะยินยอมเป็นคู่ชีวิตของกันและกันแล้ว ยังเป็นการให้ผู้คนมาร่วมเป็นสักขีพยานว่าคนสองคนนี้กำลังจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้ว ซึ่งการนำกระป๋องไปผูกไว้ที่ท้ายรถ และขับออกไปก็เป็นส่วนหนึ่งของการให้คนทั่วไปได้ร่วมเป็นสักขีพยานเช่นกัน จากเสียงกรุ๊งกริ๊งของกระป๋องที่กระทบพื้นและกระทบกันเองนั่นแหละ เพราะเมื่อเกิดเสียงขณะที่ขับรถออกไปนั้น ผู้คนที่อยู่ในบ้านหรือในสถานที่ปิด ก็จะทำให้พวกเขาออกมาดู และเห็นบ่าวสาวกำลังขับรถกันอยู่ ก็ถือว่าได้ร่วมเป็นสักขีพยาน และอาจได้ร่วมแสดงความยินดีไปด้วย

นอกจากนี้ ยังมีอีกความเชื่อหนึ่งเกี่ยวกับการผูกกระป๋องห้อยท้ายรถเช่นกัน โดยความเชื่อนี้กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้ ก็เพื่อให้เสียงกระป๋องนั้นดังขึ้นไปถึงสรวงสวรรค์ เมื่อทวยเทพได้ยินเสียง ก็จะมาร่วมกันอวยพรให้คู่บ่าวสาวครองคู่กันชั่วนิรันดร์ ฟังแล้วโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

ไอเดียแต่งท้ายรถแต่งงาน สวย ชิค โรแมนติกสุดใจ

ทาง Unseencar ไม่เพียงนำเรื่องราวของการแต่งท้ายรถยนต์แต่งงานมาฝากเท่านั้น แต่ยังนำไอเดียเก๋ๆ ในการตกแต่งมาฝากกันด้วย ใครมีแพลนกำลังแต่งงานก็ลองเอาไปปรับใช้ดูได้นะ

ตกแต่งด้วยพู่กระดาษ

​หากใช้ดอกไม้สดก็อาจจะอยู่ได้ไม่นาน แต่หากใช้พู่กระดาษห้อยท้าย ก็จะอยู่ได้ตลอดไม่มีวันเสื่อมคลาย
หากใช้ดอกไม้สดก็อาจจะอยู่ได้ไม่นาน แต่หากใช้พู่กระดาษห้อยท้าย ก็จะอยู่ได้ตลอดไม่มีวันเสื่อมคลาย

ตกแต่งด้วยไม้เถา

การจะผูกแค่กระป๋องเฉยๆ ก็อาจดูไม่มีกิมมิคที่มากพอ แต่ถ้าเสริมด้วยไม้เถาเข้าไป ก็ช่วยให้ท้ายรถยนต์ดูสบายตาขึ้น
การจะผูกแค่กระป๋องเฉยๆ ก็อาจดูไม่มีกิมมิคที่มากพอ แต่ถ้าเสริมด้วยไม้เถาเข้าไป ก็ช่วยให้ท้ายรถยนต์ดูสบายตาขึ้น

ตกแต่งด้วยลูกโป่ง

ล้ำไปอีกกับการใช้ลูกโป่งหลากสีประดับที่ท้ายรถยนต์ไปเลย สวยเก๋ เด่นชัด และอาจสื่อถึงความรักที่ลอยไปถึงสวรรค์ด้วยก็ได้
ล้ำไปอีกกับการใช้ลูกโป่งหลากสีประดับที่ท้ายรถยนต์ไปเลย สวยเก๋ เด่นชัด และอาจสื่อถึงความรักที่ลอยไปถึงสวรรค์ด้วยก็ได้

​หรือถ้ารถยนต์แต่งงานเป็นแบบนี้ ก็อาจจะไม่ต้องประดับอะไรที่ท้ายรถเลยก็ได้นะ :)
หรือถ้ารถยนต์แต่งงานเป็นแบบนี้ ก็อาจจะไม่ต้องประดับอะไรที่ท้ายรถเลยก็ได้นะ :) 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่อวราวและไอเดียเก๋ๆ ของการแต่งท้ายรถยนต์แต่งงาน แม้จะไม่มีประเพณีนี้ในประเทศไทย แต่ถ้ามีก็คงเป็นสีสันที่แปลกตาดีไม่น้อย ส่วนใครที่เห็นรถยนต์แต่งงานแล้วนึกอยากได้รถยนต์มือสองสักคันขึ้นมา ก็สามารถเลือกหาได้ที่ Unseencar นี้เลยนะครับ

อ่านเพิ่มเติม:

praewwedding.com