“Toyota Vigo Champ” มือสองรุ่นเก่าที่ยังต้องการ!!!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 14 พ.ย 2561
แชร์ 4

รถกระบะถือเป็นรถยอดนิยมที่มีตลาดการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และ Toyota Hilux Vigo ก็เป็นรถยอดนิยมขวัญใจมหาชนก่อนจะเปลี่ยนโฉมเป็น Toyota Hilux Revo รุ่นใหม่ในปัจจุบัน และรุ่นที่นิยมแบบสุดๆ ก็น่าจะเป็น “Toyota Vigo Champ”



Toyota Vigo Champ

Toyota Hilux Vigo เป็นรถรุ่นที่มียอดขายถือว่าดี และเป็นรุ่นยอดนิยมของค่ายโตโยต้า ตลาดโลกมักจะเรียกว่า Hilux เฉยๆ แต่ที่ไทยมักจะเรียกว่า Vigo จนตอนนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็นรถ Revo หลายคนก็ยังคงติดใช้ชื่อนี้อยู่ ส่วนชื่อ Vigo นั้นมาจากคำว่าความแข็งแรง ก็เหมาะอยู่กับรถรุ่นนี้ และรถที่ถือว่าเป็นขวัญใจมหาชนก็คือ “Toyota Vigo Champ” ที่มีจุดเด่นเรื่องช่วงล่างแน่ น้ำมันที่กินน้ำมันก็ไม่เยอะ ขนส่งสัมภาระส่งของได้สบาย ใช้ในธุรกิจการบรรทุกก็ดีเยี่ยม งบก็สบายๆสำหรับมือสอง 369,000 - 510,000 บาท

“Toyota Vigo Champ” มือสองรุ่นเก่าที่ยังต้องการ!!!

“Toyota Vigo Champ” มือสองรุ่นเก่าที่ยังต้องการ!!!

สำหรับ Toyota Hilux Vigo เป็นกระบะรุ่นยอดนิยมที่หลายคนต้องการ Hilux Vigo เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยเมื่อปี 2004 รถกระบะรุ่นนี้เป็นรถรุ่นที่มียอดขายในไทยค่อนข้างดี ด้วยรูปลักษณ์ที่ดีมากในยุคนั้น ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.37 เท่านั้น หลังจากนั้นก็มีการพัฒนาออกมาเรื่อยๆ เป็นรถกระบะที่ติดตลาดจนถึงปัจจุบัน 

รถกระบะที่เป็นขวัญใจคนชอบขนส่งสัมภาระ

รถกระบะที่เป็นขวัญใจคนชอบขนส่งสัมภาระ

สำหรับรถกระบะที่ถือว่าเป็นรถรุ่นที่หลายคนยังต้องการอยู่ในมือสองก็คือ “Toyota Vigo Champ” โดยรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นขวัญใจมหาชนก่อนเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนโฉมเป็น Revo และเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ รถรุ่นนี้เป็นรถรุ่นปี 2011 ซึ่งปรับโฉมเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ เปลี่ยนไฟหน้าใหม่ กันชนหน้าใหม่ ฝากระโปรงหน้าใหม ไฟท้ายใหม่ล้อลายใหม่ เสาอากาศแบบใหม่เป็นแท่งอยู่ตรงกลางหลังคาและ ก็ปรับปรุงเครื่องยนต์ดีเซลใหม่เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ เป็นระบบdiamond tech และช่วงล่างปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น จุดเด่นก็กินน้ำมันแบบประหยัดสำหรับรถกระบะ คนทำธุรกิจเลยชอบมาก ส่งของขนสัมภาระก็สะดวกง่าย 

Vigo Champ รถกระบะมือสองที่ยังเป็นที่นิยม

Vigo Champ รถกระบะมือสองที่ยังเป็นที่นิยม

ดูเพิ่มเติม
>>รักพี่เสียดายน้อง ... Hilux Revo และ Hiux Vigo Champ แตกต่างกันอย่างไร ?
>>เมื่อ Mitsubishi Triton มาปะทะ Toyota Hilux Revo

ภายในก็ตกแต่งให้ดูดีมากขึ้น

ภายในก็ตกแต่งให้ดูดีมากขึ้น

ส่วนภายในก็ปรับปรุงเหมือนกัน ด้วยการตกแต่งที่ดูดีมากขึ้น จุดปรับปรุงเพิ่มเติม คือเครื่องเสียงที่ดีขึ้น รองรับการเชื่อมต่อ USB และ AUX in   และหน้าจอ Navi ได้ปรับปรุงเพิ่มให้รองรับ Bluetooth มีสวิทช์คำสั่งบนพวงมาลัยด้านขวาเข้ามา  และเชื่อมต่อกับกล้องมองหลังทันทีที่เข้าเกียร์ R   ระบบนำทางก็รองกับ App Smart G-Book อีกด้วย  พร้อมปรับปรุงพวงมาลัย และหัวเกียร์เป็นแบบหุ้มหนัง   และออปชั่นความปลอดภัยก็ดีขึ้น  อย่างถุงลมนิรภัยในคู่หน้า SRS   และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับในทุกรุ่น ถือว่ามีครบครัน 

ระบบความปลอดภัยก็ถือว่าดี สำหรับการใช้งาน

ระบบความปลอดภัยก็ถือว่าดี สำหรับการใช้งาน

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม Hilux Vigo ยังคงขายได้อยู่ เป็นรถที่ดีเครื่องออกตัวได้แรง อัตราสิ้นเปลืองดีกว่ารุ่นใกล้เคียงมาก ภายนอกก็ยังดูโอเค ภายในก็ยังไม่เชย แม้ว่าช่วงล่างเบคอาจจะด้อยกว่าคู่แข่งในยุคเดียวกัน แต่ก็ได้ปรับให้ดีขึ้น และทำให้ยอดชาย Toyota HIlux Vigo Champ ทำยอดขายได้ยอดเยี่ยม แม้ว่าตอนนี้จะกลายเป็นรถมือสองแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นที่ต้องการอยู่

Vigo Champ รถกระบะสำหรับคนชอบบรรทุก

Vigo Champ รถกระบะสำหรับคนชอบบรรทุก

เป็นยังไงบ้างกับรถกระบะรุ่นยอดนิยม ขวัญใจคนทำธุรกิจและส่งของ สำหรับ “Toyota Vigo Champ” อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคน บางคนอาจชอบรุ่นอื่นมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับการใช้งานด้วย ถ้าอยากได้รถมือสองรุ่นนี้ก็เข้าไปดูได้เลย ในรถมือสอง แต่ถ้าอยากติดตามข่าวสารก็สามารถติดตามได้ที่ Chobrod.com มีข่าวและสาระดีมานำเสนอให้แน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>>Toyota Hilux Revo รถมือสองที่ยังต้องการ
>>รวบรวมปัญหาของรถปิคอัพแต่ละรุ่นก่อนตัดสินใจซื้อ


ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้