เปิด 7 อันดับท้าเซียน ถนนที่อันตรายที่สุดในโลก

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 ก.ย 2564
แชร์ 1

กล้าท้าประลองแค่ไหน หากจะต้องไปขับรถบนถนนที่อันตรายที่สุดในโลก หากคุณใจถึงมากพอ เราขอเชิญคุณมาท้าความตายบนถนนทั้ง 7 สายนี้ เสี่ยงที่จะเอาชีวิตไปทิ้งหรือเปล่า?

ถนนบางเส้นก็มาพร้อมกับการขนานนามว่าเป็นถนนที่อันตรายที่สุดในโลก แต่ก็ยังมีผู้กล้าที่ยังเลือกจะไปท้าประลอง เดินทางไปเผชิญหน้ากับความเป็นความตาย เพียงแค่ต้องการพิสูจน์ความใจถึงของตนเอง พบกับ 7 อันดับถนนสุดโหด ที่สายซิ่งอาจไม่ถูกใจสิ่งนี้

1. North Yungas - โบลิเวีย

ถนนความยาว 70 กิโลเมตร ที่คุณใช้ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ไม่สามารถจะผ่านไปได้ในชั่วโมงเดียว เพราะถนนนอร์ท ยังคัส ที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงลาปาซเมืองหลวงโบลิเวียกับเมืองคอรอยโก้ในเขตเทือกเขาแอนดิสแห่งนี้ ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นถนนที่อันตรายที่สุดในโลก ที่ต้องควบคุมความเร็วให้ดีหากคิดจะผ่านเส้นทางนี้ไป

North Yungas
ถนน North Yungas ที่คร่าชีวิตผู้คนทุกปี

นอร์ท ยังคัส ถูกเรียกว่า ถนนสายมรณะ เป็นถนนเลนเดียวที่มีความแคบและชันมาก พาดโค้งไปตามไหล่เขา เมื่อเวลาหมอกลงหรือฝนตกจะยิ่งเพิ่มความยากในการขับขี่มากขึ้น มองทางได้ลำบาก และพื้นผิวถนนจะกลายเป็นโคลน ดูอันตรายเหมือนฝันร้าย แต่อีกมุมกลับเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้กล้าเข้ามาเสี่ยงตายอยู่ตลอดเวลา และทำให้ถนนแห่งนี้กลายเป็นจำเลยเสมอเมื่อเกิดมีผู้เสียชีวิตจากการขับรถผ่าน ในแต่ละปีรวมแล้วมากกว่า 200-300 คนต่อปีเลยทีเดียว

2. D915 Bayburt - ตุรกี

แค่เห็นก็เข่าอ่อน กับถนน D915 Bayburt ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาที่มีความสูง 6,000 ฟุตในเมืองทรับซอนประเทศตุรกี มีความยาวอยู่ที่ 107 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1916 โดยทหารรัสเซียความอันตรายของถนนอยู่ที่จำนวนโค้งทั้ง 29 โค้งที่ล้วนเป็นโค้งหักศอก

D915 Bayburt
ถนน D915 Bayburt สุดยอดความอันตรายที่ท้าทายผู้กล้า

ถนนมีความคดเคี้ยวสูงมาก ทางแคบ จนรถแทบจะสวนกันไม่ได้ และมักจะถูกปกคลุมด้วยหมอกและฝน เมื่อฝนหยุดพื้นถนนก็กลายเป็นโคลนและลื่นมาก บางครั้งถึงต้องปิดถนนไม่ให้วิ่ง ซึ่งนอกจากเหล่าผู้กล้า หรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้แล้วก็จะเป็นคนที่อยากฆ่าตัวตายหรือได้รับค่าจ้างมากพอเท่านั้นแหละที่จะมาใช้งานถนนเส้นนี้ เพราะถ้ามีทางอื่นให้ไป คนทั่วไปเลือกที่จะไม่มาถนนสายนี้กันเลย

3. The Guoliang Tunnel - จีน

ถนนอุโมงค์กัวเหลียงถูกสร้างขึ้นโดยชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้านในท้องถิ่น เพื่อใช้เป็นเส้นทางติดต่อกับโลกภายนอก ใช้เวลาทำทั้งสิ้น 5 ปี ตั้งอยู่ในเขตภูเขาไตอัง มณฑลเหอหนาน ความอันตรายเริ่มขึ้นตั้งแต่การก่อสร้าง มีชาวบ้านหลายคนเสียชีวิตระหว่างการสร้างอุโมงค์แห่งนี้ เปิดใช้งานปี 1977

The Guoliang Tunnel
The Guoliang Tunnel

ถนนสายนี้มีการเจาะอุโมงค์ที่มีความยาวกว่า 1,200 เมตร สูง 5 เมตร และกว้าง 4 เมตร ตลอดระยะทางจะต้องวิ่งตามภูเขา 40 ลูก บางจุดมีความกว้างเพียง 12 เมตร บางจุดของภูเขาถูกเจาะเป็นหน้าต่าง ให้มองลงมาได้เสียวเล่น ตรงเส้นที่หลุดมาจากอุโมงค์ก็ไม่มีอะไรกั้น จะขับก็ต้องระวัง ควบคุมความเร็วให้ดี โดยถนนอุโมงค์กัวเหลียงได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีอยู่ในแผนที่ของจีน

ดูเพิ่มเติม
>> เปิด 10 อันดับ สุดยอดถนนระดับโลก

>> เปิด 4 พิกัด สนามทดสอบรถระดับโลก

4. Zoji la - อินเดีย

แม้จะมีระยะทางเพียง 9 กิโลเมตร แต่ผู้ที่ต้องขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวนี้ ต้องมีความชำนาญที่สูงมาก เพราะเส้นทางบนถนนโซจิลา ที่ใช้เชื่อมต่อระหว่าง เลห์ ลาดักห์และแคลเมียร์ตั้งอยู่บนความสูง 3,500 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

