ของสะสม สำหรับคนรักรถ

ประสบการณ์ใช้รถ | 6 พ.ค 2564
แชร์ 0

สำรวจของสะสม ที่มีไว้สำหรับคนรักรถ มาลองเปิดกรุดูกันว่าใน 5 รายการเหล่านี้ จะมีของที่คุณเอง เก็บสะสมเอาไว้เหมือนกันหรือเปล่า? แล้วที่คุณมี มูลค่ามันสูงแค่ไหนกัน

ของสะสมถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ เป็นเหมือนตัวแทนของความทรงจำ ความผูกพัน และความรักในสิ่งนั้น และสำหรับคนรักรถเองแล้ว ก็มีของที่น่าสะสมอยู่หลายรูปแบบ มาดูกันว่าของชิ้นไหนที่คุณมีเก็บสะสมเอาไว้ในคอลเลคชั่นบ้าง

>> นิตยสารรถเก่า ที่รุ่นลุงรุ่นน้า อาจเคยสะสม
>> สายเกมรถแข่งต้องไม่พลาด เห็นรถปุ๊บ รู้ปั๊บ มาจากเกมนี้แน่นอน!

รถเหล็ก ความทรงจำวัยเด็ก

จากตอนเด็กเราชื่นชอบความเป็นรถคันหนึ่งจากรูปแบบที่มาจากรถเล็ก ๆ และใฝ่ฝันถึงรถคันจริง เมื่อโตขึ้นความชอบอาจกลับมาเป็นการชื่นชมในรถคันจริงทำให้เกิดการสะสมโมเดลรถคันเล็กตามมาก็ได้เช่นกัน

รถเหล็กบางรุ่นปัจจุบันเป็นสินค้าหายาก
รถเหล็กบางรุ่นปัจจุบันเป็นสินค้าหายาก

รถเหล็ก ของเล่นขนาดเล็กที่หลายคนอาจคุ้นเคย ในราคาหลักสิบบาท ที่ใครจะไปรู้ว่า ทุกวันนี้ มันได้กลายเป็นของหายากไปแล้วกลายมาเป็นสินค้าแรร์ไอเทม ที่อาจจะมีเงินอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้ ต้องมีโชคด้วย เพราะบางรุ่นมันหายากมาก ๆ จริง ๆ ซึ่งความแรร์ของของสะสมชิ้นนี้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเช่นกัน เพราะแต่ละคนมีรุ่นสะสมที่แตกต่างกันออกไป

หนังสือรถ ความทรงจำในตัวอักษร

ในยุคบุกเบิกของสื่อ หนังสือ สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นอะไรที่มีบทบาทมาอย่างยาวนาน ก่อนที่ในปัจจุบัน จะมีการถูกลดความสำคัญลงไป ตามการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย แต่สิ่งที่ยังทรงคุณค่า ยังคงมีการจารึก บันทึกเอาไว้ในหน้ากระดาษ

หนังสือรถเก่า ของสะสมคลาสสิก
หนังสือรถเก่า ของสะสมคลาสสิก

หนังสือรถถือเป็นของสะสมประเภทหนึ่ง  ที่คอรักรถจะหาเก็บเอาไว้สะสม มีรูปแบบการเก็บสะสมไม่แตกต่างจากรถเหล็ก ขึ้นอยู่กับว่าใครสะสมหนังสืออะไร สำนักพิมพ์อะไร โดยในปัจจุบันมูลค่าของหนังสือ ก็มีการเพิ่มขึ้นตามระดับความต้องการเช่นเดียวกัน  มันได้กลายเป็นของหายากเพราะทุกวันนี้สื่อสิ่งพิมพ์เกี่ยวกับรถหลาย ๆ เจ้า ทยอยกันปิดตัวกันแทบจะหมดสิ้นแล้ว เหลือเพียงไม่กี่ที่เท่านั้นที่จะยังยืนหยัดได้อยู่

สายเกมเมอร์แนว Racing ต้องมีสิ่งนี้

นอกจากจะเป็นคอรถแล้ว ยังเป็นสายเกมเมอร์อีกด้วย ก็คงไม่พลาดที่จะสะสมตลับเกม แผ่นเกม ไฟล์เกมเกี่ยวกับเกมรถ โดยเกมรถส่วนใหญ่แล้วมักจะทำออกมาหลาย ๆ ภาค เชื่อว่าในวัยเด็กหลายๆคนก็อาจจะคุ้นเคยกับเกมแข่งรถมาหลาย ๆ แบบ ทั้งรูปแบบเกมตลับสมัยยุค 8 Bit  หรือเกมในคอนโซลต่างๆ เครื่อง Playstation, Nintendo  หรือ หรือแม้แต่บนเครื่อง PC 

