แนะนำรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น รถหัวลาก ที่เน้นความคุ้มค่าในการใช้งาน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 16 มิ.ย 2563
แชร์ 16

แนะนำรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น และรถหัวลาก รุ่นยอดนิยมในไทย อะไหล่หาง่าย และมีช่างซ่อม เพื่อเน้นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น
แนะนำรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น รถหัวลาก ที่เน้นความคุ้มค่าในการใช้งาน

อาจเป็นคำถามที่เหล่าคนสนใจจะซื้อรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นกำลังตั้งคำถามก็ว่าได้ ว่ารถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น ควรซื้อไหม ถ้าจะซื้อควรซื้อรุ่นไหนดี ซึ่งในปัจจุบันแบรนด์รถบรรทุกที่ได้รับความนิยมในไทย อาจมีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้น สิ่งนี้เองจะช่วยกำหนดให้เหล่าผู้ที่สนใจเลือกรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นได้

ในปัจจุบันประเทศไทยมีกฎหมายว่า กำหนดรถยนต์ใช้แล้วเป็นสินค้าต้องห้ามหรือต้องขออนุญาตในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร เท่ากับว่ารถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นแบบเป็นคันจะไม่สามารถนำเข้ามาใช้งานแบบถูกกฎหมายได้ แต่ต้องมาในรูปแบบอะไหล่เพียงเท่านั้น ทั้งนี้มีการยกเว้นให้เฉพาะกับรถบรรทุกแบบหัวลากเท่านั้น ที่สามารถเข้ามาเป็นสินค้ามือสองได้ เท่ากับว่ารถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นที่สามารถขายได้ในปัจจุบันจะเป็นรถบรรทุกแบบหัวลากเท่านั้น

รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น
รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น

แบรนด์รถบรรทุกที่ได้รับความนิยมในไทย

  • ISUZU
  • HINO 
  • SCANIA
  • Volvo

นอกจากนี้ยังมีคำถามที่ว่า รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นน่าซื้อไหม ซึ่งตามปกติรถบรรทุกพวกนี้เป็นรถใช้งานหนักมาก ๆ จึงมีการออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง ใช้งานได้อย่างสมบุกสมบันตามรูปแบบการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเครื่องยนต์ อีกทั้งราคาของรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นยังมีราคาที่ถูกกว่ารถบรรทุกที่เป็นป้ายแดงอยู่พอสมควร สิ่งนี้เองทำให้ความน่าใช้งานของรถบรรทุกมือสองญี่ปุ่นมีเพิ่มขึ้น

รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น

ในส่วนของการซ่อมบำรุงยิ่งไม่น่ามีปัญหาก็ว่าได้ เนื่องจากรถบรรทุกเหล่านี้เป็นที่นิยมในประเทศไทย ทำให้มีอะไหล่ให้เลือกใช้ทั้งมือหนึ่งและสองเต็มท้องตลาด ตลอดจนมีอู่รถที่รับซ่อมแซมในส่วนต่าง ๆ เพื่อให้ตัวรถพร้อมใช้งานได้อยู่เสมอ เรียกได้ว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องซ่อมบำรุงใด ๆ ก็ว่าได้

1. ISUZU GIGA 

รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น

ISUZU GIGA  รุ่นไฟตั้ง มาพร้อมเครื่องในรหัส 6UZ1 ทำแรงม้าสูงสุดที่ 380 แรงม้า ราคาเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาทขึ้นไป

2. HINO Profia

รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น

HINO Profia เครื่อง K13C-TG Turbo 360 แรงม้า ราคาประมาณ 1.7 ล้านบาท

3. SCANIA 580

รถบรรทุกมือสองญี่ปุ่น

SCANIA 580 มาพร้อมเครื่องรหัส DC12 สามารถทำแรงม้าสูงสุดที่ 420 แรงม้า ราคาประมาณ 1.3 ล้านบาท

เนื่องด้วยกฎหมายในบ้านเรานั้น ไม่สามารถนำรถบรรทุกที่ผ่านการใช้งานจากต่างประเทศมาขายได้อีกแล้ว ซึ่งทำให้ตลาดของรถบรรทุกเก่านอกก็ต้องปรับเปลี่ยนเป็นจำหน่ายอะไหล่เก่านอกแทน ซึ่งยกเว้นเพียงรถบรรทุกที่เป็นหัวลากเท่านั้น ในปัจจุบันรถบรรทุกมือสองในไทยบ้านเรานั้นจะเป็นรถที่ผลิตขึ้นในไทยเป็นหลัก ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อเป็นหลักเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม

Palo