Zoji la
ถนน Zoji la กับความท้าทายด้วยฝูงสัตว์ที่ร่วมสัญจร

เส้นทางบนถนนสายนี้ทั้งแคบและขรุขระไปด้วยกินกับหิน อีกทั้งยังไม่มีรั้วกั้น บางทีมีการสัญจรของเหล่าฝูงงปศุสัตว์ เพิ่มความยากในการขับรถมากขึ้นไปอีก ทำให้โซจิ ลา ได้ชื่อว่าเป็น 1 ในอันดับ ถนนที่อันตรายที่สุดในโลก

5. Los Caracoles - ชิลี

ความหวาดเสียวแบบไม่ต้องพึ่งแว่น 3 มิติ ปรากฎขึ้นให้เห็นถนนที่ตัดผ่านประเทศชิลีและอาร์เจนตินา นั่นคือถนน ลอส คาราโคเลส ประเทศชิลี ตั้งอยู่บนพื้นที่ห่างไกลที่มีความสูงกว่า 3 พันเมตร โดยชื่อ Los Caracoles มีความหมายว่าหอยทาก กล่าวถึงลักษณะของถนนที่ขดไปมาคล้ายกับหอยทากนั่นเอง

Los Caracoles
เส้นทางที่คดเคี้ยว Los Caracoles จนดูเหมือนหอยทาก

ความน่ากลัวของถนนสายนี้คือการปลอดสิ่งกีดขวางด้านความปลอดภัยอย่างรั้วกั้นขอบถนน และถูกปกคลุมด้วยหิมะแทบจะทั้งปี สร้างความท้าทายในการขับขี่เป็นอย่างมาก ต้องใช้ความชำนาญและความระมัดระมังอย่างสูง แต่ถึงแม้จะถูกจัดอันดับเป็นถนนที่อันตรายที่สุดในโลก จากสถิติกลับพบว่าเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุน้อยมากและขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่ปลอดภัยสูงเช่นกัน

6. Hana Highway - สหรัฐอเมริกา

ความสวยงามด้าบรรยากาศทิวทัศน์โดยรอบทำให้ถนนเลียบชายฝั่งฮาวายอย่าง ฮาน่า ไฮเวย์ มักถูกมองข้ามไปในเรื่องของความอันตราย ซึ่งที่นี่มีความคดเคี้ยวสูงมาก มีเส้นทางโค้งกว่า 612 โค้ง และ 59 สะพาน

Hana Highway
ถนนทางหลวง Hana ความสวยงาม ทำให้มองข้ามเรื่องความกลัวได้เลย 

ทางหลวงฮาน่า มีระยะทางกว่า 103 กิโลเมตร เชื่อมต่อกันระหว่างคาลูฮุยและเมาวี ซึ่งทั้งสองนั้นห่างกันไปเพียง 84 กิโลเมตร แต่ด้วยเส้นทางที่แคบและคดเคี้ยว ที่ตัดเลาะเชิงเขาทำให้การขับรถจากอีกที่หนึ่งไปยังอีกฝั่งกินเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว

7. Skippers Canyon - นิวซีแลนด์

ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางที่อันตรายและสุดท้าทายชวนดึงดูดนักขับทั่วโลก กับถนนสคิปเปอร์ แครนยอน ที่แม้แต่บริษัทประกันภัยรถเช่ายังไม่รับคุ้มครอง หากนักท่องเที่ยวนำรถมาเกิดอุบัติในบริเวณนี้ และผู้ที่จะขับบนเส้นทางนี้ต้องมีใบอนุญาตพิเศษด้วย

Skippers Canyon
Skippers Canyon ความสวยงามท่ามกลางอันตราย

เส้นทางแห่งนี้เต็มไปด้วยหลุมบ่อ โค้งหักศอก หน้าผาสูงชันและสะพานแขวน มีความยาว 25 กิโลเมตร ซึ่งนอกจากความอันตรายที่ดึงดูดสาย Extreme แล้ว เราจะเห็นแม่น้ำ Shotover ไหลผ่าน และสะพาน Skipper ที่ตั้งตระหง่าน เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสัมผัส ด้วยทรรศนียภาพเหล่านี้จะทำให้คุณลืมความกลัวไปชั่วขณะ และผละมาหลงใหลกับความงดงามแทน

ความอันตรายเหล่านี้ ยังเปิดให้ผู้กล้าเข้าไปท้าประลอง ซึ่งเส้นทางทั้ง 7 สายนี้ ต้องอาศัยความชำนาญสูงในการขับขี่ หากใจของคุณมีเพียงแค่ความกล้า แต่ไร้ซึ่งทักษะและความชำนาญ การเลือกเดินทางไปยังถนนที่อันตรายที่สุดในโลกทั้ง 7 แห่งเหล่านี้ ดูเหมือนเป็นความคิดที่อันตรายสำหรับตัวคุณเช่นกัน หากอยากจะเดินทางไปชมสักครั้ง ก็ระมัดระวังและไม่ประมาท เพื่อได้เอาชีวิตกลับมาโลดแล่นบนถนนธรรมดาได้ต่อไป

ดูเพิ่มเติม
>> ขับช้าไม่ได้ ผิดกฎหมาย รู้จัก Autobahn ถนนไม่จำกัดความเร็ว

>> ปรากฏการณ์ มิราจ ภาพลวงตาบนถนน

เข้าดู ราคารถมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