ซีรีส์เกม Need For Speed
ซีรีส์เกม Need For Speed

เกมรถที่นิยมเช่น ซีรีย์ของ Need for Speed, Gran turism, Asphalt, Forza horizon หรือ Penny Racer เป็นต้น และแม้ในปัจจุบัน ทางผู้พัฒนามีการพอร์ตเกมรถลงแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่างมือถือหลายเกม แต่ก็ยังมีผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในความคลาสสิค กับการเล่นเกมในเครื่องคอนโซลที่คุ้นเคยอยู่ดี

คนรักรถ คอภาพยนตร์

คุณเองก็มี Collection สะสมเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหรือเปล่า? หากคุณเองก็เป็นผู้ที่ชอบในภาพยนตร์เกี่ยวกับรถเชื่อว่า คงต้องมีแผ่น DVD เกี่ยวกับภาพยนตร์เหล่านี้เก็บเอาไว้ใช่หรือไม่

Fast and Furious หนังรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด
Fast and Furious หนังรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด

แม้ในปัจจุบันเราสามารถดูหนังผ่านสตรีมได้ แต่ภาพยนตร์เป็นอะไรที่อยู่กับเรามาตั้งแต่ยุคแผ่น CD DVD และในยุคนั้นก็มีภาพยนตร์มากมายเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรถ และได้กลายเป็นหนังในดวงใจของใครหลายๆคน นอกจากจะสะสมตั๋วแล้ว ยังซื้อ DVD เก็บสะสมเอาไว้อีก รวมไปถึงโมเดล หรือสินค้าที่ทำออกมาด้วย

ภาพยนตร์เกี่ยวกับรถยอดนิยมเช่น  Fast and Furious ที่ทำออกมาหลายภาค หรือจะเป็นหนังภาคเดียวอย่าง Need for Speed รวมไปถึงหนังสารคดีอย่างเช่น Ford vs Ferrari ที่มีเรื่องราว มีรถในหนัง สร้างความประทับใจให้ผู้ชมจนต้องหามาสะสมเก็บไว้ในคอลเล็คชั่น

รักรถ สะสมรถ

ของสะสมที่คนรักรถและเงินถึงจะไม่พลาด นั่นก็คือการสะสมรถนั่นเอง สิ่งแวดวงคนรักรถนั้นว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบในการสะสมรถยนต์ บางคนอาจมีเก็บเอาไว้จนเปิดโชว์รูมได้เลย

ดีเจเพชรจ้า และรถที่สะสมของเขา
ดีเจเพชรจ้า และรถที่สะสมของเขา

รูปแบบการสะสมรถของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ที่เห็นได้บ่อยก็คือการสะสมรถเก่า รถคลาสสิค หรือจะเป็นประเภทรถรุ่นหายาก หรือรุ่นที่ผลิตออกมาจำนวนจำกัด แล้วก็ยังมีผู้ที่สะสมรถมาจากภาพยนตร์ที่ชื่นชอบด้วย ซึ่งในบ้านเราก็พบเห็นคนรักรถที่สะสมแต่ละแบบเอาไว้มากมายอยู่ในทุกวงการ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นของสะสมที่มีมูลค่ามากจริง ๆ

เราจะเห็นได้ว่าแม้ในยุคปัจจุบัน จะมีการเปลี่ยน มีการพัฒนา ทางเทคโนโลยีมากขึ้นแค่ไหน แต่ความชื่นชอบ ความผูกพัน และความหลงใหลที่แท้จริง จะยังคงรูปแบบของมันเอาไว้ แม้เราจะมีการดูหนังผ่าน Steam  หรือเล่นเกมผ่านโทรศัพท์ หรือสามารถหาอ่านหนังสือผ่าน E-Book แต่ผู้คนรักรถก็ยังเลือกที่จะสะสมความทรงจำของพวกเขา เก็บเอาไว้ในรูปแบบเก่าๆที่พวกเขาคุ้นเคย เพราะสิ่งเหล่านี้มันไม่ได้อยู่ที่เพียงมูลค่า หรือว่าเวลา แต่มันขึ้นอยู่กับคุณค่าทางจิตใจเป็นหลักนั่นเอง 

เข้าดู ตลาดรถ ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